
{title}
{publish}
{head}
QTO - Sáng nay 21/4/2020, theo thông tin từ lãnh đạo Điện lực Đông Hà, nhân viên Điện lực Đông Hà đã làm việc trực tiếp, giải quyết tất cả kiến nghị của khách hàng mà đơn vị nhận được liên quan đến hóa đơn tiền điện trong tháng 3/2020.
![]() |
Nhân viên Điện lực Đông Hà tư vấn cho khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả - Ảnh: Q.H |
Trước đó, sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng vừa qua, nhiều khách hàng của Điện lực Đông Hà bất ngờ nhận thấy số tiền gia đình mình phải trả tăng đột biến. Có 60 khách hàng đã kiến nghị, phản ánh về hóa đơn tiền điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.
Sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Đông Hà nhanh chóng cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp với khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện. Theo kết quả kiểm tra, hầu hết khách hàng kiến nghị đều có sản lượng điện tăng từ 10 đến 40% so với tháng trước. Tiền điện trong tháng 3/2020 của các hộ dân tăng xuất phát từ một số nguyên nhân chủ yếu sau: Khách hàng bắt đầu sử dụng máy lạnh và các thiết bị làm mát do mới chuyển sang mùa nắng nóng; tần suất sử dụng các thiết bị điện cao hơn vì các gia đình chủ yếu sinh hoạt tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội; số ngày tiêu thụ điện trong kỳ hóa đơn tháng 3/2020 là 31 ngày nhiều hơn 2 ngày so với tháng trước… Được biết, trong tháng 3/2020, lượng điện sinh hoạt tiêu thụ trên thành phố Đông Hà tăng tới gần 8% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Phó Giám đốc Điện lực Đông Hà Trần Hoài Phương, hầu hết kiến nghị, đề xuất của khách hàng đều được các nhân viên giải thích thỏa đáng, giúp bà con hiểu và chấp nhận. Ngoài đến gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện, các nhân viên Điện lực Đông Hà còn tận tình tư vấn khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ông Phương khẳng định: “Điện lực Đông Hà luôn sẵn sàng bố trí đủ nhân lực và phương tiện để kiểm tra, phúc tra, đối soát, có giải đáp thỏa đáng cho khách hàng”.
Cũng theo ông Trần Hoài Phương, mới đây, Bộ Công thương đã ban hành văn bản về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của COVID-19 với tổng số tiền hỗ trợ gần 11.000 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đông Hà sẽ được hỗ trợ giảm 10% tiền điện từ mức tiêu thụ điện bậc 1 đến bậc 4 vào các kỳ hóa đơn tháng 5, 6 và 7.
Cùng với các giải pháp đã triển khai trong thời gian qua, Điện lực Đông Hà sẽ tiến hành một số việc làm cụ thể để khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng như: Chủ động liên hệ với khách hàng khi điện năng tiêu thụ tăng cao so với tháng trước, để bà con chủ động kiểm tra việc sử dụng điện của mình; thực hiện phúc tra chỉ số công tơ do bộ phận độc lập thực hiện với 100% hóa đơn có mức tăng trên 30%; cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị về hóa đơn tiền điện…
Q.H
Nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện chuyển đổi số, tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ...
Với việc phát triển mới bình quân khoảng 660 khách hàng/năm, hiện nay Điện lực Vĩnh Linh đang đảm nhận cấp điện cho trên 32.740 khách hàng thuộc 18 xã, thị ...
Sáng nay 22/4, Chi cục Thuế Khu vực Đông Hà - Cam Lộ phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ các giải pháp ứng dụng tổ chức hội nghị các giải pháp tăng cường ...
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12 (1954-2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai chương trình Tháng tri ân khách ...
Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC ...
Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) lại chủ động xây dựng phương án, sẵn sàng tổ chức nhiều sự kiện tri ân khách hàng phong phú ...
Quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp luôn hướng đến việc xây dựng mối quan hệ gắn kết với đối tác, khách hàng. Bởi đây không chỉ là thước ...
Chuỗi các hoạt động “Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) diễn ra trong tháng 1/2024 đã thể hiện tình cảm trân quý và sự ghi nhận ...
QTO - Sáng nay 18/5, tại Hội trường Diên Hồng (Nhà Quốc hội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai...
QTO - Hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối nay 17/5, trạm “Hành trình hạnh phúc” của Saigon Co.op được tổ...
(QTO) - "Đây là thời điểm rất quan trọng trong thực hiện công tác phòng chống COVID-19, trong đó việc ngăn chặn, phòng chống từ biên giới có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì thực...
(QTO) – Hôm nay 20/4/2020, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh Thân Trọng Dũng cho biết, đến thời điểm này trên tổng số 156 ha diện tích nuôi tôm toàn xã đã có 28 ha tôm...
QTO - UBND huyện Triệu Phong vừa quyết định trích ngân sách từ nguồn vốn sự nghiệp hơn 1,8 tỉ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo...
QTO - Những ngày này, tranh thủ thời gian nghỉ trực, cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát, phòng dịch 584 thuộc Đồn Biên phòng Hướng Lập xuống ruộng giúp...
QTO - UBND huyện Triệu Phong vừa tổ chức các đoàn đi thăm đồng để đánh giá năng suất lúa vụ Đông Xuân 2019 – 2020 trên địa bàn, đồng thời có phương án chỉ...
(QT) – Hôm nay 20/4/2020, Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức chương trình “Tiếp nước cho tuyến đầu”.