Cập nhật:  GMT+7

Đóng góp giải pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học

Chiều nay 9/6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức hội thảo “Kiểm lâm Quảng Trị - 50 năm với công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học”.

Đóng góp giải pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học

Các đại biểu tham dự hội thảo Kiểm lâm Quảng Trị 50 năm với công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học - Ảnh: T.T

Tại hội thảo, các đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý rừng, kết quả hợp tác về bảo tồn đa dạng sinh học giữa Chi cục Kiểm lâm và WWF-Việt Nam thông qua hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Trị, việc giao rừng với các chính sách hưởng lợi tại địa bàn huyện Hướng Hóa, công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, một số kết quả nghiên cứu về khoa học lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đại diện Chi cục Kiểm lâm vùng II cũng chia sẻ những kinh nghiệm về phối hợp trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đã được thông tin về một số kết quả trong công tác phát triển rừng trồng gỗ lớn và cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững trên địa bàn tỉnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo vệ rừng tại Quảng Trị, tình hình thực thi pháp luật trong công tác bảo vệ rừng.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã tiếp thu các ý kiến, tham luận của các đơn vị đóng góp tại hội thảo. Đồng thời nhấn mạnh đây là những giải pháp quan trọng, thiết thực để Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.

Thanh Trúc

Tin liên quan:
  • Đóng góp giải pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học
    Tăng cường phối hợp trong quản lý, bảo vệ rừng

    Nhằm ngăn chặn và hạn chế các hành vi xâm hại rừng, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp, thời gian qua, Ban Quản lý rừng phòng hộ lưu vực (BQLRPHLV) sông Bến Hải đã phối hợp chặt chẽ với Hạt Kiểm lâm 2 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý bảo vệ diện tích hơn 21.100 ha rừng và đất rừng thuộc địa bàn các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh) và Linh Trường (huyện Gio Linh).

  • Đóng góp giải pháp nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học
    Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong quản lý, bảo vệ rừng

    Xác định quản lý, bảo vệ và phát triển rừng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển KT-XH, bảo vệ môi trường và đảm bảo QP-AN, thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã được lãnh đạo thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống chính trị từ cấp ủy đảng đến chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể. Từ đó, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong quá trình kiểm tra, truy quét, trấn áp các đối tượng vi phạm, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp cũng như đầu tư và phát triển rừng.


Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý