Cập nhật:  GMT+7

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có lúc trên 40 độ C nhưng tại các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và các danh lam thắng cảnh trên địa bàn các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa vẫn ghi nhận rất đông khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Du khách tham quan, trải nghiệm tại Rose Farm, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Suối A Lao, ở thôn Tà Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông là điểm du lịch sinh thái lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến tắm mát, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Theo đại diện Tổ hợp tác du lịch cộng đồng suối A Lao, do thời tiết nắng nóng, cùng với lịch nghỉ lễ dài ngày nên lượng khách đặt chỗ ăn uống, trải nghiệm các dịch vụ tại suối A Lao tăng đột biến.

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Suối A Lao, xã Tà Long, huyện Đakrông luôn kín khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh: H.T

Đón đầu mùa du lịch, Tổ hợp tác du lịch cộng đồng suối A Lao đã chủ động chỉnh trang điểm đến, đầu tư 12 chòi tre kiên cố, trang trí cầu khỉ, võng đu, niêm yết bảng giá dịch vụ... nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng tốt nhất.

Bước vào ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ, điểm du lịch suối A Lao luôn kín khách đặt chỗ, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách luôn được chú trọng và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Du khách trải nghiệm chèo thuyền sup tại thác Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Được biết, thực hiện Công văn số 604/SVHTTDL-QLDL ngày 23/4/2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 và đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đakrông cũng đã ban hành văn bản đề nghị UBND các xã, thị trấn đảm bảo an toàn cho du khách tại các điểm tham quan, du lịch; nâng cao ý thức trách nhiệm các thành viên tổ, nhóm cung cấp dịch vụ về trang phục, thái độ phục vụ du khách đảm bảo lịch sự, chu đáo, thân thiện và hiếu khách; không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ độc hại tại các điểm tham quan du lịch có cung cấp dịch vụ ăn uống...

Tại huyện Hướng Hóa, những điểm đến hấp dẫn như: thác Tà Puồng, thác Chênh Vênh, suối Tà Đủ, các homestay, farmstay... đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tắm mát, nghỉ ngơi và vui chơi trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa Hồ Ngọc Tình cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ghi nhận lượng khách đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện tăng mạnh với trên 300-350 lượt khách/địa điểm mỗi ngày.

Riêng khu vực thác Chênh Vênh và thác Tà Puồng, những ngày đầu kỳ nghỉ lễ đạt trên 500 lượt khách/ngày; các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng phải huy động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dân.

Để chuẩn bị đón lượng khách lớn vào dịp nghỉ lễ, trước đó, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động làm mới các sản phẩm du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhân lực đồng thời lên phương án bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm điều kiện phòng cháy chữa cháy cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng”.

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Một tiết mục đồng diễn dân vũ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Đặc biệt, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tiếp tục tổ chức tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ lần thứ 3 từ ngày 27/4 đến ngày 29/4 bao gồm các hoạt động: sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ; quảng bá các sản phẩm OCOP; ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng ngoạn.

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách

Các gian hàng ẩm thực tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo Lê Bá Hùng thông tin: “Tuyến phố đi bộ vừa là không gian sinh hoạt văn hóa, vừa là điểm vui chơi, giải trí và mua sắm vào ban đêm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách; góp phần lưu giữ khách ở lại, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn thị trấn.

Trong lần thứ 3 tổ chức, đã có hơn 60 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu, kinh doanh ẩm thực, các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản của thị trấn Lao Bảo, nước bạn Lào và các xã, thị trấn lân cận. Song song với đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các tiết mục văn hóa, văn nghệ của các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

Sau 3 ngày tổ chức, tuyến phố đi bộ đã thu hút trên 20 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc, qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, nâng cao thu nhập của Nhân dân”.

Xuân Lộc

Tin liên quan:
  • Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách
    Phát triển các tour du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị

    Du lịch cộng đồng là hình thức kinh doanh du lịch dựa trên tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm văn hóa địa phương, trong đó người dân bản địa đóng vai trò quan trọng. Theo thời gian, loại hình du lịch này đang ngày càng được mở rộng đem lại lợi ích về KT-XH, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và bảo vệ cảnh quan sinh thái, môi trường tự nhiên.

  • Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền Tây Quảng Trị nhộn nhịp du khách
    Điểm du lịch nghỉ dưỡng mới ở miền Tây Quảng Trị

    Sau gần một năm triển khai xây dựng, vừa qua, nhân dịp noel và tết Dương lịch, mô hình homestay Bảo Nguyên Xanh ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa chính thức đưa vào khai thác. Ngay ngày đầu khai trương đã có gần 300 khách đến tham quan mô hình. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện Hướng Hóa.


Xuân Lộc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết