Cập nhật:  GMT+7

Ngày 5/6, giá bán vàng miếng tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng

Sáng nay 5/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6 là 76,980 đồng/ lượng.

Ngày 5/6, giá bán vàng miếng tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Như vậy giá bán vàng miếng ngày 5/6 đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày 4/6 và giảm 2 triệu đồng/lượng so với ngày 3/6 - ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày qua đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Mục tiêu của việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho các đơn vị nói trên là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới ở mức phù hợp, phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vậy nên, mọi người cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

BT.

Tin liên quan:
  • Ngày 5/6, giá bán vàng miếng tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng
    Giá vàng có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới

    Thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá quốc tế. Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới.


BT.

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Trồng hơn 1.000 cây xanh trên đèo Sa Mù

Trồng hơn 1.000 cây xanh trên đèo Sa Mù
2024-06-04 17:48:00

QTO - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, hôm nay 4/6, tại đèo Sa Mù, Huyện đoàn Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc...

Tin liên quan

Gợi ý