Cập nhật: Thứ 6, 26/08/2022 | 05:25 GMT+7

Hải Lăng nâng cao chất lượng cải cách hành chính

QTO - Phát huy những kết quả đạt được, thời gian qua, huyện Hải Lăng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC). Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân, tạo động lực thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT - XH, củng cố QP - AN, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở huyện vững mạnh.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hải Lăng - Ảnh: N.T

Ngay từ đầu mỗi năm, UBND huyện Hải Lăng xây dựng kế hoạch, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 4/11/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thanh toán phí, lệ phí hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) không dùng tiền mặt thông qua mã thanh toán QR code; đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ TTHC và nâng cao tỉ lệ hồ sơ trực tuyến.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, rà soát thực hiện đăng ký chữ ký số cá nhân cho các cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC. Triển khai thu thập ý kiến đánh giá của tổ chức, công dân khi tham gia giải quyết TTHC thông qua mẫu phiếu đánh giá tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã, thị trấn theo quy định tại Quyết định số 1089/QĐ-UBND, ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh. Tiếp tục thực hiện việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và của UBND các xã, thị trấn duy trì hoạt động có hiệu quả, giải quyết TTHC nhanh, đúng quy định, đã tạo được sự hài lòng của Nhân dân trên địa bàn huyện.

Hiện nay, 100% TTHC ở huyện được tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 100% TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống “Một cửa điện tử”. Mới đây nhất, huyện bố trí cán bộ, phương tiện trực tiếp tiếp nhận hồ sơ TTHC lĩnh vực công an tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện từ ngày 4/5/2022. Kết quả giải quyết TTHC, riêng 6 tháng đầu năm 2022 trong toàn huyện đã tiếp nhận 15.274 hồ sơ (53 hồ sơ đang giải quyết, 15.221 hồ sơ đã giải quyết). Trong đó, giải quyết sớm và đúng hạn 15.221 hồ sơ (đạt 100%).

Huyện đã áp dụng hiệu quả cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin “Một cửa điện tử” tỉnh; hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; phần mềm theo dõi thực hiện nhiệm vụ tỉnh, UBND huyện giao; phần mềm báo cáo thông tin KT - XH; sử dụng thường xuyên chữ ký số, chứng thư số; hệ thống hội nghị trực tuyến của UBND huyện với tỉnh và với các địa phương, đơn vị trong huyện. Duy trì và vận hành hiệu quả hệ thống họp trực tuyến liên thông giữa cấp huyện với các xã, thị trấn; giữa cấp huyện với cấp tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, chú trọng thúc đẩy sáng kiến, giải pháp cải tiến trong công tác CCHC góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Chỉ đạo duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan hành chính; kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế quy trình quản lý chất lượng khi có sự thay đổi. Nhờ vậy, tổng số TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong 6 tháng đầu năm 2022 là 393 thủ tục (cấp huyện 211, cấp xã 82). Việc sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong ban hành văn bản đã được phần lớn cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt. UBND huyện còn đẩy mạnh công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, chế độ công vụ… góp phần tạo ra những bước đột phá trong công tác triển khai và thực hiện CCHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các TTHC, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và người dân.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CCHC, thời gian tới, huyện Hải Lăng tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ; kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước. Đổi mới nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện. Tiếp tục rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức thuộc UBND huyện theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hợp lý. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch.

Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước và trong giải quyết TTHC bảo đảm hiệu quả, kịp thời và đúng quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; dịch vụ bưu chính công ích; số hóa hồ sơ; thanh toán trực tuyến trên toàn huyện. Chỉ đạo triển khai đồng bộ việc áp dụng chữ ký số, chứng thư số trong ban hành văn bản; thực hiện lập và lưu trữ hồ sơ văn bản điện tử.

Ngọc Trang



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tiếp nối nghĩa tình tháng 7

Tiếp nối nghĩa tình tháng 7
2 giờ trước

QTO - Nghĩa tình tháng 7 là hành trình tri ân của Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Quảng Trị để nhân lên tình cảm, sự ghi nhớ công lao của các gia đình chính...

Áo xanh tình nguyện về cùng Vĩnh Khê

Áo xanh tình nguyện về cùng Vĩnh Khê
22:31 23/08/2022

QTO - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức có...

POWERED BY
Việt Long