Cập nhật:  GMT+7

Thí điểm thuê 2 nhân viên của doanh nghiệp đảm nhận công việc của 9 đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam vừa ký ban hành quyết định phê duyệt đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo đó, sẽ thực hiện thí điểm giao DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bố trí 2 nhân viên đảm nhận công việc thay cho công chức, viên chức của 9 cơ quan, đơn vị gồm các sở: Tài chính; Ngoại vụ; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công thương và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Thí điểm thuê 2 nhân viên của doanh nghiệp đảm nhận công việc của 9 đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Ảnh: H.T

Đồng thời bố trí 1 nhân viên để hỗ trợ cho công chức, viên chức của Sở Giao thông vận tải trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Tổng chi phí thuê nhân viên của DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo đề án là 106,037 triệu đồng.

DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của thành phần hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ; cập nhật, số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng quy định. Đồng thời hỗ trợ tạo tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh.

Thời gian thực hiện thí điểm là 6 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng với DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Sau 6 tháng thí điểm, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá và báo cáo, đề xuất phương án thực hiện tiếp theo trình UBND xem xét, quyết định.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Thí điểm thuê 2 nhân viên của doanh nghiệp đảm nhận công việc của 9 đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
    Bưu chính công ích tham gia dịch vụ công: phù hợp, tiện lợi, nhanh chóng

    Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, phù hợp với điều kiện của mỗi người dân, doanh nghiệp, thủ tục hành chính (TTHC) đang được thực hiện qua ba phương thức: trực tiếp, trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính. Trong đó, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ giúp tiết kiệm chi phí, công sức, giảm thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết TTHC.

  • Thí điểm thuê 2 nhân viên của doanh nghiệp đảm nhận công việc của 9 đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
    Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến để phòng, chống COVID-19

    Nhằm tăng cường phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh, hôm nay 18/8/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế nơi đông người.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý