Cập nhật:  GMT+7

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi

Hôm nay 30/5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi

Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị - Ảnh: S.H

Toàn tỉnh hiện có 697 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong đó, chăn nuôi quy mô lớn có 23 trang trại; chăn nuôi quy mô vừa 209 trang trại; chăn nuôi quy mô nhỏ 465 trang trại.

Mỗi năm có hàng chục hồ sơ dự án của các doanh nghiệp xin UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi với tổng nguồn vốn cam kết hàng nghìn tỉ đồng.

Tuy nhiên, hoạt động chăn nuôi đang trở thành vấn đề nóng, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm mùi hôi từ các trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện Cam Lộ, Hướng Hóa, Hải Lăng, Vĩnh Linh...

Các đại biểu tham dự hội thảo đã nghe đại diện lãnh đạo, chuyên viên của Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Quan trắc TN&MT trình bày khái quát hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và hiện trạng môi trường trong hoạt động chăn nuôi.

Tình hình xây dựng, thực hiện các hạng mục công trình xử lý chất thải, biện pháp bảo vệ môi trường và công tác quản lý môi trường của các trang trại chăn nuôi như mô hình xử lý nước thải chăn nuôi ở một số trang trại đã và đang thực hiện sau khi Luật Bảo vệ môi trường 2020 chính thức có hiệu lực và có kiểm tra, hướng dẫn của Sở TN&MT, phòng TN&MT; thực trạng xử lý chất thải rắn (trước khi Luật Bảo vệ môi trường 2020 chính thức có hiệu lực); đánh giá công tác quản lý môi trường của các trang trại chăn nuôi; công tác quản lý môi trường của các sở, ban, ngành, địa phương.

Một số quy định về hoạt động chăn nuôi như quy mô chăn nuôi; điều kiện chăn nuôi; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi; quy định về mật độ chăn nuôi; hướng dẫn quản lý dịch bệnh; quy định về việc tái sử dụng nước thải, chất thải rắn trong chăn nuôi. Thực trạng xử lý chất thải đang áp dụng tại các trang trại chăn nuôi lợn; đề xuất công nghệ xử lý chất thải trong chăn nuôi lợn.

Các đại biểu đã dành thời gian trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sỹ Hoàng

Tin liên quan:
  • Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi
    Đảm bảo vệ sinh môi trường trong chăn nuôi

    Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 243 trang trại chăn nuôi lợn, bò và gia cầm, trong đó có 59 trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, 4 HTX chăn nuôi và 48 trang trại chăn nuôi gia công (liên kết với các công ty thức ăn chăn nuôi). Theo số liệu thống kê toàn tỉnh hiện có 22.391 con trâu, 56.601 con bò, 147.998 con lợn và 3.150.000 con gia cầm.

  • Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi
    Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường

    Môi trường là điều kiện, nền tảng, yếu tố tiên quyết cho phát triển bền vững KT- XH. Bảo vệ môi trường (BVMT) là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó các cấp chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng và người dân có vai trò quan trọng. Với quan điểm BVMT phải lấy bảo vệ sức khỏe của Nhân dân làm mục tiêu hàng đầu, những năm qua, công tác quản lý nhà nước về BVMT được tỉnh Quảng Trị đặc biệt chú trọng thực hiện. Trong đó ưu tiên chủ động phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm, tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng điểm, cấp bách, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, cải thiện chất lượng môi trường.


Sỹ Hoàng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết