Cập nhật: Thứ 2, 27/03/2017 | 00:45 GMT+7

Điện lực Vĩnh Linh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

(QT) - Tại hội nghị trực tuyến về triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) năm 2017, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: “Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng phải được đặt lên hàng đầu”. Nhưng muốn nâng cao hiệu quả KD&DVKH thì phải đảm bảo được tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cung cấp đủ điện với chất lượng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, được đo đếm bằng các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện (SAIDI, SAIFI, MAIFI). Tính đến ngày 31/12/2016, tổng số khách hàng của Điện lực Vĩnh Linh (PC Quảng Trị) là 30.625 khách hàng.

Lắp đặt thiết bị, đưa điện đến tận hộ gia đình

Để triển khai có hiệu quả công tác KD&DVKH, Điện lực Vĩnh Linh đã chọn thực hiện trên 2 lĩnh vực chính đó là triển khai thu tiền điện tập trung, thu hộ và lắp đặt đường dây điện sau công tơ. Tầm quan trọng của việc triển khai thu tiền điện tập trung sẽ hạn chế sự “lệch pha” thời gian thu của thu ngân và khách hàng khi áp dụng hình thức thu lưu động tại nhà, giảm rủi ro nguy hiểm cho thu ngân và tài sản mang theo, tạo cho khách hàng thói quen chủ động thanh toán theo lịch đã định sẵn.

Trên cơ sở bám sát văn bản số 3059/EVNCPC-KD+TCKT ngày 13/5/2016 của EVNCPC về việc triển khai thu điểm tập trung và công văn số 1877/ TBLT-QTPC ngày 18/7/2016 của PC Quảng Trị, với nội dung: “Phấn đấu 100% khách hàng thanh toán tiền điện tại điểm thu và hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng, các tổ chức thu hộ”. Thực tế cho thấy tính đến tháng 5/2016 toàn Điện lực Vĩnh Linh chỉ đạt khoảng 25% khách hàng nộp tiền điện tại điểm thu tập trung. Để thực hiện chỉ đạo của EVNCPC và phát động thi đua của PC Quảng Trị, Điện lực Vĩnh Linh đã chỉ đạo các nhân viên thu ngân phối hợp với khách hàng và địa phương khảo sát về nhu cầu của khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong công tác thanh toán tiền điện.

Cùng với việc giới thiệu cho khách hàng các hình thức thanh toán điện tử để giúp khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp, đồng thời tính đến những khó khăn trong việc triển khai hình thức khách hàng thanh toán qua ngân hàng. Theo đó, lãnh đạo Điện lực đã chủ động làm việc với Agribank Vĩnh Linh để phối hợp triển khai thanh toán qua ngân hàng và dịch vụ thu hộ. Trong quá trình triển khai đã gặp không ít khó khăn do người dân chưa quen với hình thức thu mới, chưa có ý thức và thói quen chủ động đến ngân hàng hay điểm tập trung để thanh toán tiền điện, nhưng với sự nỗ lực của CBCNV nên tính đến tháng 12/2016 Điện lực Vĩnh Linh đã đạt 50,13% tổng số KH thanh toán qua ngân hàng và dịch vụ thu hộ tiền điện với số lượng 14.304 hóa đơn tập trung tại các xã Vĩnh Tú, Vĩnh Tân, Vĩnh Giang, Vĩnh Thủy, Vĩnh Khê, Vĩnh Ô và thị trấn Hồ Xá. Nhờ vậy đơn vị đã rút được 4 thu ngân về làm công tác khác, đặc biệt là được công nhận sáng kiến cấp công ty trong công tác thu qua ngân hàng.

Do đó đến tháng 9/2016 Điện lực Vĩnh Linh đã hoàn thành 100% khách hàng thanh toán tại điểm thu tập trung, đạt giải nhất trong đợt phát động của công ty. Trên lĩnh vực lắp đặt đường dây điện sau công tơ, căn cứ văn bản số 3001/ EVNCPC-KD+KT+TCKT+QLĐT ngày 12/05/2016 của EVNCPC về việc Quy định giải pháp lắp đặt dây sau công tơ và công văn số 3816/QTPC-KD+KHVT+TCKT ngày 28/10/2016 của PC Quảng Trị về việc triển khai dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ. Tuy nhiên đây là một nhiệm vụ khó khăn cho toàn công ty nói chung cũng như Điện lực Vĩnh Linh nói riêng. Bởi tính đến ngày 31/10/2016 toàn Điện lực Vĩnh Linh chưa có một khách hàng nào sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ.

Vậy nhưng theo yêu cầu của PC Quảng Trị thì từ 1/11/2016 đến 31/12/2016 các Điện lực phải triển khai thực hiện dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ tối thiểu đạt 30%. Từ trước đến nay việc lắp đặt dây sau công tơ do khách hàng tự mua dây và tự lắp đặt nên việc khách hàng sử dụng dịch vụ của điện lực gặp nhiều khó khăn. Nhận thức được điều này, lãnh đạo Điện lực Vĩnh Linh đã chỉ đạo các bộ phận liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động khách hàng về việc sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ. Giải thích cho khách hàng hiểu về những thuận lợi trong khi sử dụng dịch vụ của ngành điện.

Trước hết là đảm bảo chất lượng về sản phẩm lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng. Mặt khác còn tạo được độ an toàn cho người dân khi sử dụng dịch vụ của ngành điện là tránh tiếp xúc với điện trong điều kiện sự hiểu biết và kỹ năng của người dân còn hạn chế. Với việc làm tích cực này, tính đến 31/12/2016 Điện lực Vĩnh Linh đã đạt 34% khách hàng sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ của ngành điện. Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, Giám đốc Điện Lực Vĩnh Linh cho biết thêm, công tác KD&DVKH luôn được đơn vị quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ và bài bản.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp không gian giao dịch với khách hàng thì việc nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp cho đội ngũ CBCNV giao dịch với khách hàng luôn được đơn vị coi trọng. Bởi đây là đầu mối tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách công khai, minh bạch nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện mới, giải quyết khiếu nại cho khách hàng thuận tiện nhất. Qua đó giúp khách hàng thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của đơn vị, tạo sự gần gũi và thân thiện với khách hàng. Nhờ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện, đảm bảo các tiêu chí năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tân Nguyên



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tăng cường quản lý các cơ sở nuôi chim yến

Tăng cường quản lý các cơ sở nuôi chim yến
10:15 tối qua

QTO - Khoảng 10 năm trở lại đây, hoạt động nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phát triển mạnh nhờ kỹ thuật đơn giản, ít tốn nhân công nhưng hiệu quả...

Dấu ấn Triệu Phong

Dấu ấn Triệu Phong
10:05 tối qua

QTO - Triệu Phong, một huyện thuần nông của tỉnh Quảng Trị đang ghi dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nỗ lực nâng cao toàn diện đời sống vật chất và...

Chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

Chú trọng công tác giảm nghèo bền vững
21:54 23/03/2017

(QT) - Để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, thành phố Đông Hà đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tạo cơ hội,...

Thời tiết

27°C - 35°C
Có mây, có mưa rào
  • 27°C - 34°C
    Có mây, có mưa rào
  • 29°C - 34°C
    Có mây, không mưa
POWERED BY
Việt Long