Cập nhật:  GMT+7

Cam Lộ đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, chương trình, tạo nên sự lan tỏa sâu rộng trên mọi mặt của đời sống xã hội. Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp của nhiều cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Cam Lộ đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lộ khen thưởng cho các tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021- 2024 -Ảnh: A.V

Quán triệt nội dung Kết luận số 01-KL/TW và Kế hoạch số 35-KH/TU, ngày 7/9/2021 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Cam Lộ đã ban hành Kế hoạch số 17-KH/HU, ngày 11/11/2021 triển khai thực hiện, trong đó xác định rõ 6 nội dung, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phân công trách nhiệm cho các tổ chức trong hệ thống chính trị chủ trì thực hiện các nội dung, lĩnh vực cụ thể.

Giao trách nhiệm cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện; hằng năm tham mưu BTV Huyện uỷ sơ kết đánh giá kết quả thực hiện, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả, đảm bảo thực chất.

Các cấp uỷ cơ sở, cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản triển khai thực hiện phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực, đồng thời đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động của tập thể và mỗi cá nhân. Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện với phương châm “trên trước, dưới sau”.

Việc tổ chức học tập Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khoá và các chuyên đề hằng năm được BTV Huyện uỷ và các cấp uỷ cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc; tinh thần, thái độ tham gia học tập của cán bộ, đảng viên và quần chúng ngày càng được nâng lên; nhận thức sâu sắc hơn về sự cần thiết tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nội dung và ý nghĩa, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; từ đó thấy rõ trách nhiệm học tập, làm theo và nêu gương là việc làm thường xuyên của cấp uỷ, tổ chức đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Trên cơ sở đó, các cấp uỷ đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện khá đồng bộ việc xây dựng kế hoạch hành động và đăng ký nội dung học tập và làm theo của cá nhân hằng năm sát với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hằng năm, tổ chức ký cam kết trách nhiệm giữa tập thể lãnh đạo, người đứng đầu với BTV Huyện uỷ và chỉ đạo các cấp uỷ tổ chức ký cam kết trách nhiệm với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền, gắn trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nội dung cam kết, chức trách nhiệm vụ được giao và việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Qua đó, nâng cao tính chủ động, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tạo sự đột phá, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời lấy kết quả thực hiện là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân.

Gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, nhiều địa phương, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực.

Ở huyện Cam Lộ, việc làm theo Bác đã trở thành phong trào rộng khắp với sự gương mẫu đi đầu trong thực hiện của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Những kết quả đạt được trong quá trình phát triển KT-XH, QPAN, xây dựng Đảng thời gian qua đã chứng minh đậm nét điều này. Vai trò của người đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc học và làm theo Bác, tác phong gần dân, sát dân thường xuyên được các cấp ủy đảng chú trọng.

Đây cũng là giải pháp để Cam Lộ vượt khó khăn đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ chính trị. Việc cán bộ lãnh đạo các cấp xuống với dân, kể cả ngày nghỉ cuối tuần để trực tiếp lắng nghe, giải quyết những khó khăn vướng mắc nảy sinh của dân giờ không còn xa lạ đối với cán bộ chủ chốt các cấp ở Cam Lộ. Người dân ở huyện Cam Lộ cũng chẳng còn lạ lẫm với sự xuất hiện của lãnh đạo cấp trên khi địa phương có những vấn đề cần tháo gỡ.

Hiện nay, từ huyện đến xã và từng người dân đang dồn sức để đưa Cam Lộ đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Sự nêu gương gần dân, sát dân và lắng nghe dân của các cấp lãnh đạo khiến họ tin tưởng sự thành công đang đến rất gần.

Điển hình trong học tập và làm theo Bác ở Cam Lộ trong những năm qua các tập thể có cách làm hay, hiệu quả như: Đảng bộ xã Cam Chính gắn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; mô hình Phật giáo Cam Lộ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, chung tay xây dựng nông thôn mới; Chi bộ thôn An Mỹ (Cam Tuyền) phát huy dân chủ, lãnh đạo Nhân dân xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên của huyện Cam Lộ...

Quyết tâm học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác không chỉ giúp cho cuộc sống người dân tươi đẹp hơn mà quyết tâm ấy đã giúp cho quê hương Cam Lộ tiếp tục chuyển mình vươn lên. Đó cũng là cách để mỗi cấp ủy đảng, chính quyền nhìn lại những việc đã làm để nỗ lực phấn đấu vì hạnh phúc ấm no của Nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cam Lộ Nguyễn Văn Ân cho biết, trên cơ sở những kết quả đạt được, những năm tới, Đảng bộ huyện tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Xác định những nhiệm vụ trọng tâm, chọn khâu đột phá để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác.

Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các gương điển hình, mô hình tiêu biểu, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội, qua đó khơi dậy khát vọng phát triển, tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Anh Vũ

Tin liên quan:
  • Cam Lộ đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân
    Học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm thường xuyên, thiết thực

    Thời gian qua, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2024 một cách đồng bộ, xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục của các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động (CCVC, NLĐ). Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, CCVC, NLĐ trong hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

  • Cam Lộ đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân
    Gương mẫu học tập và làm theo Bác

    Gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm và quyết đoán trong công việc, đó là nhận xét của lãnh đạo, suy nghĩ của cán bộ, chiến sĩ về Đại tá Nguyễn Tài Tình, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.

  • Cam Lộ đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân
    Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm bình dị, đầy ý nghĩa

    Những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn thành phố Đông Hà, trở thành mục tiêu, động lực phấn đấu và rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của thành phố.


Anh Vũ

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

“Vườn ươm” của Đoàn

“Vườn ươm” của Đoàn
2024-05-31 06:29:00

QTO - Tuy mới ra đời nhưng thời gian qua, mô hình “Phóng viên nhí” do Hội đồng Đội tỉnh triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đội...

Tăng cường sức trẻ cho Đảng

Tăng cường sức trẻ cho Đảng
2024-05-31 06:26:00

QTO - Với 53 cơ sở đoàn, hơn 3.200 đoàn viên, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tập hợp một lực lượng trẻ, hùng hậu, luôn khát khao vươn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết