Cập nhật:  GMT+7

Golf nữ Hàn Quốc thu hút nhà tài trợ

(VnExpress) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn tìm đến với các nữ golf thủ và qua đó đem lại những điều kiện tốt hơn cả về cuộc sống lẫn tập luyện thi đấu.

Hanwha Group, một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, vừa chi tiền để lập một đội golf nữ gồm các tên tuổi lớn như Ryu So-yeon, Yoon Chae-young, Lim Ji-na và Nam Su-zy. Lotte Mart - tập đoàn sở hữu hệ thống trung tâm thương mại lớn với hơn 184 chi nhánh ở châu Á - cũng chuẩn bị ra mắt một đội golf mới và họ đã ký hợp đồng với golf thủ đầu tiên Pyun Ae-ree.

Ryu So-yeon, Lim Ji-na, Yoon Chae-young and Nam Su-zy

Các golf thủ Ryu So-yeon, Lim Ji-na, Yoon Chae-young và Nam Su-zy (từ trái sang) ra mắt trong màu áo Hanwha. Ảnh: Yonhap .

Các tập đoàn Woongjin (hóa dược), Woori (đầu tư bảo hiểm) và Korean Ginseng (dược) cũng sẽ đi theo trào lưu trên - chi tiền tài trợ, lập đội và xem môn thể thao quý tộc này là nơi lý tưởng để quảng bá thương hiệu. Một số đại gia đã có mặt trong làng golf nữ như tập đoàn đồ gỗ nội thất Nef"s và Pan Korea cũng ráo riết chi tiền để bổ sung vào đội ngũ hiện có những golf thủ tiềm năng khác.

Nhờ sự hiện diện ngày một đông của các nhà tài trợ, thu nhập cho các golf thủ nữ Hàn Quốc đã tăng nhiều. Theo tờ Chosun Ilbo , bản hợp đồng mới ký với Hanwha mới đây đã đem lại cho Ryu So-yeon, người từng 6 lần vô địch Korean LPGA, khoản tiền 300 triệu won - con số kỷ lục trong làng golf nữ xứ sở kim chi.

"Bên cạnh những ưu đãi tài chính trong hợp đồng, chúng tôi còn đài thọ toàn bộ chi phí đưa các golf thủ của mình đi tập huấn nước ngoài. Và để tạo thêm động lực thi đấu cho họ, chúng tôi đưa ra những khoản tiền thưởng cụ thể cho kết quả của họ ở từng giải", Chosun Ilbo dẫn thông cáo của tập đoàn Hanwha. "Sang năm 2012, Hanwha dự định sẽ bổ sung từ 5 đến 7 golf thủ hàng đầu nữa, trong số này có một số người từng thi đấu ở US LPGA".

Đối lập với các nữ golf thủ, làng golf nam Hàn Quốc dường như không nhận được nhiều sự quan tâm từ những nhà tài trợ. Số lượng các cuộc thi đấu và những công ty đổ tiền tài trợ cho golf nữ hiện giờ đã vượt trội. Trong năm 2010, Korea LPGA - giải vô địch của các golf thủ nữ - có tới 22 cuộc thi, trong khi con số này ở giải nam - Korea PGA - chỉ là 18.

Phương Minh



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Gulliver - người hùng ảo tưởng

Gulliver - người hùng ảo tưởng
2011-01-13 05:56:45

Bộ phim Gulliver’s travels (tựa Việt Gulliver du ký) dựa theo tiểu thuyết của nhà văn gốc Ireland Jonathan Swift phát hành từ năm 1726. Tuy nhiên qua bàn tay của đạo diễn Rob...

Nhạc sĩ Trần Hồng 9 lần nhận giải

Nhạc sĩ Trần Hồng 9 lần nhận giải
2011-01-13 05:56:16

(TTO) - Tối 11-1 tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức công bố và trao giải thưởng âm nhạc năm 2010 cho hơn 100 tác giả và tác phẩm, trong đó có không ít nhạc sĩ đoạt cú...

Thành Long sắp gặp nguy?

Thành Long sắp gặp nguy?
2011-01-13 05:55:42

(TNTS) - Sau 11 năm ẩn dật tại Thượng Hải cùng cô con gái ngoài giá thú với ngôi sao Thành Long, Ngô Kỳ Lợi - bạn gái cũ của anh - đột ngột quay về Hồng Kông cùng cô con cưng...

Pacquiao hốt bạc nhờ trận so găng với Mosley

Pacquiao hốt bạc nhờ trận so găng với Mosley
2011-01-13 05:55:06

(VnExpress) - Tên tuổi của võ sĩ Manny Pacquiao là sự đảm bảo cho thành công về mặt tài chính cho bản thân anh và trận quyền anh hạng siêu trung ở Las Vegas ngày 7/5 tới.

Lễ hội tết Việt cho giới trẻ

Lễ hội tết Việt cho giới trẻ
2011-01-13 05:26:54

Chương trình lễ hội như sau: từ ngày 22.1 đến 7.2: Triển lãm ảnh Rạng rỡ những mùa xuân trên TP.HCM, tổ chức Phố ông đồ, trưng bày các gian hàng lưu niệm, gian hàng từ thiện;...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết