Cập nhật:  GMT+7

Bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật

Chiều nay 30/1, tại huyện Gio Linh, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức lễ bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật mang tên “Bình Minh”.

Bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật

Các đại biểu cắt băng bàn giao ngôi nhà “Bình Minh” - Ảnh: Q.H

Ngôi nhà “Bình Minh” là mô hình thí điểm, được triển khai nhằm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật là nạn nhân của bạo lực giới. Ngôi nhà được hoàn thành dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong khuôn khổ Dự án Hòa nhập 1.

Ngôi nhà “Bình Minh” gồm phòng tư vấn và phòng tạm lánh với thiết kế phù hợp, giúp người khuyết tật thuận lợi tiếp cận. Trong đó, phòng tạm lánh được trang bị đầy đủ trang đồ dùng, vật dụng cần thiết, có bếp và khu vệ sinh khép kín. Đến với ngôi nhà “Bình Minh”, phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật cũng sẽ được tư vấn một cách chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo sự riêng tư tại khu vực phòng tư vấn.

Bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật

Tặng hoa cho các đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp trong triển khai mô hình ngôi nhà “Bình Minh” - Ảnh: Q.H

Theo Viện trưởng Viện ACDC Nguyễn Thị Lan Anh, phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật là những người yếu thế nhất trong những người yếu thế. So với phụ nữ không khuyết tật, tỉ lệ phụ nữ khuyết tật chịu các hình thức bạo lực do chồng, bạn tình gây ra cao hơn. Vì thế, sự ra đời của một cơ sở tạm lánh có đầy đủ yếu tố tiếp cận sẽ giúp cho những nạn nhân bị bạo lực giới là người khuyết tật an tâm, thuận tiện hơn trong quá trình tạm lánh để sau đó tái hòa nhập cộng đồng.

“Chúng tôi tin rằng, sự ra đời của ngôi nhà “Bình Minh” sẽ giúp cho sự hợp tác, vào cuộc của các bên liên quan được chặt chẽ hơn, nhịp nhàng hơn, giúp ích được nhiều hơn cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật”, bà Lan Anh chia sẻ.

Được biết, sáng cùng ngày, Viện ACDC cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan bàn giao một ngôi nhà “Bình Minh” tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Như vậy, đến nay, Viện ACDC đã bàn giao, đưa vào sử dụng 3 ngôi nhà “Bình Minh” trong cả nước.

Q.H

Tin liên quan:
  • Bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật
    Quan tâm vấn đề nhà ở cho phụ nữ cao tuổi sống neo đơn, phụ nữ khuyết tật, phụ ...

    Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của hội vào chiều nay 7/2. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự buổi làm việc.

  • Bàn giao nhà tạm lánh cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật
    Nghị lực của người phụ nữ khuyết tật

    Trở thành người khuyết tật, đi lại khó khăn sau một vụ tai nạn lao động, thế nhưng chị Hoàng Thị Hoa (sinh năm 1969), ở thôn Hải Chữ, xã Trung Hải, huyện Gio Linh vẫn luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Nhiều năm qua, tận dụng diện tích mặt nước của con sông Cánh Hòm, đoạn chảy qua địa phận xã Trung Hải, chị đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá lồng. Mô hình này không chỉ góp phần ổn định thu nhập của gia đình mà giúp chị đoạt giải Khuyến khích tại cuộc thi “Đề xuất ý tưởng dự án khởi nghiệp năm 2022” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức.


Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý