Cập nhật:  GMT+7

Đồng hành với thanh niên yếu thế

Phát huy vai trò, vị trí, thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã để lại dấu ấn thông qua nhiều hoạt động, phong trào. Tuần lễ cao điểm “Đồng hành với thanh niên yếu thế” vừa diễn ra là một trong những minh chứng sinh động cho nỗ lực kết nối, hướng về cộng đồng của tổ chức hội.

Đồng hành với thanh niên yếu thế

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và CLB Kỹ năng thanh niên và Công tác xã hội xã Cam Hiếu trao quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Gio Linh - Ảnh: Q.Đ

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10 (1956 - 2023), các câu lạc bộ (CLB), hội, nhóm thanh niên tình nguyện ở Quảng Trị vừa hội tụ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tham dự một buổi gặp mặt đầy ý nghĩa. Tại chương trình này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể CLB, hội, nhóm thanh niên tình nguyện có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Cùng với đó, ban tổ chức cũng đã trao những món quà lưu niệm cho các đại biểu; tọa đàm, trao đổi về cách làm hay, mô hình sáng tạo trong hoạt động thiện nguyện; lắng nghe, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các CLB, hội, nhóm thanh niên tình nguyện... Dịp này, cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với CLB Kỹ năng thanh niên và Công tác xã hội xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ và CLB Heo đất Quảng Trị đến thăm, tặng nhiều suất quà cho thanh niên yếu thế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo anh Nguyễn Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh có hơn 50 CLB, hội, nhóm thanh niên tình nguyện với hàng nghìn hội viên. Các đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh gồm: Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và CLB Kiến tạo trẻ Quảng Trị phát triển ngày càng vững mạnh, có nhiều đóng góp cho xã hội.

“Để nhân lên các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là những công trình, phần việc hướng về thanh niên yếu thế, thời gian qua, hội luôn nỗ lực phát huy vai trò kết nối. Nhờ thế, các hội, CLB, nhóm thanh niên tình nguyện trong tỉnh đã đến với nhau, có sự phối hợp tốt, chung tay làm nên nhiều hoạt động thiết thực. Từ đây, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trị cũng phát triển mạnh mẽ hơn”, anh Toản thông tin.

Theo ghi nhận, hiện nay, trên địa bàn vẫn còn một bộ phận thanh niên yếu thế. Họ là những người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo; thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; chưa có việc làm ổn định... Mặc dù các cấp bộ hội, đoàn đã quan tâm, hỗ trợ nhưng vì nhiều lý do khách quan, những thanh niên này vẫn đang chật vật vươn lên.

Trước thực tế ấy, việc tổ chức tuần lễ cao điểm “Đồng hành với thanh niên yếu thế” có thể ví là bức thông điệp mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh gửi gắm nhằm huy động toàn xã hội, đặc biệt là các CLB, hội, nhóm thanh niên tình nguyện và mỗi bạn trẻ quan tâm, giúp đỡ những người không may mắn, thuận lợi.

Với ý nghĩa ấy, tuần lễ cao điểm “Đồng hành với thanh niên yếu thế” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động thu hút sự quan tâm lớn. Tại cấp tỉnh, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Đáng chú ý là Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Tỉnh đoàn phối Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo vệ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BVNKT&BVQTE) tỉnh cùng các đơn vị liên quan triển khai chương trình chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng Uprace năm 2023 nhằm gây quỹ ủng hộ người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Một hoạt động ý nghĩa khác là chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2023. Thông qua những hoạt động trong chương trình, các cán bộ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trại giam Nghĩa An đã khơi mầm thiện cho hơn 1.000 phạm nhân.

