Cập nhật:  GMT+7

Đông Hà đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Xác định việc tập trung tuyên truyền, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, ngay sau khi tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà, các ban, ngành, đơn vị của thành phố đã vào cuộc tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này.

Chỉnh trang hạ tầng đô thị là một trong nhiều nhiệm vụ được thành phố Đông Hà tập trung thực hiện trong thời gian tới - Ảnh: HQ​

Điểm nổi bật là công tác tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội được triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả. Ngay sau đại hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu ban hành kế hoạch học tập, quán triệt nghị quyết; biên tập và xuất bản văn kiện đại hội để cán bộ, đảng viên, Nhân dân nghiên cứu, học tập. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đông Hà Nguyễn Đông Bình thông tin: “Trên cơ sở kế hoạch và hướng dẫn của Thành ủy, 49/49 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã tổ chức, chuẩn bị tổ chức tốt việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội cho cán bộ, đảng viên với nội dung và hình thức phù hợp. Mặc dù tiến độ bị ảnh hưởng do COVID - 19 nhưng đến nay nhiều tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết. Có được kết quả này là nhờ cấp ủy đảng các cấp đã vào cuộc tích cực, linh hoạt, văn kiện đại hội với đầy đủ các nội dung, trình bày và in ấn công phu được phát hành kịp thời, rộng rãi cũng như sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên”.

Bí thư Đảng ủy Phường 1 Đặng Thị Thủy cho biết: “Ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ thành phố, đảng ủy phường đã tổ chức thông tin kết quả đại hội, những định hướng, chủ trương cơ bản về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố trong 5 năm tới cho cán bộ của phường và cán bộ chủ chốt các khu phố. Bên cạnh đó, thông qua các buổi sinh hoạt đảng, cấp ủy các khu phố cũng thông tin những nội dung này đến đảng viên trong chi bộ. Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội trong toàn đảng bộ cũng được đảng ủy phường chuẩn bị, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Thành ủy”.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII đề ra 13 chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và môi trường đô thị, 5 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm và 5 dự án, đề án trọng điểm. Đề ra 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; 3 nhóm nhiệm vụ và giải pháp về xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Để cụ thể hóa những mục tiêu, nhiệm vụ này, Thành ủy Đông Hà đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII. Trong đó xác định những nội dung trọng tâm, trọng điểm cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết đại hội thành các chỉ thị, nghị quyết, đề án, quy định, quy chế để tổ chức thực hiện. Phân công rõ nhiệm vụ cho từng cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm triển khai và đề ra cụ thể lộ trình, thời gian hoàn thành. Trên cơ sở này, các cấp, các ngành thống nhất nhận thức, hành động và xây dựng kế hoạch thực hiện... Đơn cử như để triển khai các dự án, đề án trọng điểm gồm “Đầu tư và kêu gọi đầu tư dự án xây dựng cơ sở hạ tầng các khu đô thị phía Đông thành phố; thực hiện đề án xây dựng, chỉnh trang hạ tầng đô thị khu vực trung tâm thành phố giai đoạn 2021 - 2025”; “Triển khai xây dựng và thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh thành phố giai đoạn 2021 - 2025”; “Xây dựng và triển khai thực hiện đề án hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025”; “Xây dựng và triển khai thực hiện đề án xã hội hóa xây dựng hạ tầng thành phố giai đoạn 2021 - 2025”... đã phân công rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu triển khai, tiến độ hoàn thành và thời gian thực hiện cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị.

Trong thực hiện mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp bình quân đạt 10%/ năm; đến năm 2025 tỉ trọng ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 36,2% trong cơ cấu các ngành kinh tế, đã xác định các giải pháp trọng tâm để thực hiện là huy động các nguồn lực xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, mở rộng các cụm công nghiệp trên địa bàn nhằm thu hút các dự án phát triển công nghiệp; tăng cường công tác quảng bá, thu hút đầu tư các dự án có quy mô lớn, công nghệ cao; đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới thiết bị và công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Gắn với đó là phân công rõ trách nhiệm lãnh đạo, điều hành và giám sát thực hiện cũng như đơn vị phối hợp, đơn vị tham mưu thực hiện.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đông Hà Trần Thanh Tiến cho biết: “Thành ủy cũng đã xây dựng và ban hành Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIII và Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy khóa XIII cùng một số văn bản quan trọng khác phục vụ hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy. Đây là những công việc quan trọng để sớm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII vào cuộc sống”.

Huy Quân



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn
2024-05-17 06:19:00

QTO - Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn là lực lượng hiệp đồng quy mô lớn bao gồm nhiều binh chủng làm nhiệm vụ chiến đấu mở đường, đảm bảo tuyến giao thông...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết