Cập nhật:  GMT+7

Sôi động thị trường đồng phục học sinh trước thềm năm học mới

Càng gần đến năm học mới, các bậc phụ huynh lại càng tất bật hơn trong việc chuẩn bị, mua sắm thiết bị, đồ dùng học tập mới cho con em của mình. Riêng thị trường đồng phục sôi động với nhiều sự lựa chọn phù hợp.

Sôi động thị trường đồng phục học sinh trước thềm năm học mới

Các nhà may tích cực làm việc để đáp ứng nhu cầu may đồng phục của học sinh trước thềm năm học mới -Ảnh: T.P

Một năm học nữa đang đến gần. Thời điểm này, cùng với việc mua sắm sách vở, bút thước, cặp sách..., các bậc phụ huynh cũng quan tâm, chọn lựa vải, kiểu dáng đồng phục đẹp, thoáng mát, phù hợp cho con mình.

Từ thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, chị Lê Phương Hà đưa con về TP. Đông Hà để chọn mua vải may đồng phục cho con. Khác với mọi lần, đồng phục chỉ cần mua theo mẫu có sẵn của nhà trường, năm nay con chị bước vào lớp 6, chuyển sang một cấp học mới với đồng phục mới. Thế nên chị muốn chọn vải may cho con thêm vài bộ đồng phục để con thuận tiện thay đổi giữa các ngày trong tuần.

“Tôi đưa con về chọn vải để người ta đo, cắt vải cho phù hợp với chiều cao, cân nặng của con rồi lại đưa lên quán may gần nhà đặt may đồng phục. Trước khi hai mẹ con về đây, tôi cũng đã tham khảo ý kiến của thầy, cô, nhà trường nơi cháu sẽ học để chọn màu sắc đồng phục. Con bước vào đầu cấp học nên tôi cũng cố gắng mua sắm đầy đủ nhất cho con trước thềm năm học mới”, vừa chọn vải, chị Hà vừa cho biết.

Ghi nhận từ các cơ sở bán vải trên địa bàn TP. Đông Hà, thị trường vải may đồng phục tương đối đa dạng từ chất liệu cho đến giá cả. Cụ thể: vải Thái Tuấn có giá dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/mét; vải kate USA có giá dao động từ 35.000 - 40.000 đồng/mét; vải kate Hàn Quốc có giá từ 85.000 đồng/mét trở lên.

Ngoài ra, các chất liệu vải khác như lụa, kaki, kate Nhật, lanh gân... cũng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Đây đều là những loại vải có độ bền cao, dễ thấm hút mồ hôi, thoáng mát, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Được biết, năm nay giá vải đồng phục cao hơn so với các năm. Tuy nhiên, con số chênh lệch không đáng kể và cũng không làm ảnh hưởng sức mua của các bậc phụ huynh ngay trước thềm năm học mới.

Chủ nhà may Hồng Hưng tại địa chỉ số nhà 9B, đường Hàm Nghi, TP. Đông Hà cho biết: “Đây là mùa bận rộn nhất trong năm. Từ đầu hè, cơ sở may của chúng tôi đã phải bố trí thêm nhân lực để may kịp đồng phục cho các cháu. Tùy theo kích thước dài, ngắn của bộ đồng phục; yêu cầu kiểu may của khách mà giá cả có sự thay đổi. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì mức giá như lâu nay vì nếu tăng giá sẽ rất khó cạnh tranh với một số nhà may khác”.

Trên thị trường, bên cạnh các bộ đồng phục được đặt may riêng tại các cơ sở may thì số lượng đồng phục may sẵn được bày bán ngày càng gia tăng trong mấy năm trở lại đây. Ngay từ giữa tháng 6/2023, nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm mua đồng phục cho con em mình. Vì vậy, các cơ sở bán đồng phục, may gia công đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của khách, trưng bày nhiều kiểu đồng phục học sinh để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh đồng phục học sinh còn nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các trường học trên địa bàn tỉnh với những mẫu thiết kế riêng của từng trường, chủ yếu là đồng phục của học sinh đầu cấp.

Chị Tô Thị Minh, chủ đơn vị chuyên may đồng phục cho học sinh theo số lượng lớn cho hay, năm nay, đồng phục may sẵn cho học sinh các khối tiểu học, THCS, THPT có giá dao động từ 170.000 - 350.000 đồng/bộ, tùy theo kích thước. Màu sắc của đồ đồng phục học sinh chủ yếu là màu trắng, xanh, đen.

Đơn vị của chị Minh ưu tiên các thiết kế theo kiểu dáng đơn giản như: áo học sinh nam và nữ có cổ, cài nút; quần/váy có phần lưng bản hoặc lưng chun... để các cháu thuận tiện trong việc học tập, di chuyển. Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, so với đồng phục may riêng, đồng phục may sẵn được lựa chọn nhiều hơn bởi những ưu điểm như: mẫu mã phù hợp với quy chuẩn của trường học, có đa dạng kích cỡ nên dễ dàng chọn bộ đồng phục ưng ý.

Là phụ huynh của 2 người con đang học tiểu học và THCS, chị Phùng Thị Lê Giang chia sẻ mình ưu tiên chọn đồng phục may sẵn cho con hơn là đi chọn vải, đặt may riêng. “Đầu năm học mới, tôi thường đưa các cháu tới cửa hàng để chọn mua đồng phục may sẵn, vừa đẹp, vừa tiết kiệm công sức đi chọn vải, thời gian chờ may.

Đồng phục may sẵn những năm gần đây rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá cả lại rẻ hơn so với đồng phục đặt may riêng. Thêm nữa shop lại còn cho phép đổi trả, chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng nên tôi rất hài lòng khi chọn lựa cho các con”, chị Giang bộc bạch.

Trước thềm năm học mới, các bậc phụ huynh chuẩn bị đầy đủ đồng phục cho con em. Ai cũng muốn tạo hứng khởi cho con em mình bước vào năm học mới trong những bộ đồng phục học sinh tươm tất và đẹp đẽ.

Trúc Phương

Tin liên quan:

Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
2024-07-27 05:45:00

QTO - Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thay đổi phong...

Chuyện cứu người dọc miền quê chân sóng

Chuyện cứu người dọc miền quê chân sóng
2023-08-19 05:50:00

QTO - Không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng công an các xã biển trên địa bàn còn làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ. Công tác này...

Gieo những con chữ yêu thương

Gieo những con chữ yêu thương
2023-08-19 05:45:00

QTO - Từng hai lần định rời bục giảng nhưng bảng đen, phấn trắng như một cái duyên, giúp cô Nguyễn Thị Thuyết, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở...

Cam Lộ chủ động phòng, chống thiên tai

Cam Lộ chủ động phòng, chống thiên tai
2023-08-17 05:30:00

QTO - Cam Lộ là huyện trung du có địa hình tương đối phức tạp, dễ bị chia cắt khi có lũ lớn xảy ra; một số vùng có nguy cơ lũ quét, ngập lụt cục bộ và kéo...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết