Cập nhật:  GMT+7

Ronaldo ghi bàn cứu Bồ Đào Nha

(TTO) - Rạng sáng 15-10, trong khuôn khổ bảng I vòng loại Euro 2016, Cristiano Ronaldo đã chơi trọn vẹn trận đấu và ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ cuối cùng, giúp Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch 1-0 ngay trên sân khách.

Ronaldo cùng Quaresma ăn mừng bàn thắng vào lưới Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Trước trận, rất nhiều tin cho rằng Ronaldo không thể ra sân thi đấu do chấn thương gối. Nhưng cuối cùng, HLV Santos vẫn sử dụng Ronaldo cùng với Nani và Danny hợp thành bộ ba tấn công của Bồ Đào Nha. Có lẽ do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Ronaldo đã không thể thi đấu đúng phong độ. Tuy nhiên, anh vẫn giữ vai trò linh hồn trong các đợt tấn công của Bồ Đào Nha.

Và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã tỏa sáng ở phút 90+5 khi bật cao hơn hậu vệ Simon Kjaer bên phía Đan Mạch, đón quả tạt của Ricardo Quaresma - cầu thủ vào thay Tiago ở phút 84 để tăng cường hàng công - đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Ngoài bàn thắng, Ronaldo còn đóng vai trò chủ đạo trong mọi đợt tấn công của Bồ Đào Nha. Trong hiệp một, Ronaldo có pha đập nhả giúp Danny đối mặt thủ môn Schmeichel nhưng sút không thành bàn. Ngoài ra, Ronaldo còn có một quả tạt thuận lợi nhưng Nani lại đánh đầu vọt xà từ cự li gần.

Bản thân Ronaldo cũng hai lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, một lần ở phút 17 khi sút bóng đi chệch cột trong tư thế trống trải. Và đáng tiếc hơn, ở phút 51 khi nhận đường kiến tạo không thể chê của Danny, Ronaldo trong tư thế đối mặt với Schmeikel đã sút bóng trúng người thủ môn này.

Ngược lại, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Đan Mạch đã tỏ ra lép vế trước Bồ Đào Nha và cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là cú sút dội cột của Krohn-Dehli ở phút 34 của trận đấu.

Đây là trận thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha dưới thời HLV Fernando Santos - người đang bị FIFA cấm chỉ đạo 8 trận do xúc phạm trọng tài tại World Cup 2014 nhưng do đang kháng án lên Tòa án thể thao nên vẫn có thể ra sân trong trận Bồ Đào Nha gặp Đan Mạch.

Thứ tự các đội tại bảng I sau lượt trận ngày 15-10: 1. Albania (2 trận 4 điểm), 2. Đan Mạch (3 trận 4 điểm), 3. Bồ Đào Nha (2 trận 3 điểm), 4. Serbia (1 trận 1 điểm), 5. Armenia (2 trận 1 điểm).

THẢO NGUYÊN



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thử thách mới cho Vũ Thị Trang

Thử thách mới cho Vũ Thị Trang
2014-10-14 08:09:34

(SGGP) - Sự tiến bộ vượt bậc trong vòng chưa đầy 2 tháng vừa qua tăng 46 hạng lên đứng hạng 60 thế giới, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang tiếp tục chinh phục thử thách mới...

Wawrinka giành vé

Wawrinka giành vé
2014-10-14 08:09:01

(SGGP) - Chơi bóng rất kém cỏi trong thời gian gần đây - bị loại ngay ở vòng 1 giải Rakuten Japan Open (Tokyo) và để thua ngay ở vòng 2 của Shanghai Masters; thế nhưng, nhà...

Đức - CH Ailen: Cơn thịnh nộ của vua

Đức - CH Ailen: Cơn thịnh nộ của vua
2014-10-14 08:07:17

(SGGP) - Tuyển Đức đã chơi lấn lướt, vượt trội hẳn so với đội chủ nhà Ba Lan. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới lại nếm trải thất bại ở thời điểm cuối hiệp 2, khiến nhiều người bị...

Quản lý in ấn - quá nhiều giấy phép con

Quản lý in ấn - quá nhiều giấy phép con
2014-10-14 08:05:19

(SGGP) - Vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo “Chính sách quản lý về hoạt động in - những vướng mắc, bất cập và kiến nghị”. Tại hội thảo, nhiều vấn đề gây bức xúc trong quy...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết