Cập nhật:  GMT+7

Tuyển sinh vào lớp 10 công lập bằng hình thức xét tuyển

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022, trong đó tuyển sinh vào lớp 10 công lập bằng hình thức xét tuyển.

Cụ thể, xét tuyển vào lớp 10 công lập đối với học sinh đã tốt nghiệp THCS, có độ tuổi theo quy định; hồ sơ hợp lệ; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị kỷ luật cấm tham gia dự tuyển. Cách xét tuyển là các trường tuyển thẳng vào lớp 10 những học sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy định; số còn lại lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Thời gian xét tuyển đợt 1 vào ngày 17/6/2021; đợt 2 vào ngày 22/6/2021 (đối với trường chưa đủ chỉ tiêu).

Tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn theo hình thức thi tuyển 270 học sinh vào 8 lớp chuyên (với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Sử- Địa, Tiếng Anh, Tin học) và 1 lớp không chuyên từ ngày 3 - 5/6/2021. Học sinh thi 3 môn chung là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh và 1 môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển. Trường hợp học sinh đăng ký môn chuyên là một trong ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh thì mỗi môn này phải làm 2 bài thi (1 bài thi môn chung và 1 bài thi môn chuyên). Ưu tiên học sinh đạt giải Ba trở lên của cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho khối THCS và THPT cấp quốc gia, với điều kiện dự án đạt giải có nội dung phù hợp với môn chuyên đăng ký dự tuyển; học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 THCS cấp tỉnh Quảng Trị, với điều kiện môn đăng ký dự tuyển trùng với môn đạt giải sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Ngoài ra, tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 được thực hiện theo hình thức xét tuyển. Riêng đối với tuyển sinh vào lớp 6, các trường có số lượng đăng ký dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh thì áp dụng phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh. Khuyến khích các đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh để tạo mọi thuận lợi cho phụ huynh và học sinh. Công tác tuyển sinh kết thúc vào 15/7/2021 đối với lớp 1 và lớp 6; đối với tuyển sinh vào trường mầm non, phòng giáo dục và đào tạo quy định thời gian cụ thể.

Tú Linh



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết