Cập nhật:  GMT+7

Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đây là nền tảng cơ bản để đô thị trung tâm tỉnh lỵ phát triển về mọi mặt.

Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội được thành phố Đông Hà chú trọng thực hiện -Ảnh: V.H

Thông tin từ Thành ủy Đông Hà cho biết, cấp ủy đảng từ thành phố đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, học tập, quán triệt và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; các chủ trương, định hướng của tỉnh, thành phố về phát triển KT - XH, xây dựng Đông Hà trở thành đô thị loại II; tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thường xuyên chỉ đạo nắm bắt diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để kịp thời định hướng dư luận xã hội...Từ đó, nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy định. Trong đó đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Việc quy hoạch, điều động, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử được chỉ đạo thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định.

Bộ máy các cơ quan, đơn vị, các phường từng bước được sắp xếp, kiện toàn đáp ứng nhu cầu công tác. Các chức danh lãnh đạo chủ chốt được kiện toàn, đảm bảo tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị vận hành thông suốt, hiệu quả. Công tác tổ chức đảng, đảng viên được quan tâm.

Đến cuối tháng 6/2024, đảng bộ thành phố có 67 tổ chức cơ sở đảng gồm 16 đảng bộ, 51 chi bộ cơ sở. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên được đặc biệt quan tâm, nhất là đảng viên trong các trường THPT, đảng viên ở địa bàn dân cư. 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ thành phố kết nạp mới 128 đảng viên, đạt 85,3% kế hoạch năm, đưa tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 7.450 đồng chí. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên một bước.

Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra. Cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra 3 tổ chức đảng và 8 đảng viên; giám sát 13 tổ chức đảng và 22 đảng viên, đạt 100% kế hoạch đề ra; thi hành kỷ luật 5 đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm...

Việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên đã được cấp ủy các cấp xử lý đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình, giúp đảng viên có sai phạm nhận thức rõ khuyết điểm, vi phạm để khắc phục, sửa chữa. Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, nhất là xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình “Dân vận khéo”. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN, xây dựng văn hóa, văn minh đô thị.

Phương thức lãnh đạo của Đảng được chú trọng đổi mới, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Ban thường vụ thành ủy, thường trực thành ủy thường xuyên nghe báo cáo hoặc trực tiếp xuống các đơn vị, cơ sở kiểm tra chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các chương trình, nhiệm vụ công tác lớn, đặc biệt là những vấn đề khó khăn, bức xúc, tác động trực tiếp đến sinh kế, sinh hoạt của người dân. Các hội nghị của ban thường vụ, thành ủy tập trung vào chuyên đề cụ thể, giảm thời lượng trình bày báo cáo, tăng thời lượng trao đổi, thảo luận. Công tác xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo tập trung vào các vấn đề trọng tâm, đột phá, đề ra giải pháp, lộ trình và phân công nhiệm vụ cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện...

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đông Hà Lê Thị Anh Đào, chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng đã tạo nền tảng cơ bản để địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển KT - XH. Trong những tháng còn lại của năm 2024, cùng với các nhiệm vụ thường xuyên, thành ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt việc xây dựng, nhân rộng mô hình, nhân tố điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục kiện toàn một số chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị; xem xét, phê duyệt kết quả rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ hiện tại và nhiệm kỳ kế tiếp của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là ở địa bàn dân cư.

Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cho đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra, giám sát của cấp ủy tổ chức đảng các cấp; xử lý nghiêm minh, kịp thời những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Anh Quân

Tin liên quan:
  • Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng
    Chú trọng công tác xây dựng Đảng ở Đông Hà

    Năm 2021, trong bối cảnh phải đối mặt với khó khăn, thách thức do COVID -19 song thành phố Đông Hà vẫn thực hiện đạt và vượt 10/14 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội. Nền tảng cơ bản để đạt được kết quả này là nhờ địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng tầm công tác xây dựng Đảng vững mạnh về mọi mặt, thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

  • Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng
    Đông Hà tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng

    Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác xây dựng Đảng năm 2023 của TP. Đông Hà có bước chuyển biến tích cực, tạo nền tảng cơ bản để địa phương phát triển. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đông Hà LÊ THỊ ANH ĐÀO xung quanh vấn đề này.


Anh Quân

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Điểm sáng trong công tác mặt trận cơ sở

Điểm sáng trong công tác mặt trận cơ sở
2024-08-07 07:22:00

QTO - Phát huy vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở tỉnh Quảng Trị đã lựa chọn nội dung trọng tâm, xây dựng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết