Cập nhật:  GMT+7

Thể lệ cuộc thi báo chí viết về “Những tấm gương điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị”

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tại các văn bản: số 2302/UBND-KT ngày 17/5/2024, số 2518/UBND-KT ngày 31/5/2024 về việc tổ chức cuộc thi viết trên báo Quảng Trị hướng đến Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2024, Ban Tổ chức cuộc thi: Báo Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị - ban hành thể lệ cuộc thi như sau:

Thể lệ cuộc thi báo chí viết về “Những tấm gương điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị”

Chủ đề: Viết về “Những tấm gương điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị”.

Đối tượng tham gia: Mọi công dân Việt Nam (trừ các trường hợp bị hạn chế quyền công dân theo quy định pháp luật).

Nội dung tác phẩm:

- Tập trung thông tin, tuyên truyền nhằm tôn vinh, biểu dương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tích cực trong xã hội về các tập thể, cá nhân là những tấm gương điển hình, tiêu biểu, có sức lan tỏa trong cộng đồng về những mô hình mới, cách làm hay, mang lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ biên giới, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện vận động và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết...trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị.

- Tập thể, cá nhân được đề cập trong tác phẩm báo chí thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị hoặc có liên quan đến tỉnh Quảng Trị. Thông tin phải là người thật, việc thật và có thời gian, địa chỉ rõ ràng; người dự thi chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài viết.

- Tác phẩm dự thi không được sao chép, không vi phạm bản quyền tác giả. Ngoài đăng ở báo Quảng Trị, tác phẩm dự thi không được đăng ở các phương tiện thông tin đại chúng khác trước khi tổng kết cuộc thi. Những tác phẩm dự thi có chất lượng được đăng trên báo in, báo điện tử, fanpage Báo Quảng Trị và hưởng nhuận bút theo quy định hiện hành.

- Tác phẩm dự thi không quá 1.800 chữ và kèm theo ít nhất 3 ảnh minh họa, có chú thích cụ thể. Tác phẩm gửi dự thi phải ghi rõ: Tham gia cuộc thi báo chí viết về chủ đề: Những tấm gương điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị.

- Tác phẩm dự thi được thể hiện ở một số thể loại báo chí: bài phản ánh, phóng sự, ghi chép, bút ký (không nhận tác phẩm có hư cấu nội dung).

Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm: Nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/6 đến 31/10/2024 qua email: baoquangtri@gmail.com

Tổ chức tổng kết, trao giải dịp Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2024.

Giải thưởng:

- Giải A: 1 giải; tiền thưởng 8.000.000 đồng;

- Giải B: 3 giải; tiền thưởng mỗi giải 5.000.000 đồng;

- Giải C: 4 giải; tiền thưởng mỗi giải 3.000.000 đồng;

- Giải Khuyến khích: 5 giải; tiền thưởng mỗi giải 2.000.000 đồng.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan
2024-06-14 05:35:00

QTO - Xác định hiến máu toàn phần và đặc biệt hiến tiểu cầu cứu người lúc nguy nan là một nghĩa cử cao đẹp, là dịp để trao gửi yêu thương, sự sẻ chia trong...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết