Cập nhật:  GMT+7

Tạo dựng doanh nghiệp bằng sức trẻ và niềm đam mê

(QT) - Bằng niềm đam mê và lòng quyết tâm, nhiều doanh nhân trẻ đã vượt qua những khó khăn, thử thách ban đầu để đạt được những thành công trên chặng đường xây dựng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy nền kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển vững chắc.

Đổi mới để phát triển

Công ty Cổ phần tư vấn CN - Điện Quảng Trị thành lập năm 1996 nhưng đến cuối năm 2004 mới tiến hành cổ phần hóa và bước đầu hoạt động có hiệu quả. Cũng trong năm 2004, anh Phạm Trung Đông đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc công ty.

Anh Phạm Trung Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Sau khi tiến hành cổ phần hóa, anh Đông tổ chức sắp xếp lại bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực. Năm 2004, công ty chỉ có 10 nhân viên thì nay số nhân viên tăng lên 30 người. Là người “đứng mũi chịu sào”, anh Đông đã thay đổi cơ thế hưởng lương cũ sang hình thức khoán sản phẩm; xây dựng văn phòng điện tử thành công cụ quản lý điều hành trực tuyến.

Để hoạt động tư vấn tiến đến chuẩn mực chính quy hiện đại, tháng 4/2005 anh cùng ban lãnh đạo công ty chủ động xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO; chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo môi trường làm việc thân thiện, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên. Hiện tại, thị trường của Công ty Cổ phần tư vấn CN - Điện Quảng Trị đã mở rộng khắp trong và ngoài tỉnh. Trong đó, thị trường ngoài tỉnh chiếm 95% doanh thu.

Anh Đông cho biết, doanh thu công ty đạt được hàng năm khoảng 17-18 tỷ đồng, năm 2016 nộp thuế cho tỉnh gần 2 tỷ đồng. Năm 2016, Công ty Cổ phần tư vấn CN - Điện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Anh Phạm Trung Đông hiện là Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh công việc điều hành công ty, anh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên tiếp cận các chính sách của tỉnh, kết nối giao lưu giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh. Anh Đông cho biết, sắp tới công ty sẽ tiếp tục phát triển thị trường, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tìm hướng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng mới.

Khởi nghiệp từ nông sản quê hương

Phải qua nhiều lần hẹn, chúng tôi mới gặp được chị Trần Thị Hương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành. Hôm gặp tôi, chị cho biết vừa đi thu mua mủ cao su ở nước bạn Lào về. Công ty của chị được thành lập từ năm 2014, tiền thân là cơ sở thu mua, buôn bán các mặt hàng nông sản của gia đình.

Chị Trần Thị Hương quảng bá sản phẩm tại hội chợ

“Gia đình tôi có truyền thống buôn bán, thu mua nông sản cho người dân trong vùng. Tôi theo bố mẹ làm nghề này từ năm 1992. Trước nhu cầu của thị trường và nhận thấy cần phải mở rộng quy mô kinh doanh, năm 2014 tôi thành lập Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành, trụ sở ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. Công ty chuyên thu mua, cung cấp, chế biến các mặt hàng nông sản như lạc, tiêu, khoai môn, mủ cao su, bơ, nghệ và tinh bột các loại”, chị Hương mở đầu câu chuyện về quá trình khởi nghiệp.

Chị Hương kể, điều đặc thù trong nghề của chị là mỗi khi thu mua nông sản của nông dân phải trả tiền ngay tại ruộng. Ban đầu, để tìm chỗ đứng cho nông sản Quảng Trị ở thị trường miền Bắc không phải là điều dễ dàng. Chị phải nhờ đến bạn bè, người thân giúp đỡ. Qua một thời gian tìm hiểu, bám sát thị trường, chị đã dần tạo được lòng tin trong lòng khách hàng ở các tỉnh miền Bắc bởi phong cách làm việc uy tín, cẩn thận. Đầu năm nay, công ty của chị sản xuất thêm sản phẩm tinh bột nghệ. Nguồn nguyên liệu được thu mua ở các huyện Gio Linh, Cam Lộ, Vĩnh Linh…

Sản phẩm đã được đăng ký thương hiệu “Tinh bột nghệ Thịnh Thành”. Chị đang tích cực quảng bá và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm. Hiện công ty của chị chuyên cung cấp các mặt hàng nông sản cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh phía Bắc với doanh thu hàng năm đạt 20-25 tỷ đồng, nộp thuế cho nhà nước trên 1 tỷ đồng/năm.

Trần Tuyền



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tạo sản phẩm mới mang thương hiệu quê nhà

Tạo sản phẩm mới mang thương hiệu quê nhà
2017-10-16 19:17:12

(QT) - Bằng sự nhẫn nại, kiên trì vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chị Đỗ Thị Chanh, ở thôn Phương Lang, xã Hải Ba (Hải Lăng) đã góp phần tạo nên một sản phẩm mới mang thương...

Chú trọng đổi mới để kinh doanh hiệu quả

Chú trọng đổi mới để kinh doanh hiệu quả
2017-10-16 14:58:23

(QT) - Mới thành lập hơn 5 năm nhưng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, có trách nhiệm với khách hàng nên Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LifeCom đóng...

Trồng cây thanh long cho hiệu quả kinh tế cao

Trồng cây thanh long cho hiệu quả kinh tế cao
2017-10-11 19:21:37

(QT) - Trong quá trình thực hiện cải tạo vườn tạp, nông dân trong tỉnh Quảng Trị đã tìm tòi, đưa vào trồng thử nghiệm nhiều loại cây ăn quả đưa về từ nhiều vùng trong cả nước...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết