Cập nhật:  GMT+7

Rà soát dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà

Chiều nay 14/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì buổi làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan về dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà.

Rà soát dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc - Ảnh: LA

Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà vay vốn của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) là dự án nhóm B do UBND TP. Đông Hà làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 1.153 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng của tỉnh Quảng Trị là 192,23 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027.

Mục tiêu của dự án là xây dựng TP. Đông Hà thành đô thị xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu theo đúng mục tiêu quy hoạch thành phố đến năm 2045; từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của đô thị, đảm bảo tăng trưởng xanh và ứng phó với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống bền vững cho người dân đô thị.

Dự án gồm các hạng mục: xây dựng tuyến kè và kết hợp nạo vét dòng chảy Hói Sòng dài khoảng 4.690 m; kè bờ Tây sông Thạch Hãn và bờ Bắc sông Vĩnh Phước gồm 5 đoạn với tổng chiều dài khoảng 7.018 m; xây dựng tuyến kè kết hợp nạo vét dòng chảy từ hạ lưu tràn xả lũ hồ Trung Chỉ đến cánh đồng phường Đông Lương và hệ thống công trình trên tuyến kè; cải tạo hệ thống thoát nước hạ lưu hồ Khe Mây; nâng cấp hạ tầng Nam sông Hiếu; nâng cấp, cải tạo hạ tầng các khu vực có mức thu nhập thấp...

Đến thời điểm này, đơn vị tư vấn đã cơ bản hoàn thiện công tác khảo sát, thiết kế, lập dự toán và nộp hồ sơ đến ban quản lý dự án để rà soát, thẩm tra và trình các sở chuyên ngành thẩm định.

Tại buổi làm việc, các đại biểu, đơn vị tư vấn, chuyên gia đã thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án tháo gỡ để thực hiện dự án trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cần rà soát, tính toán phương án thiết kế phù hợp đối với từng công trình, hạng mục cụ thể. Nghiên cứu làm rõ một số nội dung của các tuyến kè như cao trình, cấu tạo mái kè; thiết kế các tuyến thoát nước thải phù hợp; nghiên cứu phương án xử lý nước thải trước khi thoát ra các dòng sông.

Tổ chức lại việc lấy ý kiến người dân trước khi thực hiện dự án nếu thấy cần thiết nhằm đảm bảo quy hoạch và thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện. Ưu tiên thực hiện các công trình theo hướng đảm bảo hiện trạng, có thể bổ sung thêm các hạng mục cảnh quan đô thị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cũng đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tổ chức triển khai đồng thời các bước để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Lê An

Tin liên quan:

Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

21 triệu hộ dân được vay vốn ưu đãi

21 triệu hộ dân được vay vốn ưu đãi
2024-08-14 18:32:00

QTO - Chiều nay 14/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết