Cập nhật:  GMT+7

Sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2024

Sáng nay 18/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị.

Sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2024Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Lê Trường

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2024, công tác chỉ đạo, quản lý báo chí được tăng cường, có bước đổi mới đem lại kết quả, hiệu quả thiết thực.

Trong đó, các cơ quan báo chí địa phương đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng trong định hướng tuyên truyền, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của người dân. Báo chí địa phương đã phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Chất lượng thông tin báo chí nhìn chung được nâng lên, phản ánh toàn diện mọi lĩnh vực của địa phương, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của Nhân dân. Công tác xuất bản, phát hành của các cơ quan báo chí trong tỉnh được thực hiện tốt. Các nền tảng báo chí địa phương nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử từng bước trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống dẫn nguồn cho các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính trị - xã hội trong tỉnh.

Các cơ quan báo chí thường trú và đội ngũ phóng viên trung ương, tỉnh, ngành hoạt động thường trú trên địa bàn đã bám sát địa bàn, nhanh nhạy trong nắm bắt thông tin, phản ánh các sự kiện, hoạt động của địa phương; tích cực trong quảng bá hình ảnh Quảng Trị đến đông đảo bạn đọc, khán thính giả cả nước; kịp thời phản ánh những vấn đề “nóng” phát sinh trên địa bàn, đóng góp ngày càng hiệu quả vào công tác tuyên truyền của tỉnh và tham gia huy động các nguồn lực xã hội hóa, góp phần vào sự phát triển của tỉnh...

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí đã thảo luận, trao đổi những hạn chế, vướng mắc trong quá trình tác nghiệp, thực hiện công tác tuyên truyền.

Đồng thời, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng còn lại của năm 2024. Đối với cơ quan chỉ đạo, quản lý và chủ quản báo chí tiếp tục nghiên cứu đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong thực hiện trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định; tăng cường trách nhiệm của cơ quan chủ quản báo chí trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương.

Đối với các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, phóng viên thường trú tiếp tục tuyên truyền những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; những nhiệm vụ, giải pháp, các vấn đề đặt ra từ nay cho đến hết nhiệm kỳ; các hoạt động Lễ hội Vì hòa bình năm 2024...

Sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2024Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Lê Trường

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam cung cấp một số thông tin về tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH, chính sách, định hướng thu hút đầu tư, kế hoạch triển khai xây dựng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh... Qua đó, mong muốn các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội; gợi ý, dự báo, đồng hành với tỉnh trong tiến trình phát triển.

Thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, phóng viên thường trú tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về chuỗi các hoạt động Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, lan tỏa tinh thần lễ hội sau khi kết thúc.

Đẩy mạnh tuyên truyền và tích cực tham gia dự thi Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2024; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, định hướng dư luận; tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp phát triển của địa phương trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm 2024.

Lê Trường

Tin liên quan:

Lê Trường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý