Cập nhật:  GMT+7

Gắn Lễ hội Vì Hòa bình với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh

Sáng nay 10/9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 để đánh giá công tác tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam chủ trì cuộc họp.

Đến nay, 6 hoạt động chính của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 và 8 hoạt động hưởng ứng trước, trong và sau lễ hội được tổ chức có chất lượng, tạo được điểm nhấn gắn với mục tiêu của lễ hội, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Gắn Lễ hội Vì Hòa bình với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: N.T.H

Công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 đã gắn với nhiệm vụ chính trị của sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, đạt kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền chủ động, đi trước một bước, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, góp phần cho lễ hội thành công tốt đẹp.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự; cơ sở vật chất, hậu cần, phục vụ cho các hoạt động lễ hội tổ chức chu đáo, đáp ứng yêu cầu.

Có thể khẳng định, mục tiêu đặt ra ban đầu của Lễ hội Vì Hòa bình đã thành công ngoài mong đợi, nâng tầm quốc gia, quốc tế. Công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân thông qua hoạt động lễ hội huy động sự tham gia với quy mô, số lượng lớn.

Việc tuyên truyền, quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa con người Quảng Trị thu hút lượng khách rất lớn đến với Quảng Trị, bước đầu xây dựng được không gian văn hóa, điểm đến của Lễ hội Vì hòa bình.

Thông qua lễ hội đã tạo dấu ấn, chạm đến cảm xúc của nhiều người và nhận được sự ủng hộ lớn của các bộ, ngành trung ương, các địa phương, các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài...

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 diễn ra an toàn, tiết kiệm, đạt mục tiêu đề ra xã hội hóa trên 60%. Tuy nhiên, việc kết nối khai thác phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch riêng của Quảng Trị vẫn còn hạn chế, chưa đạt mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đặt vấn đề, sau lễ hội, phải làm gì và làm thế nào để xây dựng bộ tiêu chí nhận diện, lan tỏa giá trị vùng đất mang khát vọng hòa bình, gắn Lễ hội Vì Hòa bình với mục tiêu phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Từ đó xây dựng, định hình, định hướng các hoạt động cho kỳ tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình tiếp theo.

Điều cần thiết nhất là làm được gì sau lễ hội và lễ hội tác động gì đến sự phát triển thịnh vượng của quê hương, nhất là kích cầu phát triển du lịch, xúc tiến thương mại và đầu tư.

Theo đó, để chuẩn bị cho kỳ lễ hội tiếp theo thành công, cần nâng tầm văn hóa tri ân nhằm tạo điểm nhấn của lễ hội đóng góp thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Giao Sở VH,TT&DL tổng hợp các ý kiến tham gia của các đại biểu tại cuộc họp để hoàn thiện báo cáo chuẩn bị tổng kết Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Phân tích, đánh giá làm rõ các kết quả đạt được, những tồn tại và hạn chế của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, từ đó tham mưu, đề xuất lãnh đạo tỉnh một số giải pháp tổ chức lễ hội đạt hiệu quả cao hơn.

Sở VH,TT&DL chủ trì xây dựng kế hoạch, nguồn lực, cơ sở hạ tầng phục vụ lễ hội, vận động xã hội hóa tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình kỳ sau.

Thanh Hải

Tin liên quan:
  • Gắn Lễ hội Vì Hòa bình với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
    Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

    Tối nay 6/7, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

  • Gắn Lễ hội Vì Hòa bình với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
    Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 thành công mỹ mãn!

    “Vĩ tuyến 17- Khát vọng hòa bình” - Chương trình nghệ thuật chính luận nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh diễn ra vào tối 16/8 tại Kỳ đài bờ Bắc Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải do Báo Nhân Dân phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức được đánh giá là hay, có những nét đặc sắc đã khép lại chuỗi các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình sau hơn một tháng qua tại tỉnh Quảng Trị. Đến giờ phút này, khẳng định rằng, Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình” đã thành công mỹ mãn.


Thanh Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết