Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và tăng cường năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai

Hôm nay 28/9, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và nâng cao năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai trong các trường cao đẳng và đại học khu vực ASEAN, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Tại hội thảo, các trường cao đẳng và đại học trong khu vực đã thảo luận, trao đổi ý tưởng, đối thoại, chia sẻ kiến thức, tài nguyên và thực tiễn đổi mới, hợp tác nghiên cứu, tăng cường năng lực đào tạo điều đưỡng trong tương lai, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy sự hợp tác xuyên biên giới.

Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và tăng cường năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai

Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và nâng cao năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai do Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức - Ảnh: N.T.H

Mục tiêu của hội thảo nhằm nâng cao năng lực đào tạo điều dưỡng trên toàn cầu; chia sẻ những thực hành tốt nhất, phát triển chương trình giảng dạy mới và nâng cao năng lực cho lực lượng điều dưỡng của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng.

Với tinh thần cởi mở và tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận, cơ hội kết nối, truyền cảm hứng cho nhau và khám phá những con hợp tác mới trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo và chuyên gia đến từ Trường Đại học Điều Dưỡng, Đại học Yonsei (Hàn Quốc); Đại học DePaul (Hoa Kỳ); Trường Đại học Điều dưỡng Boromarajonani, Ubon Ratchathani (Thái Lan); Trường Cao đẳng Khoa học sức khỏe tỉnh Savannakhet, Trường Cao đẳng Khoa học sức khỏe tỉnh Xieng Khouang (Lào); Trường Đại học STIKES, Mitra Husada Medan, Indonesia và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã đi đến thống nhất ký kết ý định thư xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và đào tạo nâng cao năng lực điều dưỡng trong tương lai.

Theo đó, các lĩnh vực trước mắt ưu tiên hợp tác giữa các trường gồm: Thực hiện việc hành nghề điều dưỡng, đào tạo điều dưỡng, phương pháp đào tạo điều dưỡng; Chia sẻ các nguồn tài nguyên, giảng viên, thiết bị và dụng cụ hỗ trợ trong nghiên cứu; Trao đổi nghiên cứu, tổ chức các hội thảo hợp tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo quốc tế đáp ứng nhu cầu đào tạo điều dưỡng trong tương lai.

Thanh Hải

Tin liên quan:
  • Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và tăng cường năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai
    Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo

    Với phương châm “đôi bên cùng có lợi”, những năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị phối hợp với nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trong nước xây dựng hiệu quả mô hình hợp tác cùng đào tạo sinh viên trước khi tuyển dụng. Thông qua mô hình này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp mà còn đảm bảo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

  • Hội thảo xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế và tăng cường năng lực đào tạo điều dưỡng tương lai
    Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo

    Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), thời gian qua, Sở GD&ĐT tăng cường thiết lập quan hệ hợp tác với trường đại học, cơ sở giáo dục của các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. Sở cũng thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức tư vấn du học trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các đơn vị, trường học phối hợp với tổ chức quốc tế tiếp nhận và triển khai dự án viện trợ nhân đạo, hoạt động hỗ trợ xây dựng trường, lớp, giáo dục về biến đổi khí hậu, ...


Thanh Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở
2024-09-26 19:15:00

QTO - Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, trong 9 tháng đầu năm 2024, liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, Công...

Tin liên quan

Gợi ý