Cập nhật:  GMT+7

Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Không chỉ mạnh về phong trào học tập, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn còn có phong trào thể thao học đường phát triển. Chính sự đầu tư có định hướng của lãnh đạo nhà trường dựa trên sở thích tập luyện, giao lưu và thi đấu thể thao của học sinh, giáo viên đã tạo nền móng vững chắc cho phong trào thể thao nhà trường phát triển sâu rộng, từng bước khẳng định vị thế top đầu trong thể thao học đường Quảng Trị.

Xây dựng môi trường thể thao sôi nổi

Đều đặn mỗi buổi chiều, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lại tập trung rất đông để chơi bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, võ thuật Karate... tạo nên bầu không khí thể thao sôi nổi, vui tươi.

Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Đội tuyển bơi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt thành tích cao tại môn bơi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị lần thứ VII năm 2024 - Ảnh: M.Đ

Trò chuyện với chúng tôi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Ngô Quang Minh Hải cho biết: “Hoạt động thể thao sau mỗi buổi học của học sinh diễn ra thường xuyên, sôi nổi. Các em chơi thể thao để thỏa mãn đam mê, giải tỏa stress và rèn luyện thể lực. Vì vậy nhà trường luôn khuyến khích, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh tham gia”.

Qua việc nắm bắt thể lực và tổ chức khảo sát nhu cầu học sinh, lãnh đạo nhà trường đã xây dựng chương trình định hướng phát triển thể thao học đường nhằm giúp học sinh chơi tốt những môn phù hợp với sức khỏe, sở thích của các em. Đối với những môn thể thao yêu cầu nhiều về sức bền, có tính đối kháng cao, nhà trường không khuyến khích vì dễ gây ra chấn thương nghiêm trọng cho học sinh, làm ảnh hưởng đến việc học tập.

Thầy giáo Minh Hải cho biết, thời gian qua, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng và phát triển phong trào thể thao mang bản sắc riêng. Từ đó giúp các em duy trì, kết hợp việc học tốt văn hóa và chơi tốt thể thao, tự tin tham gia nhiều hoạt động thể thao trong cộng đồng.

Lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, giáo viên nắm bắt nhu cầu của học sinh để báo cáo với lãnh đạo nhà trường, sau đó mới đầu tư phát triển những môn thể thao phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nhà trường quan tâm đến việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất để họ vừa làm tốt công việc giảng dạy, vừa tổ chức nhiều sân chơi thể thao bổ ích cho học sinh.

Đồng thời mời các huấn luyện viên (HLV), người chơi thể thao giỏi để hỗ trợ học sinh về luật, kỹ năng, kỹ thuật, kinh nghiệm tập luyện và thi đấu. Tiếp đến, nhà trường quan tâm đầu tư nhà đa năng thể dục thể thao (TDTT), cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ TDTT... theo hướng hiện đại, đạt chuẩn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh vui chơi, tập luyện và thi đấu.

Hiện nay, trường có 1 nhà đa năng TDTT, 1 khu bóng đá nhân tạo, 1 sân bóng chuyền, 1 sân bóng rổ, 1 sân cầu lông và nhiều dụng cụ TDTT ngoài trời phục vụ tốt nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao cho học sinh, giáo viên cũng như tổ chức các giải thể thao trong nhà trường và đăng cai tổ chức các giải thể thao học đường cấp tỉnh.

Đến nay, trường đã thành lập 5 CLB các bộ môn cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, karate. Một số CLB như bóng bàn, karate, bóng rổ, bóng chuyền... mời HLV, vận động viên (VĐV) giỏi ở TP.Đông Hà và nhiều cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cùng tham gia sinh hoạt, qua đó hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng, bản lĩnh, kinh nghiệm.

Em Hoàng Trần Anh Phong, lớp 12 chuyên tin, Phó Chủ nhiệm CLB Bóng chuyền cho biết: “Ngay khi nhập học vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, em đã đăng ký tham gia CLB bóng chuyền. Với khả năng chơi bóng chuyền tốt từ cấp 2, em đã có nhiều ý kiến đóng góp về mặt chuyên môn.

Đến nay, CLB phát triển khá tốt với 31 thành viên. Mọi người hỗ trợ nhau để chơi bóng. Ngoài tạo sân chơi cho các thành viên trong CLB, chúng em còn tổ chức giao lưu với các cựu học sinh để cọ xát, tự tin tham gia các giải bóng chuyền học đường. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các thầy cô, đội bóng đã tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị lần thứ VII năm 2024 đạt được kết quả cao”.

Tạo dựng vị thế

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tự hào khi xây dựng nên phong trào thể thao mang đậm bản sắc học sinh trường chuyên, đó là giỏi toàn diện cả về văn hóa lẫn thể chất.

Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức giải bóng đá nữ dành cho đoàn viên thanh niên - Ảnh: M.Đ

Thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn, giáo viên nhà trường cho biết, những năm qua, các hoạt động thể thao diễn ra luôn thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cựu học sinh nhà trường tham gia. Có những giải thể thao đã tạo được “thương hiệu” riêng như giải bóng đá nam truyền thống học sinh được tổ chức thành công qua 12 năm liên tiếp; giải bơi truyền thống học sinh được tổ chức thành công qua 2 năm liên tiếp.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng rổ... Các CLB cũng tổ chức nhiều giải nội bộ và mở rộng có quy mô, chất lượng cao. Đây là những cơ sở quan trọng để nhà trường tuyển chọn VĐV xuất sắc tham gia Hội khỏe Phù Đổng và các giải thể thao học đường cấp tỉnh.

Những bộ môn thể thao bơi, bóng rổ, karate, bóng bàn, cầu lông luôn nằm trong top mạnh của thể thao học đường khối THPT toàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường tham gia thi đấu đầy đủ các bộ môn khác như điền kinh, đá cầu... với mục đích cho học sinh giao lưu, học hỏi, cống hiến hết mình vì tên tuổi nhà trường.

Vị thế thể thao trường chuyên được khẳng định trong khối THPT toàn tỉnh, trong đó ấn tượng nhất là tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VII năm 2024, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn giành được 13 HCV, 8 HCB, 12 HCĐ, xếp vị trí thứ nhì toàn đoàn khối THPT. Nổi bật là bộ môn bóng bàn đoạt 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ, giành giải nhất đồng đội môn bóng bàn; môn bơi đoạt 9 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ, giành giải nhất đồng đội môn bơi.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Ngô Quang Minh Hải tự hào nói: “Đó là thành tích tốt nhất của nhà trường tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh từ trước đến nay, chứng minh rằng sự quan tâm đầu tư của nhà trường cho các phong trào thể thao học đường đã cho quả ngọt; học sinh cũng đã có cơ hội tỏa sáng trong ngày hội thể thao học đường. Từ thành công này, chúng tôi có thêm động lực tiếp tục nâng tầm vị thế thể thao nhà trường, xứng đáng là môi trường tốt cho các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất để vững vàng vươn tới những ước mơ...”.

Nguyễn Minh Đức

Tin liên quan:
  • Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn: “Cái nôi” đào tạo nhân tài

    Là ngôi trường hội tụ những học sinh xuất sắc trong toàn tỉnh, việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài đã trở thành trọng trách đối với thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Với những thành tích ấn tượng trong công tác dạy và học, nhiều năm qua, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được ví như “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

  • Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
    Chi bộ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn kết nạp 9 đảng viên là học sinh

    Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930-2024), chiều nay 3/2, Chi bộ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 9 học sinh ưu tú. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang dự lễ.

  • Nâng cao chất lượng phong trào thể thao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
    Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi chung kết ...

    Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết, đội học sinh chuyên Tin của trường vừa đạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi chung kết “Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên” lần thứ 3 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.


Nguyễn Minh Đức

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Chùm thơ mới của Hồ Sĩ Bình

Chùm thơ mới của Hồ Sĩ Bình
2024-04-21 15:43:00

QTO - Nhà thơ Hồ Sĩ Bình sinh năm 1953 tại Võ Thuận, Triệu Thuận, Triệu Phong, Quảng Trị. Anh là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hiện đang sống và làm việc...

Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024

Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024
2024-04-21 10:49:00

QTO - Sáng nay 21/4, UBND TP.Đông Hà phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ Quảng Trị Runners tổ chức Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024...

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Thẳng tiến vào tứ kết?

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Thẳng tiến vào tứ kết?
2024-04-20 06:59:00

VOV.VN - Nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia và ở trận đấu còn lại của bảng D kết thúc với kết quả thuận lợi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có vé sớm và tứ...

Phát triển bộ môn Aerobic trong học sinh

Phát triển bộ môn Aerobic trong học sinh
2024-04-20 06:15:00

QTO - Được ưa chuộng bởi sự kết hợp sôi động giữa âm nhạc và các động tác tay, chân mang tính nghệ thuật cao, bộ môn Aerobic hiện đang có những bước phát...

Bỏ túi bóng đi!

Bỏ túi bóng đi!
2024-04-20 05:50:00

QTO - Tôi đang đọc lại bác Tô Hoài. Cuốn “Chuyện cũ Hà Nội” (2 phần) dày gần 700 trang. Không thể nói không thú vị. Nhà văn có tài viết gì cũng hay, cũng...

Về Thượng Nghĩa “bắt hôi”

Về Thượng Nghĩa “bắt hôi”
2024-04-20 05:45:00

QTO - “Bắt hôi” ở mỗi vùng miền có thể khác nhau về tên gọi nhưng địa phương nào có hồ nuôi cá thì cũng có công đoạn “bắt hôi” trước khi vệ sinh hồ và xả...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết