Cập nhật:  GMT+7

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh

Sáng nay 23/6, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Gio Linh về tình hình công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; công tác cải cách tư pháp và công tác phối hợp với các ngành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: L.A

Theo báo cáo của Viện KSND huyện Gio Linh, trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Không để xảy ra oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm hình sự và giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính và các việc khác theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, đối với công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đã tiếp nhận 35 tố giác, tin báo về tội phạm; giải quyết 24 tin, hiện còn 11 tin đang trong thời hạn giải quyết. Thụ lý 40 vụ/56 bị can trong giai đoạn điều tra; đã giải quyết 28 vụ/42 bị can, trong đó xác định 2 vụ/3 bị can là án trọng điểm, đang giải quyết 12 vụ/14 bị can. Thụ lý 21 vụ/39 bị can trong giai đoạn truy tố...

Trong công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật đã thụ lý 281 vụ, việc, tăng 120 vụ, việc so với cùng kỳ năm trước. Đã giải quyết 160 vụ, việc. Kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính được 167 việc với gần 3,7 tỉ đồng; số việc còn phải thi hành là 147 việc với hơn 32 tỉ đồng.

Đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, tòa án trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, nhất là các vụ án phức tạp, các vụ án được dư luận quan tâm. Chủ trì ký kết quy chế phối hợp với UBND huyện trong việc ban hành quyết định hành chính, giải quyết khiếu nại, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và các hoạt động khác liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai, giải phóng mặt bằng; ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị trên địa bàn huyện trong việc phát hiện, tiếp nhận, phân loại, chuyển giao, giải quyết các nguồn tin về tội phạm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi đề nghị Viện KSND huyện Gio Linh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Làm tốt công tác kiểm sát, xác minh tin báo tội phạm. Tăng cường công tác kiểm sát thi hành án, đặc biệt là thi hành án dân sự. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và các đơn vị trên địa bàn huyện để thực hiện tốt công tác chuyên môn và nhiệm vụ chính trị, tạo hiệu quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Viện KSND huyện Gio Linh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, xem xét và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Lê An

Tin liên quan:
  • Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh
    Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

    Hôm nay 10/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Trưởng Ban Nguyễn Văn Khởi làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ công tác thẩm tra báo cáo trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII.

  • Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh
    Ban Pháp chế HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cam ...

    Sáng nay 23/6, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cam Lộ để khảo sát kết quả hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022; công tác cải cách tư pháp; xây dựng ngành; công tác phối hợp với các ngành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của VKSND huyện Cam Lộ.

  • Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh
    Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố ...

    Sáng nay 16/6, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) thành phố Đông Hà để khảo sát kết quả hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022; công tác cải cách tư pháp; xây dựng ngành; công tác phối hợp với các ngành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất của VKSND thành phố Đông Hà.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thành lập Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Thành lập Cổng Thông tin điện tử tỉnh
2023-06-21 18:24:00

QTO - Chiều nay 21/6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Cổng Thông tin điện tử (TTĐT)...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết