Cập nhật:  GMT+7

Nước sông Hiếu đổi màu bất thường

Chiều nay 6/12, Chủ tịch UBND Phường 2, TP. Đông Hà Nguyễn Duy Đức cho biết, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường tỉnh cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố và chính quyền địa phương đã lấy mẫu để quan trắc tìm nguyên nhân nước sông Hiếu bị đổi màu bất thường, hiện đang đợi kết quả. Lúc lấy mẫu, chất lỏng màu đỏ đã nhạt hơn lúc phát hiện.

Nước sông Hiếu đổi màu bất thường

Khu vực nước sông Hiếu đổi màu thuộc Khu phố 2, Phường 2, TP. Đông Hà - Ảnh: Vân Phong

Theo nhận định ban đầu, chất màu đỏ hòa lẫn vào sông Hiếu là chất tẩy rửa hoặc nhuộm màu.

Trước đó, khoảng 17 giờ 10 phút ngày 5/12, người dân phát hiện tại mép sông Hiếu, đoạn qua Khu phố 2, Phường 2, TP. Đông Hà xuất hiện nước màu đỏ. Sau đó, UBND Phường 2 cử cán bộ đến kiểm tra. Bằng mắt thường nhận thấy, khu vực nước sông bị đổi màu rộng 3 m (từ bờ sông trở ra), dài khoảng 35 m. Đến sáng 6/12, khu vực nước màu đỏ lan ra có độ dài khoảng 50 m, không có mùi khác biệt.

Theo ông Đức, chất màu đỏ hòa lẫn trong nước sông nên địa phương chưa có biện pháp xử lý. Vì vậy, rất cần Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường tỉnh sớm có kết luận để triển khai biện pháp bảo vệ môi trường phù hợp.

Vân Phong

Tin liên quan:
  • Nước sông Hiếu đổi màu bất thường
    Cá chết do nước sông Hiếu nhiễm mặn

    Khoảng 1 tuần nay, người dân xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ phát hiện có nhiều cá chết, nổi dọc 2 bên bờ sông Hiếu. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, dòng nước cũng đục hơn và có mùi khó chịu.

  • Nước sông Hiếu đổi màu bất thường
    Sông Hiếu nhiễm mặn gây khó khăn cho việc cấp nước tưới

    Hơn 50 ha lúa của 320 xã viên thuộc Hợp tác xã (HTX) Hiếu Nam, xã Cam Hiếu (Cam Lộ) trong giai đoạn sinh trưởng đang đứng trước nguy cơ mất trắng do không có nước tưới. Nguyên nhân là từ hơn một tháng nay, tình trạng mặn xâm nhập trên sông Hiếu đã ảnh hưởng đến nguồn nước tưới trên địa bàn xã, trong đó có Trạm bơm Hiếu Nam, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước sản xuất vụ hè thu cho diện tích lúa ở vùng này.

  • Nước sông Hiếu đổi màu bất thường
    Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Hiếu đoạn qua xã Cam Hiếu

    Sáng nay 15/11, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) Mai Chiếm Hiệp cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, vào khoảng 20 giờ tối qua 14/11, bờ sông Hiếu đoạn qua địa bàn xã đã xảy ra điểm sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.


Vân Phong

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết