Cập nhật:  GMT+7

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn trổ tài

VOV.VN - U23 Việt Nam đã vào tứ kết U23 châu Á 2024, nhưng trận đấu với U23 Uzbekistan vẫn có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Mặc dù quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 không dài, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn hoàn thành mục tiêu ban đầu, đó là giành vé vào vòng tứ kết. Thậm chí, U23 Việt Nam còn vào tứ kết U23 châu Á 2024 sớm 1 lượt trận.

Với 6 điểm/2 trận đấu đầu tiên, đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của U23 Việt Nam trong lịch sử các vòng chung kết U23 châu Á. Do vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Đông Nam Á cũng như châu Á.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn trổ tài

U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2024 chỉ sau 2 lượt trận (Ảnh: VFF).

Dù U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024, nhưng đại diện Đông Nam Á vẫn còn 1 trận đấu quan trọng nữa với U23 Uzbekistan. Nếu như muốn giành ngôi nhất bảng, U23 Việt Nam phải giành chiến thắng. Ngược lại, nếu hòa hoặc thua, U23 Việt Nam sẽ kết thúc bảng đấu với vị trí thứ nhì.

Với một người có cá tính như HLV Hoàng Anh Tuấn, ông chắc chắn không để đội bóng của mình vào trận với tâm thế chịu trận hoặc cầu hòa mà phải là chiến thắng. Bởi chỉ có chiến thắng mới giúp cho U23 Việt Nam có tinh thần tốt, sự tự tin để bước vào vòng tứ kết.

Trong lịch sử, U23 Việt Nam đã 5 lần đối đầu với U23 Uzbekistan, nhưng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Cụ thể, U23 Việt Nam hòa 2 và thua 3 trước đại diện đến từ Trung Á.

Khách quan đánh giá, U23 Việt Nam thua kém U23 Uzbekistan ở nhiều mặt. Do vậy, để có được kết quả thuận lợi nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn phải trổ hết tài năng của mình.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chờ HLV Hoàng Anh Tuấn trổ tài

U23 Uzbekistan là đương kim Á quân của giải, họ chơi rất tốt ở mùa giải năm nay.

Với đội hình chất lượng, có một số cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, U23 Uzbekistan khả năng cao sẽ đá tấn công. Đây là cơ hội để U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công. Chúng ta có thể chờ vào những pha chuyển trạng thái nhanh và sự cơ động của hàng công, nơi có những Vĩ Hào, Minh Quang, Văn Tùng và Nguyên Hoàng là những cầu thủ có tốc độ tốt để tung đòn trừng phạt.

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường cho biết: “Trận đấu nào cũng quan trọng và toàn đội luôn ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất. U23 Uzbekistan khá mạnh so với U23 Việt Nam. Tôi nghĩ hai đội sẽ tạo nên trận đấu hay”.

Có thể thấy, nếu như U23 Việt Nam hạn chế được tốt đa những sai lầm, duy trì được cự ly đội hình tốt, phòng ngự phản công khoa học, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể tạo ra được thế trận tốt trước U23 Uzbekistan.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 22h30 tối nay 23/4 (theo giờ Việt Nam). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Trí Minh/VOV.VN


Trí Minh/VOV.VN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết