Cập nhật: Thứ 4, 12/10/2016 | 05:29 GMT+7

Đa dạng giải trí trực tuyến dành cho thiếu nhi

(SGGP) - Chưa bao giờ các hình thức giải trí trực tuyến cho thiếu nhi trở nên bùng nổ và đa dạng như hiện nay. Quyền lựa chọn dĩ nhiên thuộc về khán giả nhí nhưng cơ hội luôn chia đều cho các đơn vị sản xuất.

Nở rộ

Đầu tháng 10, POPS Worldwide - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam, ra mắt kênh POPS Up - kênh giải trí dành cho thiếu nhi từ độ tuổi 7 - 12, với nhiều chương trình giáo dục, giải trí cao. Những chương trình ra mắt trong lần này có: Chị hai bé xíu (dành cho thiếu nhi đam mê về đồ chơi, đặc biệt là búp bê Barbie), Hí hoáy (dạy vẽ), Mẹ ơi tại sao (giải thích những câu hỏi trong cuộc sống hàng ngày). Cũng dành cho đối tượng này còn có Cha-Ching, loạt phim hoạt hình giáo dục kỹ năng tài chính.

Việc mở rộng đối tượng phục vụ cho thấy tham vọng của POPS Worldwide bởi trước đó, kênh POPS Kids (ra mắt từ tháng 1-2014) đã thành công với gần 720.000 lượt người theo dõi cùng gần 900 triệu lượt người xem (tính đến ngày 10-10). Bổ sung các nội dung lần này của POPS Worldwide còn có 4 series phim hoạt hình mới từ Boomerang: Codename: Kids next door, Foster’s Home for Imaginary Friends, Taz-Mania và Camp Lazlo được lồng tiếng Việt hay loạt chương trình đồ chơi trẻ em từ Nhật Bản. Sau 2 mùa phát sóng, series ca nhạc Mầm chồi lá cũng được đơn vị này tiếp tục thực hiện.

Mầm chồi lá - một chương trình được thiếu nhi yêu thích

Lĩnh vực giải trí trực tuyến cho thiếu nhi không thể không nhắc đến Hi Pencil Studio - Xưởng phim hoạt hình xin chào bút chì, studio hiếm hoi tại Việt Nam sản xuất series hoạt hình chuyên nghiệp. Được thành lập từ tháng 6-2012, đơn vị này sản xuất và cung cấp nội dung phim hoạt hình, chương trình thiếu nhi, hoạt động trong lĩnh vực 2D, Stop motion, Puppetry, CGI, Live-action... Theo thống kê trên YouTube, Hi Pencil Studio hiện có gần 300 triệu lượt người xem với khoảng 600 video đã đăng tải.

Ngoài ra, có thể kể thêm POMPOM4Kids - kênh video với nội dung khá đa dạng như phim hoạt hình thiếu nhi ( Chuyện nhà thỏ ); ca khúc thiếu nhi; hướng dẫn các kỹ năng cho trẻ em ( Hoa tay siêu nhí, Họa sĩ siêu xịn )... Mới chỉ gia nhập YouTube từ cuối tháng 4-2016, kênh này hiện đã có hơn 3,5 triệu lượt người xem và hứa hẹn có nhiều tăng trưởng trong tương lai.

Nếu chỉ tính riêng trên YouTube, hiện chưa có thống kê đầy đủ nào về số lượng các kênh video phục vụ đối tượng thiếu nhi. Các nội dung đăng tải cũng rất phong phú: phim hoạt hình, ca nhạc thiếu nhi, giải trí tổng hợp, giáo dục và hướng dẫn kỹ năng... Ngoài ra, nhiều cá nhân đặc biệt là các ngôi sao nhí cũng có những kênh cho riêng mình và thu hút lượng người xem rất cao. Trong đó, kênh của bé Bảo An hiện có gần 380 triệu lượt người xem.

Giáo dục đi đôi giải trí

Đó cũng là câu hỏi và mục tiêu được Phạm Phương Anh, người đồng sáng lập Hi Pencil Studio đặt ra khi bước chân vào lĩnh vực này. Theo Phương Anh: “Hiện nay, đối tượng trẻ em sử dụng internet, iPad, điện thoại thông minh... rất đông. Nội dung phục vụ nhu cầu của các em cũng rất phong phú, đa dạng; do đó việc tiếp cận không phải quá khó, bởi có nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau. Sau nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, tôi nhận thấy hãy làm những gì trẻ em thích”.

Nhiều chương trình giải trí trực tuyến hấp dẫn cho thiếu nhi trên Hi Pencil Studio

Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, Giám đốc phát triển nội dung của POPS Worldwide, lý giải việc ra đời của kênh POPS Up: “Nếu như POPS Kids ra đời dựa trên cảm nhận của người mẹ dành cho cậu con trai 4 tuổi thì POPS Up được sinh ra dành cho các bạn lớn tuổi hơn. Rất nhiều các câu hỏi - Mẹ ơi, tại sao - mà tôi nghe được mỗi ngày, cũng như thói quen vẽ vời những điều bé thích là nền tảng để chúng tôi tìm hiểu hơn về nhu cầu của các bé ở độ tuổi này và cho ra đời POPS Up với các chương trình phù hợp”.

Trong bối cảnh internet và các thiết bị di động phát triển, trẻ em có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi; một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có những sản phẩm chất lượng dành cho các em nhỏ? Theo bà Vĩnh Hạnh, việc đầu tư và phát triển đa dạng các nội dung giải trí an toàn, mang tính giáo dục cao dành cho trẻ là một bước đi chiến lược của POPS. “Việc cung cấp các nội dung giải trí phù hợp mang tính định hướng và giáo dục dành cho trẻ thực sự là một nhu cầu cần thiết để trẻ có thể tiếp cận những nội dung giải trí đúng đắn theo một cách hiện đại và cũng phần nào hỗ trợ cho các bậc phụ huynh để đồng hành cũng sự phát triển của trẻ”.

Còn với Phương Anh, các sản phẩm của Hi Pencil Studio luôn phải đảm bảo tiêu chí tính giáo dục và giải trí. Đó là lý do, từ việc khởi đầu sản xuất các bộ phim hoạt hình, đơn vị này đã phát triển thêm các MV ca nhạc, video giải đáp thắc mắc, cuộc thi cho bé... không chỉ phục vụ các em nhỏ mà còn hướng đến đối tượng gia đình.

Có một thực tế không thể phủ nhận, dù là mảnh đất màu mỡ và mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng hiện nay số lượng đơn vị chuyên nghiệp tham gia lĩnh vực này không nhiều; chất lượng, nội dung của sản phẩm đôi khi chưa được kiểm soát chặt chẽ. Thị trường vẫn là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức không hề nhỏ nếu muốn thành công. VĂN TUẤN



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tình quê liền dải

Tình quê liền dải
10:30 tối qua

QTO - Nằm kề nhau trên dải đất hẹp miền Trung, Quảng Trị và Quảng Bình không chỉ có chung địa lý, khí hậu mà còn hòa quyện trong dòng chảy văn hóa lâu đời,...

Liveshow 20 năm của Việt Hương không bán vé

Liveshow 20 năm của Việt Hương không bán vé
22:28 11/10/2016

(SGGPO).- Nghệ sĩ Việt Hương đã chính thức giới thiệu với khán giả và giới truyền thông về liveshow đầu tiên của mình mang tên Hương Show. Liveshow được dàn dựng đầu tư, công...

Nép sau cái bóng người Thái

Nép sau cái bóng người Thái
02:00 11/10/2016

(SGGP) - Thất bại của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ở vòng loại giải VĐTG 2018 khu vực Đông Nam Á vừa rồi không khó lý giải, vì đây là lần thứ… không nhớ nổi chúng ta đã...

Khi Hazard thành “hàng trao đổi”

Khi Hazard thành “hàng trao đổi”
01:59 11/10/2016

(SGGP) - Trích dẫn những nguồn tin độc quyền, nhật báo The Sun - có số phát hành rất lớn ở Anh - cho biết HLV Antonio Conte sẵn sàng đổi Hazard kèm theo một số tiền để lấy...

Lloris bảo vệ Pogba

Lloris bảo vệ Pogba
01:59 11/10/2016

(SGGP) - Thủ thành đội trưởng của Pháp, Hugo Lloris chỉ ra rằng thể trạng chưa đảm bảo sau kỳ EURO 2016 căng thẳng là nguyên nhân khiến Paul Pogba (ảnh) chưa thể phát huy cao...

Liverpool, Tottenam: bây giờ hay khi nào?

Liverpool, Tottenam: bây giờ hay khi nào?
01:42 11/10/2016

(SGGP) - Mùa trước, ai cũng bảo đó là thời cơ của những đội chưa vô địch thì hãy vô địch trong bối cảnh bộ ba thống trị giải ngoại hạng từ năm 2004 đến nay (2 đội Manchester và...

Đổi vai

Đổi vai
01:42 11/10/2016

(SGGP) - Nhắc đến Tottenham, người ta nghĩ ngay đến một CLB mà cầu thủ nào cũng sẵn sàng bị bán đi nếu được giá, kể cả khi họ tốn không ít tiền để mua về. Họ hầu như không quan...

Di sản triệu năm ở Lý Sơn sẽ biến mất?

Di sản triệu năm ở Lý Sơn sẽ biến mất?
01:33 11/10/2016

(NLĐ) - Hàng loạt dự án được triển khai đã và đang xâm hại, tàn phá các di sản thiên nhiên, di sản địa chất vô cùng quý giá ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đảo Lý Sơn được các...

Đổ xô làm phim sitcom

Đổ xô làm phim sitcom
01:32 11/10/2016

(SGGP) - Khi phim truyền hình đang bước vào giai đoạn thoái trào, một trong những sự chuyển hướng thú vị là làm phim sitcom. Trào lưu mới này góp phần gia tăng đáng kể số lượng...

Thời tiết

27°C - 35°C
Ít mây, trời nắng nóng
  • 28°C - 37°C
    Ít mây, trời nắng nóng gay gắt
  • 28°C - 37°C
    Ít mây, trời nắng nóng gay gắt
POWERED BY
Việt Long