Cập nhật:  GMT+7

Hấp dẫn vòng đấu Tứ kết - Giải vô địch trẻ quốc gia môn Bóng chuyền trong nhà năm 2024

Tối qua 12/6, các trận đấu vòng bảng Giải vô địch trẻ quốc gia môn Bóng chuyền trong nhà năm 2024 đã kết thúc, được đánh cao về mặt chuyên môn; các vận động viên (VĐV) thi đấu khá tự tin, bản lĩnh và quyết tâm cao, mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính... 16 đội bóng nam, nữ xuất sắc nhất vòng đấu bảng đã được xác định bước vào tranh tài tại vòng Tứ kết.

Hấp dẫn vòng đấu Tứ kết - Giải vô địch trẻ quốc gia môn Bóng chuyền trong nhà năm 2024

Hai bóng đội Khánh Hòa (áo vàng) và Ninh Bình đã thi đấu xuất sắc ở vòng bảng để giành quyền vào thi đấu vòng tứ kết - Ảnh: MĐ

Giải vô địch trẻ quốc gia môn Bóng chuyền trong nhà năm 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 2/6 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị; quy tụ hơn 400 cán bộ, huấn luyện viên, VĐV đến từ 25 đội bóng, trong đó, có 13 đội bóng chuyền nam và 12 đội bóng chuyền nữ thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.

Đặc biệt, giải đấu năm nay có sự tham gia của những VĐV đầy triển vọng đang thi đấu trên Đội tuyển U20 quốc gia như: Đặng Thị Hồng (Thái Nguyên), Phạm Quỳnh Hương, Ngô Bích Huệ (Binh chủng Thông tin), Lê Thùy Linh, Bùi Thị Ánh Thảo (Hà Nội), Hữu Trình, Xuân Sinh (Thể Công), Xuân Hợp, Ngọc Hiếu, Đình Quý (Khánh Hòa)...

Điều đó cho thấy sự đầu tư, tập trung cho công tác đào tạo trẻ của các đơn vị trên cả nước. Sau khoảng 5 năm, bây giờ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tập trung trở lại 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ trẻ quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế; từng đội sẽ thi đấu trong tháng 7 tới đây. Do vậy, giải bóng chuyền vô địch trẻ quốc gia 2024 là một trong những phép thử để các ban huấn luyện kiểm tra trình độ VĐV, tìm kiếm thêm con người mới.

Hấp dẫn vòng đấu Tứ kết - Giải vô địch trẻ quốc gia môn Bóng chuyền trong nhà năm 2024

Các trận đấu ở vòng đấu bảng được đánh giá cao về mặt chuyên môn - Ảnh: MĐ

Theo đánh giá của Ban tổ chức giải, 66 trận đấu ở vòng đấu bảng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Trưởng đoàn, huấn luyện viên (HLV) các đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho các VĐV để có tâm thế tốt nhất cho các trận đấu.

Đối với các VĐV trẻ xác định giải đấu này là cơ hội tốt nhất để được thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn; thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và quyết tâm cao trong thi đấu, mang thành tích cao về cho đội bóng cũng như có cơ hội được tuyển chon vào đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải trẻ quốc tế.

Từ đó, các VĐV trẻ đã thi đấu hết mình trên tinh thần đoàn kết, trung thực và cống hiến, tạo nên những trận cầu sôi nổi, kịch tính và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Đặc biệt, cả hai đội bóng nam Thể Công và nữ Long An vô địch nội dung bóng chuyền nam, nữ tại mùa giải 2023, đang thi đấu ấn tượng tại mùa giải năm nay với quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vương. Đội ngũ trọng tài điều hành giải đấu công tâm, khách quan, chính xác và đúng luật, tạo điều kiện tốt nhất cho VĐV thi đấu.

Đối với tỉnh Quảng Trị, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất nhưng vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ giải đấu diễn ra theo đúng kế hoạch; đảm bảo an toàn cho các trưởng đoàn, HLV, VĐV về nơi ăn ở và thi đấu; lực lượng công an, y tế làm tốt nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến xem và cổ vũ...

Vòng Tứ kết diễn ra trong ngày 13/6, với các trận đấu được xác định: Khánh Hòa gặp Trà Vinh; Đà Nẵng gặp Biên phòng; Thể Công Tân Cảng gặp Ninh Bình; Hà Nội gặp TP.Hồ Chí Minh ở nội dung bóng chuyền nam.

Ở nội dung bóng chuyền nữ: Vietinbank gặp Ninh Bình; Kinh Bắc Bắc Ninh gặp Hóa chất Đức Giang Lào Cai; Binh chủng Thông tin gặp Thái Nguyên; Long An gặp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Các trận đấu ở vòng Tứ kết hứa hẹn diễn ra sôi nổi, quyết liệt và kịch tính; các VĐV trẻ sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo và cống hiến những trận cầu đỉnh cao, những pha bóng hấp dẫn mang đẳng cấp quốc gia, phục vụ đông đảo Nhân dân và du khách xem và cổ vũ.

Minh Đức

Tin liên quan:

Minh Đức

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hỗ trợ bảo tồn văn hóa truyền thống

Hỗ trợ bảo tồn văn hóa truyền thống
2024-06-12 05:40:00

QTO - Thực hiện Dự án 6, Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021-2025 về bảo tồn, phát...

Khai trương Võ đường Phúc Thịnh Nguyên

Khai trương Võ đường Phúc Thịnh Nguyên
2024-06-09 13:25:00

QTO - Sáng nay 9/6, tại TP. Đông Hà, Võ đường Phúc Thịnh Nguyên tổ chức khai trương và nhận quyết định công nhận thành viên của Liên đoàn Karate tỉnh Quảng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết