Cập nhật:  GMT+7

Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà: Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà có 4 chi bộ gồm: Chi bộ các khoa phòng chức năng; Chi bộ các khoa lâm sàng và cận lâm sàng; Chi bộ Hệ điều trị và Chi bộ Hệ dự phòng, với tổng số 63 đảng viên. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc cùng với sự đồng lòng, đồng sức của tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong đơn vị, Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua từng việc làm, hành động cụ thể. Đó là thường xuyên quán triệt, phổ biến các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sỹ từ các khoa, phòng chuyên môn đến các trạm y tế, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề từng năm.

Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà: Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà thực hiện thành công một ca mổ đẻ song sinh -Ảnh: P.N

Hằng năm, Đảng bộ chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cá nhân, chuẩn mực đạo đức, tùy thuộc vào chức năng, công việc cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động.

Một trong những chuẩn mực đó là đấu tranh với chủ nghĩa cá nhân, phục vụ người bệnh và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân; luôn nêu cao ý thức kỷ luật trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cơ quan và hết lòng vì người bệnh theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở - Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Đảng bộ thường xuyên quán triệt, đôn đốc việc đổi mới phong cách, tác phong công tác, lề lối làm việc, qua đó tạo chuyển biến từ suy nghĩ đến việc làm trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sĩ và người lao động, luôn có thái độ làm việc và phục vụ chu đáo, ân cần cho người dân khi đến thăm, khám và điều trị bệnh.

Đảng bộ đã chỉ đạo trung tâm tổ chức bình bệnh án, đơn thuốc hằng tháng nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh toàn diện hơn. Tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và họp hội đồng người bệnh, tổ chức tiếp đón, tư vấn các chế độ cho bệnh nhân tại các khoa lâm sàng định kỳ hằng tháng.

Thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Duy trì tốt công cụ “Dân chấm điểm M-Score” tại cơ sở khám, chữa bệnh, củng cố hoạt động của đường dây nóng để ghi nhận những ý kiến phản ánh...

Ngoài ra, Đảng bộ trung tâm luôn chỉ đạo các khoa, phòng khuyến khích, dành nguồn kinh phí, tạo điều kiện tối đa cho cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo dài hạn cũng như các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn ngắn hạn nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn... Đồng thời, hằng năm làm tốt công tác bồi dưỡng và giới thiệu quần chúng ưu tú đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, kết nạp đảng viên, đào tạo trình độ lý luận chính trị cho đảng viên.

Với sự nỗ lực, tận tâm của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động liên tiếp trong nhiều năm qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà là đơn vị đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, ngành tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà mặc dù được sát nhập và thành lập mới nhưng nỗ lực phấn đấu, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chữa bệnh, không ngừng nâng cao y đức và trình độ chuyên môn tạo được niềm tin cho người dân trong công tác khám, chữa bệnh.

Giờ đây, người dân thành phố nói chung và người dân các huyện lân cận thực sự yên tâm khi đến thăm, khám, điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế TP. Đông Hà bởi sự đa dạng trong thực hiện các nhiệm vụ khám, chữa bệnh; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ.

Đặc biệt là tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế TP. Đông Hà nhiệt tình, tận tâm vì người bệnh đã thực sự đem lại niềm tin cho bệnh nhân. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trung tâm tiếp tục phấn đấu thực hiện theo lời Bác dạy để luôn “Lương y như từ mẫu” và xứng đáng với niềm tin của Nhân dân.

Phan Ngân

Tin liên quan:
  • Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà: Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
    Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà

    Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà đã luôn nêu cao y đức, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

  • Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà: Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
    Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền ở Vĩnh Linh

    Thời gian qua, hoạt động khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền ở huyện Vĩnh Linh đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng thành công, đội ngũ y bác sĩ ngày càng được chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ... Y học cổ truyền trở thành phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được nhiều người dân trên địa bàn tin tưởng lựa chọn.


Phan Ngân

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết