Cập nhật:  GMT+7

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh

Hôm nay 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm các đại biểu: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tại xã Phong Bình, huyện Gio Linh và xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh.

Cần có cơ chế cho việc cải tạo đất sản xuất

Cử tri xã Phong Bình phản ánh một số bất cập sau khi sáp nhập xã, thôn như: tình trạng thừa mà thiếu và xuống cấp các nhà cộng đồng thôn; những tâm tư về chế độ, chính sách đối với cán bộ dôi dư; khó khăn, tốn kém nhiều chi phí trong việc điều chỉnh địa chỉ thôn, xã trong các hồ sơ, thủ tục và thay đổi các giấy tờ tùy thân; chưa có đường liên xã giữa địa bàn 2 xã cũ nên việc đi lại, làm việc của cán bộ, người dân phải đi vòng khá xa...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh

Cử tri xã Phong Bình, huyện Gio Linh nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: ĐV

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị các cấp cần quan tâm xem xét có chế độ cấp thẻ BHYT cho cựu TNXP; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho hội cựu TNXP cơ sở. Sớm xây dựng phương án sử dụng đất của Công ty Cao su Quảng Trị bàn giao cho địa phương để tránh lãng phí nguồn tài nguyên đất.

Một đoạn tuyến đường tránh phía Đông TP. Đông Hà đi qua thôn Lan Đình dài 780 m nhưng chỉ có một điểm giao cắt ngang, cử tri mong muốn mở thêm điểm đấu nối, cống tiêu thoát nước để tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và việc đi lại, phát triển KT-XH của địa phương.

Cần có biện pháp xử lý thực trạng bãi rác quá tải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân các thôn Bình Minh, Tân Lễ. Thực trạng phía Tây và Đông tuyến đường 75 mới sửa chữa xong nhưng nhanh bị hỏng, tạo lượn sóng, gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân lưu thông; nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã là đường đất hoặc bị xuống cấp, hư hỏng chưa được nâng cấp, đầu tư xây dựng.

Quan tâm cấp phép các mỏ đất hoạt động để phục vụ đất san lấp cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Có cơ chế cho việc cải tạo đất sản xuất (hạ độ cao đất ruộng cao, đất đồi). Cần quan tâm hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường học, cơ sở giáo dục và chế độ, chính sách cho cô nuôi, cán bộ phòng GD&ĐT.

Đề nghị thống nhất hình thức vận động nguồn lực cứu trợ nhân đạo

Cử tri xã Vĩnh Thủy phản ánh hoạt động khai thác mỏ đất tại thôn Tân Thủy sẽ làm hư hỏng đường giao thông, ảnh hưởng đến môi trường, xe tải chở đất chạy nhanh có nguy cơ mất an toàn giao thông, cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ hoạt động này. Hàng trăm hộ dân của 3 HTX: Đức Xá, Thủy Ba Đông, Linh Hải chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất (từ năm 2016 cho đến nay) với diện tích hàng trăm héc ta khi thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa. Kiến nghị cấp mới bằng Tổ quốc ghi công cho 6 gia đình tại địa phương (đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục).

Công trình Nhà văn hóa xã đã hoàn thành nhiều năm nhưng đến nay chưa đưa vào sử dụng, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc để công trình sớm hoạt động, tránh gây lãng phí. Kiến nghị Quốc hội cần xem xét, có chế độ, chính sách đối với những người đã tham gia chiến trường K, C và biển, hải đảo bị thương tật; ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần thống nhất hình thức vận động nguồn lực một cách phù hợp, tránh chồng chéo để phát huy tốt ý nghĩa trong công tác cứu trợ nhân đạo...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh

Cử tri xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh nêu tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp xúc Đoàn ĐBQH tỉnh- Ảnh: ĐV

Bên cạnh đó, cử tri các xã Phong Bình, Vĩnh Thủy cũng kiến nghị về vấn đề chất lượng, thời gian cấp thuốc BHYT chưa đảm bảo, việc chuyển viện lên tuyến trên đối với khám chữa bệnh bằng BHYT tự nguyện gặp nhiều khó khăn.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm - Ảnh: ĐV

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề ra kế hoạch giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền trong thời gian tới. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng đã trao đổi một số nội dung cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, tổng hợp những kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, xem xét trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan giải quyết.

Đức Việt

Tin liên quan:
  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh
    Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đakrông

    Sáng nay 9/5, tại xã A Vao, huyện Đakrông, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri các xã A Vao, Tà Rụt. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng và các ĐBQH tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh
    Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Gio Châu

    Chiều nay 11/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Gio Châu, huyện Gio Linh.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh
    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Linh và Gio Linh

    Hôm nay 10/5, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hoàng Đức Thắng và các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã: Vĩnh Tú, Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh); Gio Hải, Gio Việt (huyện Gio Linh). Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh
    Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đakrông và Hướng Hóa

    Hôm nay 9/5, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng và các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã A Vao, huyện Đakrông và thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh
    Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông

    Hôm nay 1/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm các đại biểu: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa và xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông


Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý