Cập nhật:  GMT+7

Điện lực Đakrông chú trọng công tác an toàn lao động trong mùa mưa bão

Điện lực Đakrông quản lý vận hành, sử dụng 129 trạm biến áp có tổng công suất 15.035 kVA, hơn 203,257 km đường dây trung thế, 206,462 km đường dây hạ thế, phục vụ 9.883 khách hàng sử dụng điện. Trong điều kiện lưới điện phân bố trên địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông khó khăn, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ rủi ro do thiên tai gây ra, nên Điện lực Đakrông luôn quán triệt nguyên tắc tuyệt đối an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là trong mùa mưa bão hằng năm.

Điện lực Đakrông chú trọng công tác an toàn lao động trong mùa mưa bão

Công nhân Điện lực Đakrông kiểm tra an toàn lưới điện tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông -Ảnh: L.K

Theo đó, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng nâng cao ý thức chấp hành quy trình, quy phạm và các quy định an toàn lao động đến mỗi cán bộ, công nhân viên; quán triệt đầy đủ đến các bộ phận trực tiếp sản xuất thực hiện nghiêm túc quy trình an toàn điện và các quy định pháp luật liên quan. Thực hiện tốt cam kết giao ước thi đua “Không vi phạm các quy định về an toàn-vệ sinh lao động, nói không với tai nạn lao động, công nhân có quyền từ chối làm việc nếu không đảm bảo an toàn”.

Trang cấp đầy đủ, kịp thời và giám sát chặt chẽ việc sử dụng dụng cụ an toàn, bảo hộ lao động cá nhân trong thực hiện công việc chuyên môn. Trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cũng như phân công lực lượng tham gia huấn luyện nghiệp vụ theo đúng định kỳ, đảm bảo sử dụng thuần thục các phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong điều kiện thiên tai có những diễn biến bất thường.

Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất tại hiện trường lao động sản xuất để kịp thời phát hiện các vi phạm quy định an toàn, vệ sinh lao động và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Đặc biệt là chú trọng kiểm tra tại các địa bàn nằm biệt lập về giao thông, hạ tầng lưới điện xuống cấp, khó khăn trong công tác cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra...

Để công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại đơn vị được triển khai kịp thời, an toàn, Điện lực Đakrông đã thực hiện tốt việc lập phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngay từ quý 1 hằng năm. Kiện toàn lực lượng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, tăng cường kiểm tra nguồn lưới điện, xử lý các vị trí xung yếu gần sông, suối có nguy cơ sạt lở và ngập lụt như ở Ba Lòng và A Vao thuộc khu vực dọc sông Đakrông.

Quan tâm đến các địa bàn xa xôi, dân cư thưa thớt, nằm biệt lập do bị ngăn cách bởi sông, suối. Bởi qua thực tế cho thấy, đối với những thôn, bản này mỗi khi có thiên tai xảy ra thì rất khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như khắc phục, sửa chữa các sự cố về lưới điện.

Để kịp thời cấp điện trở lại cho người dân sau khi bị sự cố do mưa bão gây ra, có không ít trường hợp công nhân ngành điện phải qua sông bằng ròng rọc, phải ở lại suốt mấy ngày liền ở địa bàn bị chia cắt, biệt lập với bên ngoài mới hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, công tác cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo an toàn khi xử lý sự cố lưới điện ở địa bàn khó khăn phải đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh đó, Điện lực Đakrông còn tích cực phối hợp Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đakrông tham gia trực, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có tin dự báo bão, lũ trên địa bàn.

Năm 2024, Điện lực Đakrông thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với nhiều công trình điện, trong đó có các công trình đầu tư xây dựng hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung và hạ áp các khu vực Cam Lộ, Đakrông và nâng cao độ tin cậy lưới điện trung áp... Do đó, Điện lực Đakrông đã triển khai thi công với sự nghiêm khắc về kỷ cương và kỷ luật lao động. Trong quá trình thực hiện các công trình, dự án nói trên, Điện lực Đakrông đã chú trọng gắn kết giữa quản lý kỹ thuật và an toàn lao động nhằm đảm bảo lưới điện vận hành ổn định.

Thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về công tác an toàn lao động; không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông; kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện và khẩn trương khắc phục các điểm không đảm bảo an toàn. Tăng cường tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và kịp thời xử lý những vi phạm an toàn hành lang lưới điện.

Theo kế hoạch thực hiện công tác an toàn lao động và phòng, chống thiên tai năm 2024 của đơn vị, toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động ở Điện lực Đakrông đã nghiêm túc thực hiện các quy trình, quy phạm và quy định kỹ thuật an toàn trong mọi thời điểm công tác; tích cực tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống khẩn cấp khi thiên tai xảy ra.

Cán bộ quản lý kỹ thuật và cán bộ an toàn đẩy mạnh kiểm tra hiện trường để kịp thời nắm tình hình lưới điện và chấn chỉnh công tác an toàn trước, trong và sau mùa mưa bão. Từ những hoạt động cụ thể, sát thực tế trong công tác an toàn lao động, công tác phòng, chống thiên tai, Điện lực Đakrông hướng tới chuỗi cung ứng điện năng kịp thời, an toàn, có độ tin cậy ngày càng cao của ngành điện, nhằm góp phần đắc lực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lâm Khanh

Tin liên quan:
  • Điện lực Đakrông chú trọng công tác an toàn lao động trong mùa mưa bão
    Điện lực Đakrông chú trọng thực hiện an toàn lao động

    Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” đặt ra yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành điện.

  • Điện lực Đakrông chú trọng công tác an toàn lao động trong mùa mưa bão
    Điện lực Đông Hà chú trọng cấp điện an toàn trong trường học

    Thành phố Đông Hà hiện có 20 trường mầm non gồm 11 trường công lập và 9 trường tư thục; 15 trường tiểu học, trong đó có 12 trường tổ chức bán trú với gần 93% học sinh học 2 buổi/ ngày và 9 trường trung học cơ sở. Hệ thống các trường học đều được bố trí hợp lý trên địa bàn 9 phường đảm bảo các điều kiện cho việc dạy và học.

  • Điện lực Đakrông chú trọng công tác an toàn lao động trong mùa mưa bão
    PC Quảng Trị chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ

    Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động-phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) là trách nhiệm và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản cho doanh nghiệp, cá nhân. Việc bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho sức khỏe của người lao động không chỉ vì sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp mà còn bảo đảm cho sự phát triển kinh tế bền vững.


Lâm Khanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết