Cập nhật:  GMT+7

Hơn 200 triệu đồng thực hiện các công trình, phần việc trong mùa hè tình nguyện tại xã A Ngo, Đakrông

Chiều nay 27/7, Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Huyện đoàn Đakrông tổ chức lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh và khánh thành các công trình thanh niên sau hơn 14 ngày triển khai tại xã A Ngo.

Hơn 200 triệu đồng thực hiện các công trình, phần việc trong mùa hè tình nguyện tại xã A Ngo, Đakrông

Các thành viên đoàn tình nguyện lắp đặt, trao tặng máy tính cho Trường Tiểu học và THCS A Ngo - Ảnh: T.T

Sau hơn 14 ngày triển khai chiến dịch, 100 cán bộ, sinh viên đoàn trường đã xây dựng và hoàn thiện 17 nhà vệ sinh, lắp đặt 37 trụ đèn năng lượng mặt trời trên địa bàn xã, trong đó thắp sáng 2km trục đường Hồ Chí Minh qua địa bàn xã A Ngo, bố trí thắp sáng 11 điểm giao cắt giao thông nguy hiểm, nhà văn hoá thôn, tặng 3 bộ đèn năng lượng mặt trời cho các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn.

Lắp đặt 1 khu vui chơi dành cho trẻ em tại nhà văn hoá cộng đồng với giá trị 45 triệu đồng nhằm tạo sân chơi an toàn, phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Cùng với nhà tài trợ Kim Cương - Danang Nippon Seiki, đoàn đã lắp đặt và trao tặng 1 phòng máy tính với 16 bộ máy tính và laptop phục vụ công tác học tập và giảng dạy tại Trường Tiểu học và THCS A Ngo, trao tặng 2 tủ sách bách khoa- tri thức mới cho nhà trường.

Hơn 200 triệu đồng thực hiện các công trình, phần việc trong mùa hè tình nguyện tại xã A Ngo, Đakrông

Các thành viên đoàn tình nguyện xây dựng nhà vệ sinh cho người dân xã A Ngo, Đakrông - Ảnh: T.T

Cùng với việc hỗ trợ về mặt cơ sở vật chất, trong thời gian gần 1 tháng cùng ăn, cùng ở với người dân, đoàn trường đã tổ chức các lớp học hè với hơn 150 học sinh, dạy học văn hoá, phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật, kỹ năng.

Tổ chức thành công 3 phiên chợ 0 đồng trao tặng 900 suất quần áo cũ và nhu yếu phẩm cho người dân.

Tổ chức 2 đợt tập huấn kỹ năng, công nghệ thông tin cho đoàn viên, thanh niên xã, tổ chức 2 buổi nấu ăn cho em, cung cấp gần 120 suất ăn cho các em nhỏ ở các thôn.

Ngoài ra, đã tổ chức chiếu phim ngoài trời phục vụ cho hơn 50 em nhỏ, cắt tóc miễn phí cho hơn 30 người già và trẻ nhỏ.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 (1947-2024), đoàn trường đã thăm hỏi và nấu ăn cho bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, trao 20 suất quà cho người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã A Ngo và 100 suất quà cho các học sinh trên địa bàn xã, trao 5 suất học bổng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh đặc biệt khó khăn. Các công trình, phần việc được đoàn trường triển khai có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Chiến dịch tình nguyện hè là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển xã hội.

Thanh Trúc

Tin liên quan:

Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết