Cập nhật:  GMT+7

Thông cáo báo chí kỳ họp thứ 6 của UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 22/7/2021, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 6. Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung sau:

1. Xem xét, báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đảng đổi với đảng viên: Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đảng viên với hình thức: Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2020 -2025 đối với đồng chí Dương Vinh, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đakrông, do phạm tội “Đánh bạc” theo Bản án Hình sự sơ thẩm số 14/2021/HS-ST ngày 14/4/2021 của TAND tỉnh Quảng Trị.

2. Xem xét báo cáo của các đoàn kiểm tra, giám sát của UBKT Tỉnh ủy: - Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ và UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh. - Báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04NQ/TU ngày 20/4/2017 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2025 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Gio Linh và các đồng chí: Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện. - Báo cáo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy định của Trung ương Đảng và Đảng ủy Công an Trung ương về trách nhiệm nêu gương; việc tiếp nhận, giải quyết các đơn thư tố cáo, khiếu nại gắn với công tác quản lý phòng ngừa, xử lý vi phạm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh (Phối hợp với UBKT Đảng ủy Công an Trung ương).

3. Sau khi xem xét báo cáo của các đoàn kiểm tra, giám sát; UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Về cơ bản, các tổ chức đảng, đảng viên thuộc đối tượng kiểm tra, giám sát đã lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng theo đúng chức trách, trách nhiệm của mình và đã được những kết quả nhất định. Tuy nhiên vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế cần phải khắc phục. UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu các tổ chức đảng, đảng viên tiếp tục phát huy những ưu điểm và kết quả đạt được, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có kế hoạch cụ thể để kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được nêu ra. Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy cũng đã thực hiện một số nội dung công việc theo Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY QUẢNG TRỊ



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn
2024-05-17 06:19:00

QTO - Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn là lực lượng hiệp đồng quy mô lớn bao gồm nhiều binh chủng làm nhiệm vụ chiến đấu mở đường, đảm bảo tuyến giao thông...

Thắp sáng ngọn lửa tri ân

Thắp sáng ngọn lửa tri ân
2021-07-30 06:08:57

QTO - Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, các thế hệ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị luôn xem mỗi ngày là ngày tri ân, mỗi tháng là...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết