Cập nhật:  GMT+7

Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng cho 38 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet

Sáng nay 25/7, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng, khóa I năm 2024 cho 38 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào).

Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng cho 38 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet

Các đại biểu tham dự lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng, khóa I năm 2024 cho cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào) - Ảnh: K.S

Lớp bồi dưỡng khai mạc vào ngày 11/7/2024, đến nay hoàn thành. Tham gia lớp học có 39 học viên là cán bộ lãnh đạo đương chức của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện.

Trong thời gian tham gia lớp học, học viên được bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng thực hiện theo chương trình do Bộ Nội vụ Việt Nam ban hành, gồm 10 chuyên đề/56 tiết.

Chương trình trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng như: tổng quan về lãnh đạo, quản lý cấp phòng; văn hóa lãnh đạo, quản lý; lãnh đạo, quản lý cấp phòng trong bối cảnh đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công; kỹ năng tham mưu của lãnh đạo, quản lý cấp phòng; lập và tổ chức thực hiện kế hoạch; phân công, kiểm tra, giám sát; áp dụng pháp luật; tổ chức, điều hành hội, họp và kinh nghiệm thực tế trong đổi mới tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp.

Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng cho 38 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet

Quang cảnh lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng, khóa I năm 2024 cho cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào) - Ảnh: K.S

Nội dung các chuyên đề đều được học viên quan tâm, nghiên cứu, nhất là các chuyên đề kỹ năng. Công tác soạn giáo án được ban giám hiệu của trường tập trung chỉ đạo sâu sát, các giáo án được phê duyệt kỹ càng; một số giáo án điện tử được dịch sang tiếng Lào nên tạo thuận lợi trong truyền đạt của giảng viên và tiếp thu của học viên.

Hình thức giảng qua phiên dịch được chuẩn bị chu đáo, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa người giảng, người dịch giúp cho việc chuyển tải nội dung bài giảng đạt hiệu quả khá cao. Lịch trình học tập được sắp xếp khoa học, kịp thời, đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Kết hợp chặt chẽ phương châm đào tạo lý luận gắn với thực tiễn, nhà trường tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế tại một số địa điểm, danh thắng trong tỉnh và ngoài tỉnh như: Thành Cổ Quảng Trị, Nhà Lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, TP. Huế và tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, giao lưu, gặp mặt thân mật...

Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng cho 38 cán bộ tỉnh Salavan và Savannakhet

Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn Dương Hương Sơn trao chứng nhận lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng, khóa I năm 2024 cho học viên - Ảnh: K.S

Thông qua chương trình nghiên cứu thực tế kết hợp tham quan, học viên tiếp thu, lĩnh hội được những kiến thức thực tiễn bổ ích, tạo nên sự hứng thú trong quá trình bồi dưỡng, đồng thời giúp học viên hiểu thêm bản sắc, truyền thống văn hoá và con người Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Kết quả tốt nghiệp, có 38/39 học viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Nhìn chung, học viên chấp hành, tuân thủ nghiêm túc nội quy, quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và nhà trường; tự giác cao trong học tập và rèn luyện.

Công tác quản lý học viên, công tác phục vụ, công tác giảng dạy và các thông tin trao đổi được xử lý một cách kịp thời, hiệu quả. Các chế độ, chính sách của học viên như: tạm trú, ăn, ở, học tập, sinh hoạt được giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng với quy định hiện hành.

Kăn Sương

Tin liên quan:

Kăn Sương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý