Cập nhật:  GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Chiều nay 15/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan và các thành viên trong đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao đổi với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan - Ảnh: H.A

Tại buổi làm việc, Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vì đã nhiệt tình đón tiếp và thu xếp thời gian làm việc với đoàn.

Theo Phó Đại sứ Ian Tan, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 tại Việt Nam. Với vai trò của minh, Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam sẽ là cầu nối thông tin về những tiềm năng, lợi thế cũng như các chính sách ưu đãi về đầu tư của tỉnh Quảng Trị đến các công ty, tập đoàn của Singapore để các doanh nghiệp quan tâm đầu tư tại tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Singapore luôn mong muốn hợp tác, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Tăng cường giao lưu giữa học sinh, sinh viên Singapore và tỉnh Quảng Trị thông qua các chương trình kết nghĩa giữa các trường.

Trong hơn 20 năm qua, Singapore đã giúp Việt Nam đào tạo hơn 21.000 cán bộ, công chức thông qua các chương trình hợp tác, trong đó có đào tạo tại Trung tâm đào tạo Việt Nam - Singapore tại Hà Nội. Thời gian tới, Singapore mong muốn được hỗ trợ đào tạo cán bộ, công chức của tỉnh Quảng Trị ở Trung tâm đào tạo Việt Nam - Singapore.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng quà Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan - Ảnh: H.A

Thể hiện niềm vui khi tiếp đón và làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan cùng các thành viên đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Trị luôn xem các đối tác của Singapore là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong ưu tiên chiến lược hợp tác phát triển và trong các dự án đầu tư tại Quảng Trị.

Việc khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư trong tương lai gần, trong đó có sự tham gia của các đối tác Singapore. Mong muốn các đối tác của Singapore quan tâm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh, nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Quảng Trị...

Đề nghị Singapore quan tâm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Trị. Hỗ trợ tỉnh trong nâng cao năng lực cũng như bảo tồn văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa.

Mong rằng qua chuyến thăm và làm việc tại Quảng Trị của Phó Đại sứ Ian Tan, sắp tới sẽ có một diễn đàn kêu gọi các đối tác của Singapore đầu tư tại Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ian Tan và thành viên trong đoàn công tác - Ảnh: H.A

Phó Đại sứ Singapore Ian Tan chúc mừng những thành quả mà tỉnh Quảng Trị gặt hái được trong thời gian qua. Liên quan đến vấn đề hợp tác đầu tư, Phó Đại sứ Ian Tan mong muốn tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Đại sứ quán Singapore những thông tin cụ thể, trọng tâm về các lĩnh vực mà tỉnh Quảng Trị cần thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Hải An

Tin liên quan:

Hải An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị

Khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
2023-12-15 13:03:00

QTO - Sáng nay 15/12, tại huyện Hải Lăng, Công ty TNHH Liên doanh Phát triển Quảng Trị phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng tiếp công dân
2023-12-14 14:30:00

QTO - Hôm nay 14/12, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Ban Tiếp...

Tin liên quan

Gợi ý