Không chỉ sôi nổi ở cấp tỉnh, tuần lễ cao điểm “Đồng hành với thanh niên yếu thế” còn được các cấp bộ hội, đoàn ở cơ sở hưởng ứng nhiệt tình. Theo ghi nhận, 100% hội, đoàn cấp huyện đã phối hợp với Hội NKT, NNDC, BVNKT&BVQTE tỉnh đồng loạt ra quân chạy bộ trực tuyến để gây quỹ ủng hộ những người yếu thế. Hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thanh niên yếu thế được các cán bộ hội, đoàn đặc biệt quan tâm.

Nhiều chương trình hay đã được các cơ sở hội, đoàn tổ chức. Tại TP. Đông Hà, một chuỗi hoạt động các hoạt động hỗ trợ thanh niên yếu thế, trong đó có giúp họ trang bị kiến thức khởi nghiệp, chuyển đổi số, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin... đã được Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố đưa từ ý tưởng ra hiện thực. Ở Hải Lăng, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện, Đoàn cơ sở xã Hải Quy tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhiều thanh niên yếu thế, người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách...

Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng Lê Văn Phong cho biết: “Từ trước đến nay, việc hỗ trợ thanh niên yếu thế được các cấp bộ đoàn, hội xem là trách nhiệm của mình. Chúng tôi rất vui khi nhiều thanh niên yếu thế đã vươn lên từ sự tiếp sức của đoàn, hội”.

Tuy diễn ra trong thời gian không dài nhưng tuần lễ cao điểm “Đồng hành với thanh niên yếu thế” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động, triển khai đã mang lại những kết quả tốt đẹp. Qua tuần lễ, nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là những người trẻ càng ý thức sâu sắc hơn vai trò của bản thân trong việc hỗ trợ những thanh niên yếu thế. Về phần mình, các thanh niên yếu thế lại được tiếp thêm niềm tin, động lực để vươn tới ngày mai tươi sáng.

Quang Đăng

Tin liên quan:
  • Đồng hành với thanh niên yếu thế
    Đồng hành với phụ nữ yếu thế

    Cùng với triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào phụ nữ, hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được Hội LHPN huyện Gio Linh quan tâm triển khai thực hiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái trong hội viên phụ nữ (HVPN), giúp các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

  • Đồng hành với thanh niên yếu thế
    Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

    Xác định đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức đoàn, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên, thanh niên. Qua phong trào, xuất hiện nhiều nhiều mô hình lập nghiệp mới, hiệu quả, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mặt trận phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

  • Đồng hành với thanh niên yếu thế
    Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

    Thực hiện chủ đề công tác năm 2021 “Thanh niên Quảng Trị khởi nghiệp, lập nghiệp”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...


Quang Đăng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
2024-07-27 05:45:00

QTO - Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thay đổi phong...

Áo xanh “số hóa” sử vàng

Áo xanh “số hóa” sử vàng
2023-10-26 06:10:00

QTO - Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh và thao tác quét mã QR đơn giản, mọi người có thể tiếp cận ngay một kho dữ liệu với nhiều thông tin về lịch sử,...

Người cán bộ chính trị tiêu biểu

Người cán bộ chính trị tiêu biểu
2023-10-26 05:50:00

QTO - “Phong cách làm việc năng động, gương mẫu, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”, đó là nhận xét của đồng chí, đồng đội khi nói về Thượng tá Lê Quang...

Vị Đại tướng tận tâm với quê hương

Vị Đại tướng tận tâm với quê hương
2023-10-26 05:50:00

QTO - Là người con ưu tú của quê hương, cùng với trọng trách trong quân đội, Đại tướng Đoàn Khuê còn là đại biểu Quốc hội khóa VII, VIII, IX và X, tham gia...

Cán bộ trẻ hơn 32 lần hiến máu tình nguyện

Cán bộ trẻ hơn 32 lần hiến máu tình nguyện
2023-10-26 05:05:00

QTO - Ở tuổi 35, anh Lê Hải Trường, cán bộ kỹ thuật của Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Trị sở hữu cho mình hơn 32 “cuốn sổ đỏ” chứng nhận hiến máu tình...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết