Cập nhật:  GMT+7

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng nay 17/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Hội nghị xác định 9 nhóm nhiệm vụ được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 - Ảnh: NV

6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tham gia đầy đủ các chương trình học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời, triển khai các hoạt động chuyên môn như tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng như tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật, củng cố và phát triển tổ chức, thông tin phổ biến kiến thức, hoạt động nghiên cứu khoa học đảm bảo đúng tiến độ và mục tiêu theo kế hoạch.

Trong đó, đã chủ trì hội thảo khoa học “Blockchain, Web3, Metaverse - Nền tảng công nghệ và ứng dụng” từ đó đưa ra những giải pháp vận dụng triển khai ở địa phương.

Các tổ chức - hội thành viên chủ động xây dựng, kiện toàn tổ chức và phát triển hội, thực hiện tốt quy chế phối hợp, tham gia tốt công tác tư vấn phản biện trong lĩnh vực chuyên môn, góp phần tích cực trong việc xây dựng hệ thống liên hiệp hội vững mạnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh xác định 9 nhóm nhiệm vụ. Trong đó, chú trọng nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống cũng như chủ động tham gia chuyển đổi số, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và có giải pháp khuyến khích trí thức tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, các phong trào thi đua lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đề nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, đề nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 45 ngày 24/11/2023 của BCH Trung ương Đảng, khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Chương trình hành động số 98 ngày 7/5/2024 của BCH Đảng bộ tỉnh, khóa XVII về thực hiện Nghị quyết số 45 của BCH Trung ương; các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển KT-XH, khoa học, công nghệ, AN-QP, xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức.

Về kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 sẽ diễn ra trong 2 ngày, dự kiến vào quý III/2025 tại TP. Đông Hà.

Nguyễn Vinh

Tin liên quan:

Nguyễn Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý