Cập nhật: Thứ 3, 21/04/2020 | 11:03 GMT+7

Giải quyết thỏa đáng nhiều phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện

QTO - Sáng nay 21/4/2020, theo thông tin từ lãnh đạo Điện lực Đông Hà, nhân viên Điện lực Đông Hà đã làm việc trực tiếp, giải quyết tất cả kiến nghị của khách hàng mà đơn vị nhận được liên quan đến hóa đơn tiền điện trong tháng 3/2020.

Nhân viên Điện lực Đông Hà tư vấn cho khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả - Ảnh: Q.H

Trước đó, sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng vừa qua, nhiều khách hàng của Điện lực Đông Hà bất ngờ nhận thấy số tiền gia đình mình phải trả tăng đột biến. Có 60 khách hàng đã kiến nghị, phản ánh về hóa đơn tiền điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.

Sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Đông Hà nhanh chóng cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp với khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện. Theo kết quả kiểm tra, hầu hết khách hàng kiến nghị đều có sản lượng điện tăng từ 10 đến 40% so với tháng trước. Tiền điện trong tháng 3/2020 của các hộ dân tăng xuất phát từ một số nguyên nhân chủ yếu sau: Khách hàng bắt đầu sử dụng máy lạnh và các thiết bị làm mát do mới chuyển sang mùa nắng nóng; tần suất sử dụng các thiết bị điện cao hơn vì các gia đình chủ yếu sinh hoạt tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội; số ngày tiêu thụ điện trong kỳ hóa đơn tháng 3/2020 là 31 ngày nhiều hơn 2 ngày so với tháng trước… Được biết, trong tháng 3/2020, lượng điện sinh hoạt tiêu thụ trên thành phố Đông Hà tăng tới gần 8% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Phó Giám đốc Điện lực Đông Hà Trần Hoài Phương, hầu hết kiến nghị, đề xuất của khách hàng đều được các nhân viên giải thích thỏa đáng, giúp bà con hiểu và chấp nhận. Ngoài đến gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện, các nhân viên Điện lực Đông Hà còn tận tình tư vấn khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ông Phương khẳng định: “Điện lực Đông Hà luôn sẵn sàng bố trí đủ nhân lực và phương tiện để kiểm tra, phúc tra, đối soát, có giải đáp thỏa đáng cho khách hàng”.

Cũng theo ông Trần Hoài Phương, mới đây, Bộ Công thương đã ban hành văn bản về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của COVID-19 với tổng số tiền hỗ trợ gần 11.000 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đông Hà sẽ được hỗ trợ giảm 10% tiền điện từ mức tiêu thụ điện bậc 1 đến bậc 4 vào các kỳ hóa đơn tháng 5, 6 và 7.

Cùng với các giải pháp đã triển khai trong thời gian qua, Điện lực Đông Hà sẽ tiến hành một số việc làm cụ thể để khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng như: Chủ động liên hệ với khách hàng khi điện năng tiêu thụ tăng cao so với tháng trước, để bà con chủ động kiểm tra việc sử dụng điện của mình; thực hiện phúc tra chỉ số công tơ do bộ phận độc lập thực hiện với 100% hóa đơn có mức tăng trên 30%; cử nhân viên gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị về hóa đơn tiền điện…

Q.H



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

28 ha tôm nuôi ở Vĩnh Sơn bị chết do bệnh

28 ha tôm nuôi ở Vĩnh Sơn bị chết do bệnh
09:59 20/04/2020

(QTO) – Hôm nay 20/4/2020, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh Thân Trọng Dũng cho biết, đến thời điểm này trên tổng số 156 ha diện tích nuôi tôm toàn xã đã có 28 ha tôm...

Thời tiết

26°C - 35°C
Ít mây, trời nắng nóng
  • 25°C - 35°C
    Có mây, không mưa
  • 29°C - 36°C
    Ít mây, trời nắng nóng
POWERED BY
Việt Long