Cập nhật:  GMT+7

Hết lòng vì người dân vùng khó

(QTO) - “Anh Nguyễn Hữu Khóa, cán bộ Văn phòng - Thống kê tổng hợp ở UBND xã Ba Tầng là người không nề hà việc khó, luôn nỗ lực làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những việc có lợi cho người nghèo anh đều ưu tiên dành thời gian thực hiện, nhất là tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chương trình, dự án triển khai có hiệu quả các mô hình nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương”, đó là nhận xét của Phó Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa Hồ Văn Hiền về một cán bộ vùng khó luôn hết lòng vì dân.

Anh Khóa trực tiếp đứng lớp xóa mù chữ cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Ba Tầng - Ảnh: N.T

Tốt nghiệp đại học, với mong ước được trở về quê hương cống hiến, anh Khóa nộp đơn xin việc và được UBND huyện Hướng Hóa tiếp nhận, bố trí về công tác tại UBND xã Ba Tầng vào năm 2006. Qua thời gian làm việc, cùng ăn, cùng ở với người Vân Kiều, thấy đời sống của họ còn rất khó khăn nên anh trăn trở nghĩ cách để góp sức cùng đồng nghiệp giúp người dân nơi đây đẩy lùi nghèo đói, xây dựng đời sống mới.

Ba Tầng là xã thiếu nước sạch, mọi sinh hoạt của người dân dựa vào nguồn nước sông, suối nên không đảm bảo an toàn vệ sinh. Anh Khóa đã đi khảo sát thực tế các khe suối, thác nước đầu nguồn, tham mưu UBND xã kêu gọi đầu tư ống nước, xây dựng bể chứa nước tại các thôn để dẫn nước về.

Đồng thời, anh tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu lợi ích của việc sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh và sự cần thiết xây dựng các công trình nước tự chảy. Nhờ vậy, từ năm 2017 đến nay, cùng với sự hỗ trợ của Dự án Plan, người dân tích cực đóng góp ngày công để xây dựng công trình nước tự chảy tại 5/7 thôn, bản với 320 hộ dân hưởng lợi.

Vợ chồng anh Khóa đều công tác xa nhà, con nhỏ nhưng anh luôn sắp xếp công việc, thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Sau khi biết nhiều phụ nữ ở địa phương chưa từng một ngày đến trường học chữ, anh tích cực phối hợp cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tận tình tham gia dạy học ở các lớp xóa mù chữ, hướng dẫn chị em các kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết chữ Quốc ngữ và một số phép tính cơ bản. Qua lớp học anh kết hợp tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, lối sống văn hóa, bài trừ các hủ tục cho chị em, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho người dân.

Vào mỗi dịp đầu năm học mới, anh Khóa kêu gọi các tổ chức, cá nhân và đơn vị trong, ngoài tỉnh hỗ trợ sách vở, áo quần, cặp cho học sinh hay tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu… nhằm tiếp thêm động lực cho các em vượt khó chuyên cần đến lớp, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, anh Khóa còn là tình nguyện viên phụ trách Nhóm ước mơ - Câu lạc bộ bạn gái xã Ba Tầng.

Mỗi lần sinh hoạt định kỳ của nhóm, anh tham gia xây dựng nội dung, hình thức sinh hoạt, trực tiếp truyền thông về giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản; hậu quả của nạn tảo hôn ở địa phương; hướng dẫn kỹ năng sống cho các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tuyên truyền, vận động chị em người dân tộc thiểu số tham gia các nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản để biết cách quản lý tiền và tiết kiệm chi tiêu trong gia đình…

Trong những năm qua, nhờ sự kết nối các nhà hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước và tích cực phối hợp các chương trình, dự án, anh Khóa đã góp phần hỗ trợ xây dựng 23 ngôi nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Hiện anh đang kêu gọi quyên góp hỗ trợ kinh phí đi lại cho gia đình 3 cháu nhỏ bị hở hàm ếch tại địa phương vào TP. Đà Nẵng phẫu thuật miễn phí... Những việc làm đầy trách nhiệm, nghĩa tình và tâm huyết của anh Khóa đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân vùng khó.

Ngọc Trang



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Không để phong trào nghỉ

Không để phong trào nghỉ
2022-09-26 05:42:14

QTO - Qua 2 ngày tổ chức, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã khép lại thành công. Ngay sau đại hội, nhiều...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết