Cập nhật:  GMT+7

Trao 32 triệu đồng cho em Minh Hiếu

Chiều nay 4/12, Báo VietNamNet phối hợp với UBND xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) trao số tiền hơn 32 triệu đồng cho em Nguyễn Đức Minh Hiếu (sinh năm 2017) bị bệnh xơ gan.

Trao 32 triệu đồng cho em Minh Hiếu

Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao số tiền hơn 32 triệu đồng cho gia đình em Minh Hiếu - Ảnh: H.L

Minh Hiếu là con út của anh Nguyễn Đức Đán và chị Nguyễn Thị Thanh Hương (cùng sinh năm 1978), trú tại Đội 5, thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng.

Hiếu là nhân vật trong bài viết: “Bất lực trước khoản tiền phẫu thuật cứu con” đăng trên báo Quảng Trị ngày 18/11/2023 và bài viết: “Bé trai 6 tuổi bị xơ gan hiếm gặp, mong có tiền để được ghép gan” trên báo VietNamNet.

Từ lúc mới sinh ra, Minh Hiếu được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh gan lớn bất thường và thận đa nang nên gia đình thường xuyên đưa em đến các bệnh viện để thăm khám.

Năm Hiếu lên 1 tuổi, em mắc hội chứng xơ gan Caroli. Đây là hội chứng hiếm gặp với tỉ lệ người mắc bệnh là 1/1.000.000 và bệnh không có thuốc đặc trị. Gia đình chỉ có thể cho em sử dụng thuốc bổ và thuốc ức chế sự phát triển của bệnh. Những loại thuốc này nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ, chi phí rất đắt đỏ.

Do bệnh tật hành hạ nên Minh Hiếu ngày càng tiều tụy. Căn bệnh xơ gan cũng gây ra nhiều biến chứng khiến em bị vỡ mạch máu thực quản và phải phẫu thuật nhiều lần.

Hiện tại, Hiếu đã bị xơ gan giai đoạn 4, phương án duy nhất có thể cứu em là ghép gan. Tuy nhiên, chi phí cho lần phẫu thuật này lên đến gần 1 tỉ đồng.

Nhiều năm qua, để có tiền đưa Hiếu đi thăm khám và thuốc thang, anh Đán ra sức làm lụng, chị Hương phải nghỉ làm để chăm sóc em ở bệnh viện. Những thứ có thể bán để chạy chữa, gia đình đã bán đi. Số nợ gia đình chị Hương đang gánh trên vai đã gần 200 triệu đồng, hiện tại gia đình không thể vay mượn thêm được nữa.

Hương Lài

Tin liên quan:
  • Trao 32 triệu đồng cho em Minh Hiếu
    Bất lực trước khoản tiền phẫu thuật cứu con

    Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh năm 1978), trú tại Đội 5, thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, quyết định sẽ hiến gan để ghép cho con. Thế nhưng, khi biết chi phí phẫu thuật lên đến 800 triệu đồng, người mẹ nghèo chết lặng.


Hương Lài

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết