Cập nhật:  GMT+7

Nhiều phản ánh của người dân chưa được giải quyết đúng hạn

Mặc dù được lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các ngành, đơn vị quan tâm, thường xuyên đôn đốc nhưng thời gian qua, tình trạng chậm giải quyết phản ánh của người dân trên Cổng thông tin phản ánh hiện trường của tỉnh vẫn còn xảy ra.

Nhiều phản ánh của người dân chưa được giải quyết đúng hạn

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/5/2024, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận, điều hành xử lý 989 phản ánh.

Qua đó, có 858 phản ánh đã hoàn thành việc xử lý và 131 phản ánh được hủy. Trong số 858 phản ánh đã hoàn thành việc xử lý, có 610 phản ánh được xử lý đúng hạn; 245 phản ánh quá hạn và 3 phản ánh đang xử lý. Tỉ lệ phản ánh quá hạn vẫn còn cao so với mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Được biết, mặc dù Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhiều địa phương, đơn vị chưa xử lý phản ánh của người dân đúng thời gian quy định.

Điều này đã kéo theo việc chậm trễ trong quá trình giải quyết các phản ánh trên Cổng thông tin phản ánh hiện trường tỉnh. Mặt khác, nhiều phản ánh đã được xử lý nhưng người dân đánh giá ở mức chưa hài lòng. Khi người dân gửi phản ánh, cơ quan xử lý liên quan chưa tương tác qua lại để làm rõ nội dung được nêu.

Trước thực tế ấy, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chấm dứt tình trạng xử lý chậm trễ các phản ánh từ người dân làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của nền hành chính công.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc liên quan đến lĩnh vực quản lý, kịp thời tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả kết quả xử lý để mang đến sự hài lòng cho người dân; có trách nhiệm tương tác qua lại nhằm trả lời, giải thích, làm rõ nội dung tương tác của cá nhân trong vòng 1 ngày sau khi cá nhân, tổ chức gửi tương tác...

UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm (nếu có) của tổ chức, cá nhân trong việc xử lý chậm trễ các phản ánh từ người dân và lấy kết quả xử lý phản ánh làm tiêu chí để xét thi đua, khen thưởng hằng năm của đơn vị.

Tây Long

Tin liên quan:

Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết