Cập nhật:  GMT+7

ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Lời hứa của HLV Kim Sang Sik

VOV.VN - HLV Kim Sang Sik đặt mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Philippines để có trận ra mắt thuận lợi, nhưng điều người hâm mộ cần không chỉ là 3 điểm.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam chưa bị loại, nhưng gần như đã hết cơ hội đi tiếp. Do vậy, ở khía cạnh nào đó thì HLV Kim Sang Sik không chịu áp lực về mặt thành tích. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc lại phải chịu một áp lực khác, đó là từ phía người hâm mộ.

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục là mất niềm tin nơi người hâm mộ. Trong lịch sử, chưa bao giờ các cổ động viên Việt Nam lại phản ứng dữ dội, thậm chí tìm mọi cách để VFF sa thải HLV như thời ông Troussier.

Sau khi HLV Troussier ra đi, người hâm mộ đang chờ mong những điều tích cực từ vị thuyền trưởng mới, đó là HLV Kim Sang Sik. Những hiệu ứng tích cực đã phần nào trở lại sau khi HLV Kim Sang Sik khá thân thiện với truyền thông và làm việc cởi mở với học trò.

ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Lời hứa của HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik quyết tâm giành 3 điểm ở trận ra mắt ĐT Việt Nam (Ảnh: Duy Đức).

Trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Philippines, HLV Kim Sang Sik một lần nữa nhấn mạnh vai trò của mình, đó là ông muốn làm một “người anh” hướng dẫn các cầu thủ ĐT Việt Nam, giúp họ tiến bộ và giành kết quả tốt.

HLV Kim Sang Sik cho hay: “Tôi mong muốn trở thành người anh của các cầu thủ trong ĐT Việt Nam. Chữ anh có nhiều ý nghĩa. Trong cuộc sống, tôi cố gắng thân thiết giống như người anh trong gia đình. Trong tập luyện, tôi cố gắng hướng dẫn cho các cầu thủ hoàn thành bài tập xuất sắc nhất. Tôi cố gắng sẽ có sự kết nối tốt nhất mang lại những điều tốt nhất cho cầu thủ”.

Sự thân thiện của HLV Kim Sang Sik là điều mà HLV Park Hang Seo đã làm trước đây và thành công cùng bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công được như người tiền nhiệm đồng hương, HLV Kim Sang Sik còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là trận đấu với ĐT Philippines vào tối nay.

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn cho biết: “Trận đấu với ĐT Philippines là trận đấu đầu tiên của tôi với ĐT Việt Nam. Dù trong 5 ngày ngắn ngủi tập luyện, nhưng chúng tôi đã truyền tải những bài tập, chiến thuật tới các học trò. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ có được kết quả khả quan ở trận đấu này”.

ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Lời hứa của HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik rất thân thiện với các học trò (Ảnh: Duy Đức).

Trong buổi họp báo, HLV Kim Sang Sik tuyên bố sẽ giành 3 điểm trước ĐT Philippines. Nếu làm được điều này, đương nhiên nhà cầm quân người Hàn sẽ ghi điểm trong mắt các cổ động viên.

Tuy nhiên, các cổ động viên Việt Nam mong muốn là HLV Kim Sang Sik sẽ thổi một làn gió mới vào ĐT Việt Nam, giúp các cầu thủ chơi bóng đột biến, giàu cảm xúc hơn để quên đi quãng thời gian đen tối dưới thời HLV Troussier.

Tất nhiên, rất khó để ĐT Việt Nam có thể lột xác một cách ngoạn mục vì HLV Kim Sang Sik có quá ít thời gian làm việc cùng các cầu thủ. Nhưng, với những tín hiệu tích cực trên sân tập. Nếu thầy trò HLV Kim Sang Sik đồng lòng, quyết tâm, việc giành 3 điểm trước ĐT Philippines không phải là nhiệm vụ quá khó.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines diễn ra vào lúc 19h tối nay 6/6. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Trí Minh/VOV.VN


Trí Minh/VOV.VN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết