Cập nhật:  GMT+7

Huyện Gio Linh đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, huyện Gio Linh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; chăm lo cho các đối tượng chính sách, người gặp hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... nhằm giúp cho mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón Tết trong không khí phấn khởi, hướng tới một năm mới với nhiều thành công mới.

Huyện Gio Linh đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi

Lãnh đạo huyện Gio Linh phối hợp với các đơn vị, cá nhân hảo tâm tặng quà cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn -Ảnh: DC

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, lãnh đạo huyện Gio Linh tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách, người gặp hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị-xã hội đã làm tốt công tác kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức và người dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo” trên địa bàn.

Các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tu sửa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, các nhà bia tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; tập trung rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của người dân, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người gặp hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người dân bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh Nguyễn Xuân Hoàn cho biết: “Để tạo bầu không khí ngày Tết thêm ý nghĩa, sôi nổi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe, thi đấu thể thao trong các tầng lớp nhân dân, trung tâm xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân sôi nổi, thiết thực.

Điển hình như tối 31/1/2024, Trung tâm VHTT-TDTT huyện phối hợp với Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức thành công chương trình Liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930-2024) và mừng xuân Giáp Thìn. Trong những ngày Tết, trung tâm tổ chức giải cờ tướng, bóng bàn và viết thư pháp.

Ở cấp xã, thị trấn cũng tổ chức nhiều giải bóng chuyền, bóng đá, đua thuyền truyền thống, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, các trò chơi dân gian... Các lễ hội truyền thống được các địa phương tổ chức trang trọng, trang nghiêm. Thông qua các hoạt động tổ chức lễ hội nhằm mục đích gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống; cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, làm ăn khấm khá; thắt chặt tình làng nghĩa xóm, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và quê hương phát triển”.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết, bước vào năm 2024, với khí thế và quyết tâm cao, huyện tập trung chỉ đạo hoàn thành các chương trình, dự án, các khâu đột phá đã được xác định gắn với thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đề ra. Đặc biệt, để tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, tạo động lực và khí thế mới cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024, UBND huyện Gio Linh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các cơ quan trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt và tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết Giáp Thìn năm 2024; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn và Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 8/12/2023 của Tỉnh ủy về việc tổ chức tết Giáp Thìn năm 2024.

Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người gặp hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số...

Các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trực Tết; xử lý kịp thời, hiệu quả các công việc, tình huống phát sinh; tuân thủ chế độ báo cáo, thông tin trước, trong và sau Tết. Ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết phải nhanh chóng đưa các hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương trở lại bình thường.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Huyện Gio Linh đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi
    Đón xuân đầm ấm, vui tươi trên địa bàn huyện Gio Linh

    Những ngày tết Nguyên đán Nhâm Dần, huyện Gio Linh đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cho Nhân dân đón Tết an toàn, đầm ấm, vui tươi, qua đó, củng cố thêm niềm tin, sự quyết tâm, phấn đấu nhằm gặt hái được nhiều thắng lợi mới trong năm 2022...

  • Huyện Gio Linh đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi
    Nhân dân Gio Linh vui Tết, đón xuân sôi nổi, an toàn, tiết kiệm

    Những ngày tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Gio Linh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả để giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, hoạt động văn hóa, thể thao và đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công cách mạng, người gặp hoàn cảnh khó khăn..., tạo điều kiện để mọi nhà, mọi người dân vui Tết, đón xuân vui tươi, hạnh phúc.


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lợi ích kép từ việc giữ nghề truyền thống

Lợi ích kép từ việc giữ nghề truyền thống
2024-10-22 05:40:00

QTO - Vì nỗi lo cơm áo, một bộ phận người Vân Kiều, Pa Kô ở huyện Đakrông từng phải quay lưng với nghề mà cha ông để lại. Thực tế ấy nay đã thay đổi. Ngày...

Quà tết gắn kết tình thân

Quà tết gắn kết tình thân
2024-02-03 05:55:00

QTO - Tết là thời điểm đoàn viên, sum vầy của mọi gia đình, là thời điểm con cháu trong nhà bày tỏ lòng biết ơn đối với người thân qua những món quà tết....

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết