Cập nhật:  GMT+7

Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023

Sáng nay 9/11, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp.

Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023

Đại diện doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp ký cam kết hỗ trợ nhau cùng phát triển - Ảnh: Q.H

Phát huy vai trò kết nối của mình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã mời 8 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh tham gia diễn đàn.

Thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp có dịp tìm hiểu về những sản phẩm của 32 mô hình thanh niên khởi nghiệp ở Quảng Trị.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp tham gia diễn đàn tương đối phong phú, đa dạng; đảm bảo chất lượng; đã được kiểm định, đạt tiêu chuẩn đề ra... Một số thanh niên khởi nghiệp đã biết chăm chút vào nhãn mác, bao bì sản phẩm.

Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023

Thanh niên khởi nghiệp lắng nghe những lời tư vấn, đóng góp đầy trách nhiệm đến từ doanh nghiệp - Ảnh: Q.H

Ngay tại diễn đàn, một số doanh nghiệp đã đồng ý hỗ trợ, kết nối các sản phẩm khởi nghiệp thanh niên vào hệ thống cửa hàng của mình. Ký biên bản cung cấp sản phẩm, các thanh niên khởi nghiệp cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định đề ra, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng, hình thức của sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Chị Hồ Thị Họa My, trú tại thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông cho biết: “Tôi rất vui mừng khi sản phẩm của mình được kết nối, đưa vào cửa hàng của một đơn vị tại TP. Đông Hà. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để thêm nhiều người hơn nữa biết và yêu thích ẩm thực của miền núi rừng phía tây tỉnh Quảng Trị”.

Cũng tại diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023, các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi, thảo luận về thực tiễn khởi nghiệp; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong khởi nghiệp; đề xuất, kiến nghị đến các cấp bộ đoàn, ngành, đơn vị liên quan...

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các cán bộ đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin, trao đổi, có những gợi mở cho thanh niên khởi nghiệp.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quốc Toản, toàn tỉnh hiện có 3 tổ hợp tác, 85 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế và 576 mô hình kinh tế của thanh niên. Bên cạnh thành quả gặt hái được, hiện nay, một số bạn trẻ đang gặp một số khó khăn, vướng mắc trong khởi nghiệp, đặc biệt là ở khâu tìm đầu ra cho sản phẩm.

“Với diễn đàn này, chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, nhà phân phối sẽ tìm được chí hướng, tiếng nói chung với các bạn trẻ khởi nghiệp. Từ đây, các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Quảng Trị sẽ có cơ hội vươn xa hơn”, anh Toản mong muốn.

Q.H

Tin liên quan:
  • Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023
    Tạo kết nối cung cầu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

    Những năm qua, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế nông thôn như khuyến công, “Mỗi xã một sản phẩm”... đã tạo ra nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, trong đó có những sản phẩm đạt chất lượng tốt. Tuy nhiên, hiện nay thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh vẫn còn hạn hẹp mà nguyên nhân chủ yếu là do mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ còn lỏng lẻo. Nhằm từng bước khắc phục tình trạng này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã ...

  • Diễn đàn kết nối cung - cầu sản phẩm thanh niên khởi nghiệp năm 2023
    Khảo sát vùng nguyên liệu, kết nối cung cầu nông sản thực phẩm

    Thực hiện chương trình hợp tác giữa TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025, hôm nay 16/7, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp & PTNT cùng đoàn công tác của TP. Hà Nội gồm Sở Công thương và các doanh nghiệp phân phối, siêu thị tại TP. Hà Nội đã có chuyến khảo sát vùng nguyên liệu, kết nối cung cầu nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP tại tỉnh Quảng Trị.


Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết