Cập nhật:  GMT+7

Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, thời điểm gần đến tết Trung thu năm 2024, lực lượng QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đã phát hiện, tạm giữ nhiều loại hàng hóa thực phẩm, bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ.

Qua quá trình nắm bắt thông tin, ngày 4/9, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.T., địa chỉ tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà. Kết quả kiểm tra phát hiện 1.000 sản phẩm bánh trung thu do Trung Quốc sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa nêu trên. Quá trình làm việc với chủ hộ kinh doanh kết hợp với các chứng cứ đã thu thập trước đó, chủ hộ kinh doanh đã thừa nhận hàng hóa trên là hàng nhập lậu. Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu

Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất hàng hóa của hộ kinh doanh N.T.T., địa chỉ tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà - Ảnh: Cục QLTT tỉnh Quảng Trị cung cấp

Tiếp đó, ngày 5/9, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.K.L., địa chỉ tại Phường 1, TP. Đông Hà. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện cửa hàng có 88,5 kg thực phẩm đã qua chế biến, bao gồm: xúc xích, chả giò, thịt lợn chà bông, cá khô tẩm gia vị... không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Số hàng hóa nói trên không có nhãn hàng hóa, không có thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng, không có công bố chất lượng sản phẩm thực phẩm. Hộ kinh doanh cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các loại hàng hóa nêu trên. Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại địa bàn huyện Hướng Hóa, Đội QLTT số 2 cũng đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và liên tiếp phát hiện, thu giữ nhiều sản phẩm bánh kẹo vi phạm. Cụ thể, ngày 6/9, Đội QLTT số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh N.T.N.M., địa chỉ tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở có 850 sản phẩm thực phẩm là xúc xích tẩm gia vị và 2.130 sản phẩm bánh, kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đội QLTT số 2 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để xử lý.

Nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2024, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, thu thập thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu, trong đó tập trung các sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp tết Trung thu.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và đảm bảo an toàn thực phẩm; các quy định về công bố tiêu chuẩn, công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa.

Thu Hạ

Tin liên quan:
  • Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu
    Khởi động thị trường bánh trung thu

    Thị trường bánh trung thu được khởi động rầm rộ trở lại. Năm nay, không chỉ số lượng các gian hàng tăng lên mà các thương hiệu, kích cỡ, giá cả bánh trung thu cũng trở nên đa dạng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng.

  • Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu
    Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

    Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.


Thu Hạ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ

Sập cầu Phong Châu ở tỉnh Phú Thọ
2024-09-09 13:00:00

(ĐCSVN) - Sáng 9/9, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) xác nhận, vừa xảy ra sự cố sập 2 mố cầu Phong Châu.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết