Cập nhật:  GMT+7

Người trưởng khóm tận tâm với cộng đồng

“Luôn tích cực, tận tâm với công việc, đặt nhiệm vụ của tập thể và lợi ích của người dân lên trên hết”, là những nhận xét mà người dân địa phương dành cho ông Trần Đình Phương, Phó ban Bảo vệ dân phố kiêm Trưởng khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Những đóng góp tích cực của ông trong nhiều năm qua đã góp phần giúp diện mạo khóm Xuân Phước ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo để người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Người trưởng khóm tận tâm với cộng đồng

Ông Trần Đình Phương (bên trái) tuyền truyền vận động người dân tham gia các phong trào do địa phương phát động -Ảnh: Đ.V

Trong khoảng thời gian COVID-19 căng thẳng trên tuyến biên giới, người dân thị trấn Lao Bảo thường thấy ông Phương cùng các thành viên ban bảo vệ dân phố rong ruổi trên các nẻo đường để tuyên truyền người dân đảm bảo thực hiện các quy định phòng dịch.

Khi tình hình ổn định, ông Phương lại tích cực đến từng nhà vận động bà con cùng tham gia các phong trào do địa phương phát động. Mỗi phong trào, hoạt động ông đều tiên phong, gương mẫu để cùng góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân khóm Xuân Phước cho biết: “Tại địa phương, ông Phương là cán bộ tâm huyết và tận tụy với công việc của cộng đồng. Ông không chỉ thường xuyên kết nối, vận động các nguồn lực để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo mà còn góp sức giữ gìn an ninh trật tự trong khóm rất tốt.

Mỗi khi có vụ việc về an ninh trật tự trong khóm, nghe dân gọi phản ánh ông đều có mặt để xử lý, giải quyết kịp thời, ổn thỏa. Vì vậy, mọi người rất tín nhiệm ông. Bên cạnh đó, gia đình ông cũng có điều kiện về kinh tế nên hay giúp đỡ những gia đình khó khăn khác”.

Xác định bản thân phải là người gương mẫu để người dân làm theo, vợ chồng ông mở rộng cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô, bên cạnh tạo được nguồn thu nhập cao cho gia đình, cửa hàng của ông còn giải quyết việc làm cho 3 lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định.

Trong thiên tai, dịch bệnh hay những khó khăn thường ngày của người dân luôn có sự chung tay giúp đỡ của ông Phương. Chính từ những việc làm thiết thực đó nên người dân địa phương càng tin yêu, quý trọng ông hơn.

Ông Phương chia sẻ: “Để xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của mọi người, tôi luôn nỗ lực phối hợp với các đoàn thể địa phương làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng khóm phố ngày càng khởi sắc, văn minh. Đồng thời thường xuyên vận động, kết nối các nguồn lực từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi thiên tai, dịch bệnh cũng như các dịp lễ, tết”.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết vì cộng đồng trong gần 15 năm qua, ông Phương nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng, trong đó liên tiếp trong 2 năm 2020, 2021 vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hiếu Giang

Tin liên quan:
  • Người trưởng khóm tận tâm với cộng đồng
    Người bệnh binh tận tụy với cuộc sống cộng đồng

    Trở về từ chiến trường Campuchia, bệnh binh Nguyễn Đức Khả ở thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ để tạo lập cuộc sống ổn định cho gia đình mình và đóng góp nhiều công sức vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới (NTM). Một ngày đầu hạ, tôi tìm gặp ông Khả. Giữa khu vườn xanh um cây trái, chuyện làm ăn, chuyện làng, chuyện xóm thời xây dựng NTM cứ đan xen với câu chuyện chiến trường, những năm tháng ấm tình đồng đội cách đây hơn 40 năm về trước ...

  • Người trưởng khóm tận tâm với cộng đồng
    Tận tâm với người nghèo

    Nhiều năm nay, anh Ngô Văn Hoành ở thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa luôn dành nhiều tâm sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Việc làm thầm lặng vì cộng đồng của anh đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong cộng đồng.


Hiếu Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Bí thư chi đoàn năng động

Bí thư chi đoàn năng động
2023-07-05 05:05:00

QTO - Không chỉ nỗ lực, có nhiều đóng góp trong công tác đoàn mà trong phong trào tuổi trẻ phát triển kinh tế, bản thân anh cũng hăng hái thực hiện để...

Nghĩa tình người Việt ở Nakhon Phanom

Nghĩa tình người Việt ở Nakhon Phanom
2023-07-04 05:55:00

QTO - Từ Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị), theo con đường bằng phẳng khoảng 240 km, du khách sẽ đến cầu Hữu Nghị 2 nối liền thành phố Savannakhet của...

Cha bị ung thư, hai con có nguy cơ bỏ học

Cha bị ung thư, hai con có nguy cơ bỏ học
2023-07-01 05:48:00

QTO - Anh Nguyễn Trung Hải (50 tuổi), ở làng Trầm Sơn, thôn Tân Sơn, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng mắc căn bệnh ung thư thanh quản quái ác, 2 con nhỏ có nguy...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết