Cập nhật:  GMT+7

ĐT Việt Nam hướng tới ASEAN Cup 2024: Cơ hội cho HLV Kim Sang Sik?

VOV.VN - HLV Kim Sang Sik có lẽ đã cảm nhận được áp lực nhưng cũng có sự tự tin nhất định ở hành trình ASEAN Cup 2024.

Sau khi lễ bốc thăm kết thúc, tôi thấy ASEAN Cup 2024 đã thực sự bắt đầu”, ông Kim Sang Sik chia sẻ như vậy sau buổi lễ bốc thăm chiều 21/5. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa dẫn dắt ĐT Việt Nam trận nào nhưng có lẽ đã sẵn sàng cho mục tiêu quan trọng nhất còn lại trong năm nay của bóng đá Việt Nam.

Ở ASEAN Cup 2024, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Đây đều được coi là những đội mạnh nhất ở các nhóm hạt giống.

HLV Kim Sang Sik phải thể hiện được năng lực, giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua bảng đấu nhiều trắc trở này trước khi nghĩ đến việc vào chung kết để hoàn thành mục tiêu mà VFF đề ra.

Cửa sáng nếu vượt qua bảng đấu khó

ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu có nhiều đội tuyển mạnh. Indonesia đang trỗi dậy mạnh mẽ, sở hữu nguồn lực dồi dào về cả chất và lượng. Họ có lứa cầu thủ trẻ tài năng, dàn cầu thủ nhập tịch đạt chuyên môn tốt khi đang chơi ở các giải đấu lớn của châu Âu.

ĐT Indonesia thể hiện sự vươn mình nhanh chóng chóng đó bằng việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và nhiều cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Để đạt những dấu ấn đó, họ ba lần vượt qua ĐT Việt Nam. Điều ấy như lời tuyên bố bóng đá Indonesia sẽ vươn đến vị trí số 1 Đông Nam Á, lật đổ vị thế của bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã giữ những năm qua.

ĐT Việt Nam hướng tới ASEAN Cup 2024: Cơ hội cho HLV Kim Sang Sik?

HLV Kim Sang Sik tin tưởng ĐT Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu nếu chuẩn bị tốt.

Bên cạnh Indonesia, Myanmar và Philippines cũng là những đối thủ khó chơi với ĐT Việt Nam. Vì vậy, tấm vé vào bán kết của thầy trò của HLV Kim Sang Sik sẽ mang đầy thách thức.

Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik và học trò có thể hưởng trái ngọt nếu vượt qua những thách thức kể trên. Việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó cũng có thể giúp đội chạm trán đối thủ nhẹ ký hơn ở bán kết, qua đó giành suất vào chung kết.

Trong trường hợp thuận lợi nhất, nếu ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng B thì nhiều khả năng đội tuyển sẽ tránh Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng A.

ĐT Việt Nam gặp thuận lợi khi tiếp đối thủ mạnh nhất là Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình. Trận đấu với Indonesia rất quan trọng bởi đây có thể là trận quyết định cho ngôi đầu bảng B.

Dù thua 0-3 trước Indonesia ngay tại Mỹ Đình cách đây không lâu, nhưng cần nhìn nhận ĐT Việt Nam không có phong độ tốt nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh không ra sân vì những lý do khác nhau.

Nếu HLV Kim Sang Sik có được lực lượng tốt nhất, bên cạnh việc thúc đẩy tinh thần, tạo động lực cao nhất cho những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể lấy vị trí số 1 bảng B ở ASEAN Cup 2024.

Đập tan hoài nghi

HLV Kim Sang Sik nhận nhiều ánh mắt hoài nghi khi tiếp quản chiếc ghế ở ĐT Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu. Nhà cầm quân sinh năm 1976 chưa có nhiều kinh nghiệm trên tư cách HLV trưởng.

Ông có chưa đầy 3 năm dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Hai danh hiệu K.League và FA Cup phần nào chứng minh năng lực của nhà cầm quân này. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để tin ông có thể thành công ở một đội bóng khác, ở một môi trường khác.

ĐT Việt Nam hướng tới ASEAN Cup 2024: Cơ hội cho HLV Kim Sang Sik?

HLV Kim Sang Sik là một phần trong trào lưu các HLV Hàn Quốc đến Đông Nam Á làm việc.

Chiếc ghế ở ĐT Việt Nam là thách thức không nhỏ với ông Kim Sang Sik. Chuyến xuất ngoại này là cơ hội để ông chứng minh năng lực, tạo dựng chỗ đứng, tiếng nói lớn hơn trong môi trường đầy cạnh tranh của giới HLV trẻ tài năng của bóng đá Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam không còn trên đỉnh Đông Nam Á như cách đây vài năm nhưng vẫn thuộc diện top đầu khu vực. Đó là cơ hội để ông Kim có thể trổ tài, vực lại khát khao cho lứa cầu thủ vẫn đang ở độ chín và có thể thi đấu tốt trong 2-3 năm tới.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam, trào lưu các HLV giỏi của Hàn Quốc đến Đông Nam Á nở rộ. Đây có thể coi là sân chơi khác để các HLV xứ sở kim chi đến, chứng minh năng lực. Sau HLV Park Hang Seo là Shin Tae Yong. Và có lẽ ông Kim Sang Sik cũng muốn đánh bại người đồng hương Shin Tae Yong để tạo chỗ đứng của mình.

Huỳnh Dương/VOV.VN


Huỳnh Dương/VOV.VN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lan tỏa tinh hoa võ thuật Karate-Do

Lan tỏa tinh hoa võ thuật Karate-Do
2024-07-06 06:22:00

QTO - Qua 30 năm hình thành và phát triển, Võ đường Nghĩa Dũng Karate - Do Cam Lộ đã tạo dựng được vị thế, uy tín trong giới võ thuật Quảng Trị và khu vực...

Ngoại hạng Anh 2023-2024: Kịch tính ngày hạ màn

Ngoại hạng Anh 2023-2024: Kịch tính ngày hạ màn
2024-05-18 14:34:00

NDO - Premier League mùa giải 2023-2024 sẽ thi đấu vòng cuối cùng vào cuối tuần này với tâm điểm là cuộc đua vô địch giữa Manchester City và Arsenal, bên cạnh cuộc chiến cho...

Dành trọn đam mê cho bộ môn billiards

Dành trọn đam mê cho bộ môn billiards
2024-05-18 06:20:00

QTO - Hơn 20 năm qua, Võ Trường Thiên Thư (sinh năm 1987), ở Phường 2, thị xã Quảng Trị, luôn nỗ lực, bền bỉ theo đuổi đam mê với bộ môn billiards. Anh...

Mặn mòi vị biển

Mặn mòi vị biển
2024-05-18 05:45:00

QTO - Quê nội, quê ngoại tôi đều ở vùng đồng bằng ven biển nên từ nhỏ, tôi đã quen thuộc với hương vị mặn mòi nước mắm.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết