Cập nhật:  GMT+7

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực

Với những việc làm, biện pháp cụ thể, thiết thực, việc thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và trở thành “kim chỉ nam” xuyên suốt trong mọi hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cam Lộ. Đây còn là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Cam Lộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an Cam Lộ phát hiện quầy tạp hóa bán pháo lậu -Ảnh: T.N

Để việc thực hiện Chỉ 05-CT/TW (Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có sức lan tỏa trong toàn đơn vị, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức nghiêm túc các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, học tập các chuyên đề có liên quan. Sau đó, việc học tập và làm theo lời Bác được cụ thể hóa thành những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Mỗi một cán bộ, chiến sĩ đều tự liên hệ kiểm điểm nhằm tìm và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế và ký cam kết rèn luyện, sửa đổi. Trong quá trình triển khai thực hiện, Công an huyện Cam Lộ cũng gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong toàn đơn vị.

Trung tá Hồ Sỹ Đông, Trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết: Những năm qua, việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ không ngừng nỗ lực phấn đấu; ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), Công an huyện Cam Lộ đã chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của Đề án 896 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020; bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ 2 dự án: Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thực hiện quy trình cải cách hành chính và tiêu chí “Công dân chỉ một lần đến cơ quan công an là được giải quyết xong thủ tục hành chính”, đơn vị tổ chức giao, trả tận tay người dân 12.000 giấy phép lái xe, 18.000 căn cước công dân; đồng thời đến tận nhà giải quyết thủ tục hành chính trên 2.000 trường hợp là người cao tuổi, tàn tật.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tiếp tục được đẩy mạnh, lan tỏa hiệu ứng tích cực trong quần chúng nhân dân; công tác dân vận được thực hiện thường xuyên và liên tục, gắn với quan điểm “dân là gốc”. Từ đó, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng và nhân rộng, nổi bật là các mô hình: “Giáo xứ Phước Tuyền chung tay bảo vệ ANTQ và xây dựng nông thôn mới”, “Phụ nữ Cam Lộ nói không với đi nước ngoài lao động trái phép”, “Cựu chiến binh Cam Lộ tuyên truyền, đấu tranh các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ ANTT”… Trong đó, mô hình “Phật giáo Cam Lộ tham gia bảo vệ ANTQ và xây dựng nông thôn mới” được chọn làm mô hình điểm và tổ chức nhân rộng.

Thượng tá Trần Huy Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết: Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, hằng năm, Công an huyện Cam Lộ đã tổ chức các diễn đàn “Lắng nghe ý kiến Nhân dân”, tiếp thu ý kiến thường xuyên qua công tác trực ban, tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua số điện thoại đường dây nóng, kênh thông tin điện tử trên mạng internet, hòm thư góp ý… đơn vị đã kịp thời giải đáp đầy đủ các ý kiến của Nhân dân; chủ động kiểm điểm, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, khắc phục các khuyết điểm để tự hoàn thiện, xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cam Lộ còn phát huy vai trò xung kích, nòng cốt trong các hoạt động tình nguyện với những việc làm rất thiết thực và ý nghĩa. Đơn vị đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng hơn 500 suất quà trị giá trên 2 tỉ đồng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 2 đoạn đường bê tông dài 300 m2 , sân sinh hoạt cộng đồng có diện tích 1.000 m2 tại các xã Thanh An và Cam Thành; sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, các công trình điện chiếu sáng trên địa bàn với tổng trị giá trên 700 triệu đồng. Đặc biệt, trong các đợt lũ lịch sử năm 2020, Công an huyện Cam Lộ đã phát huy tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, kịp thời ứng cứu hàng trăm người dân bị cô lập, gặp nguy hiểm trong lũ, trong đó có nhiều trường hợp là người già và trẻ nhỏ.

Trong công tác phòng, chống COVID-19, với phương châm “Vừa tham gia chống COVID-19, vừa giữ vững an ninh trật tự, tạo điều kiện khôi phục, phát triển bền vững kinh tế, xã hội của địa phương”, Công an huyện Cam Lộ đã thể hiện vai trò trên tuyến đầu chống dịch, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan đảm bảo an toàn các khu cách ly, các khu vực bị phong tỏa, tổ chức công tác truy vết, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Với những kết quả đạt được, Công an huyện Cam Lộ đã được chính quyền các cấp, Nhân dân trên địa bàn ghi nhận và đánh giá cao. Đã có 51 lượt tập thể và 95 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. Đặc biệt, năm 2020, Công an huyện Cam Lộ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc”.

Thành Nam



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn
2024-05-17 06:19:00

QTO - Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn là lực lượng hiệp đồng quy mô lớn bao gồm nhiều binh chủng làm nhiệm vụ chiến đấu mở đường, đảm bảo tuyến giao thông...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết