Cập nhật:  GMT+7

Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Hôm nay 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu kết luận cuộc họp - Ảnh: T.N

Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến tổ chức vào ngày 6/7/2024 tại TP. Đông Hà với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu lãnh đạo trung ương, địa phương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Đây là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Trị và truyền tải thông điệp, mong muốn về tăng cường hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại địa phương, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Đồng thời tranh thủ, vận động nguồn viện trợ NGO, FDI, ODA của các nước, cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp.

Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức trong nước và quốc tế. Tạo cơ hội thuận lợi để các cơ quan, chính quyền, nhà đầu tư, doanh nghiệp của tỉnh tiếp xúc, thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác.

Nội dung chính của hội nghị gồm: công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản hợp tác đầu tư; phát biểu của lãnh đạo trung ương và địa phương.

Tỉnh cũng tổ chức các hoạt động liên quan bên lề hội nghị như: không gian trưng bày tài liệu, thông tin về quy hoạch tỉnh, các dự án động lực thu hút đầu tư của tỉnh; không gian trưng bày các thông tin, tài liệu, hình ảnh giới thiệu về thiên nhiên, mảnh đất, văn hóa, con người Quảng Trị; quảng bá về các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi một số nội dung về điều kiện đảm bảo và các hoạt động bên lề; công tác đón tiếp khách mời trong nước và quốc tế; chuẩn bị phóng sự giới thiệu quy hoạch tỉnh và tiềm năng, lợi thế môi trường đầu tư tỉnh để trình chiếu tại hội nghị; kịch bản chi tiết chương trình hội nghị...

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục rà soát kỹ lưỡng kịch bản chi tiết của hội nghị trên cơ sở nhiệm vụ đã được phân công, đảm bảo hội nghị được tổ chức chu đáo, trang trọng, an toàn và hiệu quả, đúng quy định, có ý nghĩa sâu sắc nhằm chuyển tải đầy đủ các nội dung cốt lõi, cơ bản của quy hoạch tỉnh, các tiềm năng và cơ hội đầu tư sâu rộng tới các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ trong công tác hậu cần, lễ tân, ngoại giao, truyền thông, an ninh... nhằm tổ chức thành công hội nghị theo mục tiêu đề ra, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về quê hương và con người Quảng Trị với cả nước và bạn bè quốc tế.

Tiến Nhất

Tin liên quan:

Tiến Nhất

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết