Cập nhật:  GMT+7

Triển khai nhiệm vụ kiểm tra 6 tháng cuối năm 2022

(QTO) – Sáng nay 19/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng chủ trì hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Lê Trường​

6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy và UBKT các cấp đã tổ chức quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của tổ chức Đảng cấp trên và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp để tổ chức thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022 là kết quả kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tăng so với 6 tháng đầu năm 2021; số đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật giảm; số lượng tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra, giám sát tăng, chất lượng có nhiều chuyển biến tích cực; nội dung kiểm tra, giám sát tương đối toàn diện, sát với chức năng, nhiệm vụ hơn; công tác thi hành kỷ luật Đảng cơ bản đảm bảo đúng phương châm, phương hướng, nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Cấp ủy và UBKT các cấp quan tâm sắp xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy UBKT đảm bảo đủ số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu đề ra.

Phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, cấp ủy và UBKT các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chủ động, quyết liệt hơn trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa không để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Tập trung nắm tình hình, giám sát chuyên đề, tăng cường phát hiện để tiến hành kiểm tra, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm; chú trọng kiểm tra các tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện công tác cán bộ và các lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh vi phạm, tiêu cực như: Quản lý đất đai, dự án đầu tư; tài nguyên – môi trường… khi có dấu hiệu vi phạm; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền kết quả các kỳ họp UBKT để góp phần giáo dục, phòng ngừa và nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Lê Trường



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tuyên truyền thông tin đối ngoại năm 2022

Tuyên truyền thông tin đối ngoại năm 2022
2022-07-19 11:16:26

QTO - Sáng nay 19/7, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền thông tin đối ngoại năm 2022. Trưởng Ban Tuyên...

Xuất khẩu lao động tăng trở lại

Xuất khẩu lao động tăng trở lại
2022-07-18 17:37:37

QTO - Theo số liệu thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 706 lao động đi làm việc nước ngoài, trong đó có 626...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết