Cập nhật:  GMT+7

Kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu an toàn tại các bến để phòng tránh bão số 3

Bão số 3 (Yagi) đang ở cấp siêu bão và dự báo sẽ tác động mạnh đến cả thời tiết biển và đất liền. Để chủ động phòng chống bão số 3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã triển khai các biện pháp, trong đó chú trọng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thiên tai, kiểm kê, quản lý tàu thuyền và rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu an toàn tại các bến để phòng tránh bão số 3

Tàu cá của ngư dân neo đậu tại khu neo đậu tránh trú bão Nam Cửa Việt - Ảnh: L.A

Tính đến chiều tối nay 5/9, lực lượng chức năng đã kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu tại các bến, trong đó có 2.264 tàu, thuyền trên địa bàn tỉnh và 67 tàu thuyền ngoại tỉnh.

Cụ thể, tàu thuyền nội tỉnh neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh là 2.262 chiếc, đang neo đậu tại Quảng Bình 1 chiếc/7 thuyền viên, đang neo đậu tại Phú Yên 1 chiếc/9 thuyền viên. Hiện vẫn còn 16 tàu, thuyền của tỉnh với 131 thuyền viên đang hoạt động trên biển nhưng ngoài vùng ảnh hưởng của bão. Trong đó, hoạt động từ vùng biển Bình Định đến Khánh Hòa 3 tàu/26 thuyền viên, vùng biển Quảng Bình đến Quảng Nam 10 tàu/91 thuyền viên, vùng biển Quảng Trị 2 tàu/10 thuyền viên, vùng biển Đà Nẵng 1 tàu/4 thuyền viên.

Trong số 67 tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu tránh bão số 3 tại các khu neo đậu trên địa bàn tỉnh có 50 tàu cá với 394 thuyền viên. Cụ thể, Quảng Ngãi 9 tàu/82 thuyền viên; Bình Định 2 tàu/16 thuyền viên; Nghệ An 9 tàu/81 thuyền viên; Thừa Thiên Huế 8 tàu/65 thuyền viên; Quảng Bình 18 tàu/105 thuyền viên; Thanh Hóa 1 tàu/6 thuyền viên; Ninh Thuận 2 tàu/33 thuyền viên; Nam Định 1 tàu/6 thuyền viên. Ngoài ra còn có 17 tàu chở hàng với 147 thuyền viên.

Đến ngày 5/9, các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đang vận hành đảm bảo an toàn. Trong đó, tổng dung tích các hồ chứa thủy lợi do Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị quản lý còn khoảng 31,1% so với dung tích thiết kế, dung tích các hồ chứa nhỏ do địa phương quản lý còn khoảng 32% so với dung tích thiết kế; hồ chứa thủy lợi - thủy điện còn khoảng 30,5% so với dung tích thiết kế.

Để đảm bảo an toàn các công trình hồ, đập và đê điều trước mùa mưa lũ năm 2024, các địa phương, đơn vị đã kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình nhằm phát hiện và khắc phục, sửa chữa, tu bổ kịp thời các hư hỏng. Đồng thời xây dựng, rà soát, cập nhật phương án ứng phó thiên tai, các tình huống khẩn cấp cho công trình và vùng hạ du đối với các hồ, đập, phương án hộ đê tại các khu vực xung yếu đối với các tuyến đê, kè để chủ động trong công tác ứng phó khi thiên tai xảy ra.

Lê An

Tin liên quan:
  • Kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu an toàn tại các bến để phòng tránh bão số 3
    Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trong mùa mưa bão

    Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để hạn chế rủi ro cho người và tài sản của ngư dân, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ngư dân trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn trên tàu cá, cơ quan chức năng và các địa phương còn triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân vươn khơi bám biển.

  • Kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu an toàn tại các bến để phòng tránh bão số 3
    Tất cả tàu thuyền đã được thông tin về cơn bão số 2

    Hôm nay 10/8, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản, toàn tỉnh có 2.529 tàu thuyền khai thác biển với 6.938 thuyền viên. Hiện tại tất cả các chủ tàu thuyền đều đã nhận được thông tin về vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của cơn bão số 2 (Mulan). Trong đó, có 2.521 tàu, thuyền với 6.873 thuyền viên đã về bờ trú ẩn an toàn ở bến và khu neo đậu trong tỉnh.

  • Kêu gọi 2.331 tàu thuyền nội, ngoại tỉnh vào neo đậu an toàn tại các bến để phòng tránh bão số 3
    Trục vớt tàu cá bị chìm khi vào tránh trú bão tại Cửa Tùng

    Trưa nay 9/10, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Trung tá Trần Tuấn Dũng cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phối hợp trục vớt thành công tàu cá của ngư dân bị chìm khi vào tránh trú bão tại Khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết